“แอโรฟลอต” ยังครองแชมป์แบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดของโลกจากแบรนด์ ไฟแนนซ์

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๙
แอโรฟลอต (Aeroflot) ได้รับการยกย่องเป็นแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกอีกครั้งหนึ่ง จากผลการจัดอันดับของแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) บริษัทที่ปรึกษาอิสระชั้นนำในด้านมูลค่าแบรนด์

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/561410/Aeroflot_Logo.jpg )

สายการบินแห่งชาติของรัสเซียรายนี้ ครองแชมป์การจัดอันดับระดับโลกดังกล่าวเป็นปีที่สองแล้ว และยังได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นแนวหน้าของรัสเซียในทุกหมวดด้วย

แบรนด์ ไฟแนนซ์ ประเมินอิทธิพลของแบรนด์สายการบินในเกณฑ์ต่าง ๆ เช่น การลงทุนด้านการตลาด ความคุ้นเคย ความจงรักภักดี ความพึงพอใจของพนักงาน และชื่อเสียงขององค์กร แอโรฟลอตได้รับการจัดอันดับสูงสุดที่ระดับ AAA โดยแอโรฟลอตทำคะแนนความแข็งแกร่งของแบรนด์นำโด่งเหนือสายการบินชั้นแนวหน้าของโลกรายอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกันแอร์ไลน์ เอมิเรตส์ เตอร์กิชแอร์ไลน์ บริติชแอร์เวย์ แอร์ไชน่า และสิงคโปร์แอร์ไลน์ ซึ่งต่างได้รับการขนานนามเป็นสายการบินยอดเยี่ยมของโลกในการจัดอันดับหลาย ๆ ครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มูลค่าแบรนด์ของแอโรฟลอตก็ปรับตัวขึ้นด้วย โดยปรับตัวขึ้น 13% เทียบรายปี แตะ 1.429 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

"แอโรฟลอตยังครองตำแหน่งแบรนด์สายการบินอันเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกเป็นปีที่สองติดต่อกัน" วิตาลี ซาเวลิเยฟ ซีอีโอของแอโรฟลอต กล่าว "การที่เรายังอยู่ในจุดสูงสุดของการจัดอันดับจากบริษัทอันทรงเกียรติอย่างแบรนด์ ไฟแนนซ์ นั้น นับเป็นเกียรติและความสำเร็จครั้งใหญ่ ทั้งยังเป็นสิ่งยืนยันข้อเท็จจริงที่สำคัญยิ่งประการหนึ่ง นั่นคือ แบรนด์ของเราไม่ได้แข็งแกร่งในระดับโลกเพราะโชคช่วย แต่เป็นผลลัพธ์จากการวางกลยุทธ์และดำเนินการตามแผนงานดังกล่าวอย่างไม่หยุดยั้ง ความก้าวหน้าและความเข้มแข็งของแอโรฟลอต ประกอบด้วยปัจจัยที่แตกต่างกันในหลายมิติ และเราจะเดินหน้าพัฒนาต่อไปทั้งในตลาดการบินรัสเซียและทั่วโลก"

"แอโรฟลอตได้ทุ่มลงทุนอย่างหนักในฝูงบินที่มีอายุน้อย เพื่อให้สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น ในยุคสมัยที่มีความคาดหวังเพิ่มขึ้น" เดวิด เฮจห์ ซีอีโอของแบรนด์ ไฟแนนซ์ กล่าว "สิ่งนี้ได้รับการเติมเต็มด้วยกิจกรรมทางการตลาด โดยเฉพาะในเอเชีย" นอกจากนี้ การที่แอโรฟลอตได้จับมือเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ยังให้ผลตอบแทนที่แข็งแกร่งต่อชื่อเสียงของแบรนด์ด้วย

เกี่ยวกับแอโรฟลอต

แอโรฟลอตเป็นสายการบินแห่งชาติของรัสเซีย และเป็นสมาชิกของสกายทีมซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรสายการบินระดับโลก แอโรฟลอตให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง 146 แห่งใน 52 ประเทศ

แอโรฟลอตให้บริการด้วยเครื่องบิน 232 ลำ ซึ่งเป็นฝูงบินที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับสายการบินระดับโลกรายอื่น ๆ ที่มีเครื่องบินมากกว่า 100 ลำ โดยในปี 2560 แอโรฟลอตให้บริการผู้โดยสารจำนวน 32.8 ล้านคน (50.1 ล้านคนสำหรับแอโรฟลอต กรุ๊ป ซึ่งรวมสายการบินในเครือ)

แอโรฟลอตเป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลสายการบิน 4 ดาวจากสกายแทรกซ์ และยังได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรปตะวันออกเป็นครั้งที่ 6 ในงานแจกรางวัลสายการบินระดับโลกที่จัดโดยสกายแทรกซ์ปี 2560 (Skytrax World Airline Awards) นอกจากนี้ แอโรฟลอตยังได้รับสถานะสายการบิน 5 ดาวจากสมาคมผู้โดยสารสหรัฐอย่าง APEX

แอโรฟลอตได้รับการคัดเลือกให้เป็นแบรนด์ที่ทรงพลังมากที่สุดในรัสเซีย และเป็นแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดของโลกจากแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำในด้านกลยุทธ์แบรนด์

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.aeroflot.com/

ที่มา: แอโรฟลอต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4