ข้อมูลเชิงลึกล่าสุดของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ควบคู่ไปกับแคมเปญล่าสุดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 2561 การเติบโตที่มั่นคงเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบกิจการโรงแรมในไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากยิ่งขึ้น

พฤหัส ๑๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๓
เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่รวมถึง Expedia.com(R), AirAsiaGo, Hotels.com(R) และบริษัทชั้นนำด้านการท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เผยข้อมูลจากปี 2560 ที่แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มล่าสุดของความต้องการด้านโรงแรม และข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้สะท้อนอย่างไรต่อแคมเปญล่าสุดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 'การเปิดประเทศ ไทยในมุมมองใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เข้ามาสัมผัสความเป็นไทย'

แคมเปญ 'อะเมซิ่ง ไทยแลนด์' ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2560 ซึ่งเป็นแคมเปญใหม่ของททท. ทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่นำเสนอศิลปะและวัฒนธรรม ชายหาดและธรรมชาติ ศิลปะการทำอาหารที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร คุณพิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า: "โรงแรมพาร์ทเนอร์สามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากแคมเปญใหม่นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการปรับคุณสมบัติของตนเองให้สอดคล้องกับธีมอย่างน้อยหนึ่งรูปแบบ เมื่อเชื่อมโยงกับการวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องและควบคู่ไปกับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสม เช่น ข้อเสนอแพคเกจของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป โรงแรมพาร์ทเนอร์จะสามารถกำหนดเป้าหมายตลาดใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและค้นหานักท่องเที่ยวที่อาจสนใจโรงแรมของตนได้มากขึ้นเนื่องจากตรงกับสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาและสิ่งที่โรงแรมจะสามารถให้ได้"

แนวโน้มที่เกิดขึ้นซึ่งรวบรวมจากการเข้าชมกว่า 675 ล้านครั้งต่อเดือนผ่านเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป จากทั่วทุกมุมโลก:

- ศิลปะและวัฒนธรรม: เชียงรายและสุโขทัยมีอัตราการเติบโตที่ดีกว่าร้อยละ 50 ต่อปีของนักท่องเที่ยวขาเข้า จังหวัดเชียงราย ยังเป็นที่รู้จักในนามของไข่มุกทางภาคเหนือที่มียอดการเติบโตขาเข้าที่โดดเด่นมากกว่าร้อยละ 80 เนื่องจากชนเผ่าในท้องถิ่น และประเพณีที่โดดเด่นซึ่งทำให้การผสมผสานทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทาย ในทางตรงกันข้าม จังหวัดเชียงใหม่ มีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างช้าแต่ยังคงเป็นการเติบโตที่ดีซึ่งมากถึงร้อยละ 30

ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวเอเชียดูเหมือนจะสนใจในการสัมผัสกับวัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่นมากกว่า ส่วนนักท่องเที่ยวชาวยุโรปจากฝรั่งเศส เยอรมนี และสหราชอาณาจักรแสดงความสนใจในการสำรวจสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทยเป็นอย่างมาก

จังหวัดสุโขทัย รู้จักกันในซากปรักหักพังของอาณาจักรแห่งแรกในประเทศไทยซึ่งย้อนหลังไปกว่า 700 ปี มีอัตราการเติบโตของความต้องการขาเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 50 ซึ่งชาวยุโรปเพียงอย่างเดียวก็มีส่วนมากกว่าครึ่งของการเติบโตนี้

- ชายหาดและธรรมชาติ: การจองแบบแพ็คเกจช่วยเพิ่มราคาห้องพักโดยเฉลี่ย (ADRs) ให้สูงขึ้นในจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาด ในขณะที่เขาใหญ่มีการเติบโตเป็นตัวเลขสามหลัก

ในขณะที่จุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดที่คนนิยมไปเที่ยวมากที่สุดห้าอันดับแรกในหมู่นักท่องเที่ยวต่างประเทศยังคงเหมือนเดิมกับปี 2559 พัทยามีอัตราการเติบโตปีต่อปีมากกว่าร้อยละ 40 รองลงมาคือภูเก็ตและหัวหินโดยมีอัตราการเติบโตเพียงเล็กน้อยที่มากกว่าร้อยละ 20 ในทางกลับกัน เกาะสมุย และกระบี่ มีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างช้าลง โดยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 10

โรงแรมพาร์ทเนอร์ที่อยู่ในจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดห้าอันดับแรกเหล่านี้ เรียนรู้ว่านักท่องเที่ยวซึ่งจองแบบแพ็คเกจผ่านทางเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป จ่ายมากกว่า 1.2 เท่าสำหรับที่พักของพวกเขาเมื่อเทียบกับการจองแบบห้องพักอย่างเดียว นี่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเข้าร่วมในการจองแบบแพ็คเกจของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกสบายและความประหยัดจากการซื้อทั้งเที่ยวบินและที่พักของโรงแรมพร้อมกัน โดยเฉลี่ยแล้ว นักท่องเที่ยวที่จองแบบแพ็คเกจมีแนวโน้มที่จะพักเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งวัน และมีโอกาสน้อยกว่าร้อยละ 50 ที่จะยกเลิกการเดินทาง เนื่องจากปัจจัยทางด้านเที่ยวบินที่ไม่สามารถคืนเงินได้เมื่อเทียบกับการจองห้องพักอย่างเดียว โดยนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร เป็นสามอันดับแรกที่ทำการจองแบบแพ็คเกจไปยังจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดที่สำคัญในประเทศไทย

