ภาพข่าว: การบินไทยเปิดตัวโครงการ Resilience Engineering for Safety Leadership เพื่อยกระดับความปลอดภัยขององค์กรอย่างยั่งยืนและมุ่งสู่ความเป็น Resilience Organization

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๓
เมื่อเร็วๆ นี้ เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัยความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ Professor Dr. Robert J. de Boer (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมความปลอดภัยจาก Amsterdam University of Applied Science และ Dr. Alfred Roelen (ที่ 3 จากซ้าย) จาก The Netherlands Aerospace Centre ในโอกาสมาร่วมประชุมเริ่มโครงการ Resilience Engineering for Safety Leadership กับผู้บริหารและผู้รับผิดชอบด้านความปลอดภัยของหน่วยงานปฏิบัติการของบริษัทฯ

โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างการบินไทยกับ Amsterdam University of Applied Science และ The Netherlands Aerospace Centre โดยการนำหลักการ Resilience Engineering มาต่อยอดจากการดำเนินโครงการมาตรฐานความปลอดภัยเหนือระดับหรือ Safety Beyond Compliance ที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของบริษัทฯ ให้อยู่ในระดับสูงสุดในอุตสาหกรรมการบินของโลกได้อย่างยั่งยืน ผ่านการพัฒนาวัฒนธรรมความปลอดภัย (Safety Culture) ของพนักงานบริษัทฯ ให้มีความตระหนักต่อความปลอดภัยโดยการปฏิบัติสูงกว่าข้อกำหนดต่างๆ ที่หน่วยงานกำกับดูแลได้กำหนดไว้ (Beyond Compliance) และมีความสามารถที่จะปรับการปฏิบัติการให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงหรืออุปสรรคที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจไม่ได้มีการออกแบบระบบหรือกระบวนการใดๆ รองรับไว้ (Resilience) ทั้งนี้ การดำเนินโครงการดังกล่าวเป็นการตอกย้ำการให้ความสำคัญของบริษัทฯ ต่อการบริหารจัดการและการปฏิบัติการบินให้มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในระดับสากลและมุ่งสู่ความเป็น Resilience Organization เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้โดยสารและผู้เกี่ยวข้อง (Stakeholders) ตลอดจนเป็นสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการบินของประเทศไทยอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4