อุตสาหกรรมการประชุมหนุนกรุงเวียนนาสร้างมูลค่าเพิ่มทะลุพันล้านยูโรอีกครั้งในปี 2560

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
อุตสาหกรรมการประชุมของกรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย มีจำนวนผู้เข้าร่วมการประชุมและการเข้าพักในโรงแรมทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2560 ดันมูลค่าเพิ่มขยายตัวขึ้นกว่า 75% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/678054/Meeting_Preparation_Vienna.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/678055/Vienna_University_of_Economics_and_Business.jpg )

ปี 2560 นับเป็นอีกปีหนึ่งที่กรุงเวียนนาได้เป็นสถานที่จัดการประชุม กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล รวมมากกว่า 4,000 งาน โดยมีผู้เข้าร่วมงานเหล่านี้เป็นจำนวน 611,000 คน (+8% จากปี 2559) ส่งผลให้จำนวนการเข้าพักในโรงแรมเพิ่มขึ้นเป็น 1,874,000 คืน (+9%) อุตสาหกรรมการประชุมของกรุงเวียนนาสร้างมูลค่าเพิ่มทั่วประเทศเพิ่มขึ้นประมาณ 78% นับตั้งแต่ปี 2551 คิดเป็นมูลค่า 1.163 พันล้านยูโร (+8%) ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของออสเตรียในปี 2560 ซึ่งส่วนแบ่งขนาดใหญ่สุดที่ 79% นั้น เป็นการประชุมระดับนานาชาติ โดยการประชุม การประชุมนานาชาติ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลในกรุงเวียนนา สร้างงาน 21,000 อัตราทั่วออสเตรียตลอดทั้งปี โดยรวมแล้ว กรุงเวียนนามีจำนวนการเข้าพักในโรงแรมประมาณ 15.5 ล้านคืนในปี 2560 (+3.7% ทำสถิติอีกครั้งหนึ่ง) ซึ่ง 12% ในจำนวนนี้มาจากอุตสาหกรรมการประชุม

"เวียนนาได้รับความนิยม เนื่องด้วยทำเลที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคยุโรปกลาง ภาคธุรกิจโรงแรมที่มีความหลากหลาย และสถานที่จัดการประชุมที่ยอดเยี่ยม" นายนอร์เบิร์ท เคทท์เนอร์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวของเวียนนากล่าว "บรรดาผู้จัดการประชุมงานใหญ่ ๆ ต่างชื่นชอบและไม่เปลี่ยนใจจากกรุงเวียนนา ตัวอย่างเช่น การประชุม 'European Congress of Radiology' ประจำปี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 20,000 คน จะใช้เวียนนาเป็นสถานที่จัดการประชุมไปจนถึงปี 2568 และ 'European Geosciences Union' จะจัดการประชุมใหญ่ประจำปีไปจนถึงปี 2567 นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการประชุมขนาดเล็กถึงการขนาดกลางจัดขึ้นในเวียนนาหลายงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 ในโอกาสที่ประเทศออสเตรียทำหน้าที่เป็นประธานคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป ปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงจากจุดหมายปลายทางทั่วโลกเกือบ 200 แห่งถึงกรุงเวียนนา และโรงแรมต่าง ๆ มีเตียงรองรับนักท่องเที่ยว 66,000 เตียง ทั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม Vienna Convention Bureau ในสังกัด Vienna Tourist Board ได้รับการสนับสนุนโดย City of Vienna และ Vienna Economic Chamber

ข้อมูลติดต่อ:

Vienna Tourist Board

Isabella Rauter

โทร.: +43-1-211-14-301

อีเมล: [email protected]

http://www.vienna.convention.at

ที่มา: Vienna Tourist Board

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