ในขณะที่การจองโรงแรมในประเทศไทยเฉลี่ยเกือบ 7 ใน 10 ครั้งจะประกอบด้วยจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดอย่างน้อยหนึ่งแห่ง โดยนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศยังมีความปรารถนาที่จะท่องเที่ยวไปไกลกว่าเส้นทางที่ถูกกำหนด ซึ่งเกาะช้าง และเกาะหลีเป๊ะ เป็นหนึ่งในชายหาดท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยม โดยมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าร้อยละ 30

นอกจากชายหาดที่สวยงาม ประเทศไทยยังมีอุทยานที่เป็นมรดกทางธรรมชาติของไทย - อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก โดยเขาใหญ่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่า และป่าดิบชื้น มากกว่าครึ่งของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอุทยานแห่งนี้มาจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนักท่องเที่ยวจากประเทศสิงคโปร์จะเป็นอันดับแรกที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งนี้ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 40 ของความต้องการขาเข้าโดยรวม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยแสดงให้เห็นจากตัวเลขสามหลักของการเติบโตที่กว่าร้อยละ 160

- ศิลปะการกินอาหาร: อัตราการเติบโตของความต้องการขาเข้าของกรุงเทพสูงขึ้นถึงกว่าร้อยละ 40

กรุงเทพฯ ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองแห่งอาหารริมทางชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งดึงดูดความสนใจจากเหล่านักชิมทั่วโลก โดย มิชลินได้เปิดตัว มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ ซึ่งคัดเลือกและนำเสนอ ร้านอาหารที่ดีที่สุด ในกรุงเทพฯ ฉบับแรกที่มีร้านอาหารรวมทั้งหมด 98 แห่ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงว่ากรุงเทพฯ มีการรวบรวมอาหารนานาชาติไว้ ในขณะที่ยังคงดำรงมรดกทางวัฒนธรรมการปรุงอาหาร และการประกอบอาหารไทยแท้ๆ แบบต้นตำรับ

ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับประสบการณ์ด้านอาหารมากที่สุด นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียถือว่าอาหารเป็นปัจจัยสำคัญอันดับสองที่มีอิทธิพลต่อการเลือกจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว ตามผลการวิจัยล่าสุดของ

Expedia Media Solutions: Asia Pacific Travel Trends[2] แสดงให้เห็นถึงความสอดคล้องของผลสำรวจสำหรับกรุงเทพฯ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นเดินทางมาเที่ยวไทยมากที่สุดในสามอันดับแรก ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดในบรรดาสิบอันดับประเทศที่เดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งประเทศเหล่านี้ช่วยเพิ่มอัตราการเติบโตที่ดีเป็นตัวเลขสองหลักให้กับกรุงเทพฯ

"เราได้เห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นสำหรับร้านอาหารชั้นเลิศของเราจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าพักที่โรงแรมของเรา ในขณะเดียวกัน ช่วงปีที่ผ่านมาเราได้รับการสอบถามจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับร้านอาหารอร่อย และชื่อดังในบริเวณใกล้เคียงโรงแรมของเรา" คุณแกรี่ เทย์ ผู้อำนวยการแผนกบริหารรายได้ห้องพัก โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ กล่าวว่า "โดยสิ่งที่น่าสนใจมากไปกว่านั้น คือการสอบถามข้อมูลส่วนใหญ่มาจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ฮ่องกง และสิงคโปร์ ไม่เหมือนกับหลายสิบปีที่ผ่านมาที่นักท่องเที่ยวชาวเอเชียอายที่จะสัมผัสกับอาหารรสเลิศ ซึ่งตอนนี้นักท่องเที่ยวชาวเอเชียได้กลายมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเลิศรสเสียแล้ว"

เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป (NASDAQ: EXPE) เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในโลก เราช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ง่ายขึ้น เพลิดเพลินมากขึ้น ประสบความสำเร็จและสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น เราจะช่วยทำให้โลกอยู่ใกล้แค่เอื้อมมือสำหรับลูกค้าและโรงแรมพาร์ทเนอร์ทั่วทุกมุมโลก เราใช้ประโยชน์จากความสามารถทางแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีของเราในผลงานของธุรกิจและแบรนด์ที่กว้างขวาง เพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวของผู้คน และการมอบประสบการณ์การเดินทางทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก โดยภายใต้บริษัทชั้นนำด้านการท่องเที่ยว ซึ่งประกอบด้วย: Brand Expedia(R), Hotels.com(R), Expedia(R) Partner Solutions, Egencia(R), trivago(R), HomeAway(R), Orbitz(R), Travelocity(R), Wotif(R), lastminute.com.au(R), ebookers(R), CheapTickets(R), Hotwire(R), Classic Vacations(R), Expedia Group(TM) Media Solutions, CarRentals.com(TM), Expedia Local Expert(R), Expedia(R) CruiseShipCenters(R), SilverRail Technologies, Inc., ALICE และ Traveldoo(R)

เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป (NASDAQ: EXPE) เป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้บริษัทชั้นนำด้านการท่องเที่ยว ซึ่งประกอบด้วย:

- Expedia.com(R) ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจรชั้นนำ มีเว็บไซต์ที่เป็นภาษาท้องถิ่นใน 33 ประเทศ

- Hotels.com(R) ผู้เชี่ยวชาญด้านที่พักทั่วโลก โดดเด่นด้วยการดำเนินงานในกว่า 90 ประเทศ และให้บริการผ่าน 41 ภาษาทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบริการลอยัลตี้โปรแกรมของ Hotels.com(R) โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับรางวัลจากองค์กรชั้นนำด้านการท่องเที่ยวมาแล้ว

- Expedia(R) Affiliate Network (EAN) แบรนด์ B2B ระดับโลกซึ่งเสริมพลังให้กับธุรกิจด้านโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นสายการบิน ตัวแทนการท่องเที่ยว ลอยัลตี้ และบริษัทท่องเที่ยวระดับองค์กรชั้นนำหลายร้อยราย รวมถึงแบรนด์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำอีกหลายแบรนด์ ผ่าน API และเทมเพลตโซลูชั่นต่างๆ

- Trivago(R) เว็บไซต์ค้นหาโรงแรมออนไลน์ชั้นนำ ที่มีเว็บไซต์ให้บริการใน 55 ประเทศทั่วโลก

- HomeAway(R) ตลาดออนไลน์ระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมบ้านพักตากอากาศ ซึ่งยังรวมถึง Abritel(TM), FeWo-direkt(TM) และ BedandBreakfast.com(R) ตลอดจนแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย

- Egencia(R) บริษัทจัดการการท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าองค์กรชั้นนำ

- Orbitz(R) และ CheapTickets(R) เว็บไซต์การท่องเที่ยวชั้นนำของสหรัฐอเมริกา รวมถึง ebookers(R) แบรนด์การท่องเที่ยวแบบครบวงจร ซึ่งมีเว็บไซต์ในเจ็ดประเทศในทวีปยุโรป

- Travelocity(R) แบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ดูแลนักท่องเที่ยวด้วยการเดินทางที่สนุกสนาน ผ่านบริการที่สุดแสนประทับใจ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และรับประกันสำหรับการเดินทางที่คุ้มค่าในทุกที่ทุกเวลา

- Hotwire(R) เว็บไซต์การท่องเที่ยวชั้นนำออนไลน์ที่เสนอราคาพิเศษ และแพ็คเกจแบบ Hot Rate(R) ซึ่งจะทำให้คุณตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวได้ทันที

- Wotif Group กลุ่มแบรนด์ท่องเที่ยวชั้นนำต่าง ๆ เช่น Wotif.com(R), Wotif.co.nz, lastminute.com.au(R), lastminute.co.nz และ travel.com.au(R)

- Expedia(R) Media Solutions แผนกการขายโฆษณาของเครือเอ็กซ์พีเดีย มีหน้าที่สร้างพันธมิตรกับสื่ออย่างสร้างสรรค์ และผลักดันแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนักเดินทางที่มีคุณภาพได้สำเร็จ

- CarRentals.com(TM) บริษัทจองรถเช่าออนไลน์ชั้นนำ มีเว็บไซต์เป็นภาษาท้องถิ่นใน 4 ประเทศ

- Classic Vacations(R) ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำทางด้านการเดินทางแบบหรูหรามีระดับ

- Expedia Local Expert(R) ผู้ให้บริการคอนเซียร์จทั้งแบบภายในตลาดและแบบออนไลน์ ทั้งยังดูแลด้านการทำกิจกรรม ประสบการณ์ท่องเที่ยว และการให้บริการขนส่งภาคพื้นดินในมากกว่าพันเส้นทางตามจุดหมายปลายทางหลักทั่วโลก

- Expedia(R) CruiseShipCenters(R) ผู้ให้บริการคำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญสำหรับนักเดินทางที่จองบริการล่องเรือและพักผ่อนผ่านเครือข่ายย่อยของตัวแทนการท่องเที่ยวกว่า 250 สาขาในอเมริกาเหนือ

- SilverRail Technologies, Inc. แพลตฟอร์มการจองและจำหน่ายตั๋วรถไฟทั่วโลก ที่เชื่อมโยงผู้ให้บริการรถไฟกับตัวแทนจำหน่ายทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.expediagroup.com

เครื่องหมายการค้าและโลโก้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของนั้นๆ (C) 2018 Expedia, Inc. สงวนลิขสิทธิ์ CST: 2029030-50

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา