“นีโอ” จัดงานใหญ่ Golf & Dive Expo 2018 และ Outdoor Fest ขานรับคนรุ่นใหม่รักการผจญภัย – นักธุรกิจต่างชาติในอีอีซี

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๓
"นีโอ" ร่วมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานใหญ่ มหกรรมท่องเที่ยวกีฬากอล์ฟ ดำน้ำ Thailand Golf & Dive Expo 2018 และกิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง หรือ Outdoor Fest 2018 ขานรับความต้องการของคนรุ่นใหม่รักการผจญภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งดำน้ำ เดินป่า ปีนหน้าผา แค้มป์ปิ้ง กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ขณะที่ธุรกิจกีฬากอล์ฟรับอานิสงส์นโยบายอีอีซี ดูดนักธุรกิจต่างชาติซึ่งเป็นกลุ่มหลักของสนามกอล์ฟ มั่นใจผู้ชมงานกว่า 100,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10 % เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 180 ล้านบาท

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) กล่าวว่า ประเทศไทยมีจุดแข็งในเรื่องของซัพพลายด้านแหล่งท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงจุดเด่นในเรื่องของบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน คนไทยก็หันมาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมแนวผจญภัย ไม่ว่าจะเป็น การดำน้ำ การเดินป่า การปีนหน้าผา ต่างก็ได้รับความนิยม และกลายเป็นกิจกรรมโปรดปรานของคนรุ่นใหม่ไปแล้ว เราจึงจัดงานทั้งสามขึ้นพร้อมกันเพื่อเป็นการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและเชิงกีฬา และคาดหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของธุรกิจการท่องเที่ยวของภูมิภาค

นีโอจึงได้เตรียมจัดมหกรรมท่องเที่ยวและกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ได้แก่ มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวกีฬากอล์ฟและท่องเที่ยวดำน้ำแห่งประเทศไทย หรือThailand Golf & Dive Expo 2018 และงาน Outdoor Fest ซึ่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งถือเป็นการรวบรวมสุดยอดกิจกรรมสำหรับผู้รักการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและกีฬา มาไว้ในงานเดียวกัน โดยภายในงาน มีผู้ประกอบการทั้งคนไทยและต่างประเทศมาร่วมแสดงงานกว่า 350 บูธ

โดยการจัดงานในปีนี้ได้รวบรวมผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศที่มีมาตรฐานการบริการที่มีคุณภาพ มาร่วมจัดแสดง แบบครบวงจร โดยในงานThailand Dive Expo 2018 ภายในงานยังมีการจัดแสดงสินค้าต่าง ๆ ประกอบด้วย โรงเรียนสอนดำน้ำที่ได้มาตรฐานสากล ทริปดำน้ำทั้งในและต่างประเทศ รีสอร์ทที่พัก เรือ Live-aboard อุปกรณ์ดำน้ำ อุปกรณ์เสริมต่างๆ กล้องถ่ายภาพ Housing ในส่วนของผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ ฟิลิปปินส์ มัลดีฟส์ ไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย อียิปต์

"ในแต่ละปีจะมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเรียนดำน้ำในประเทศไทยมากกว่าแสนคน และมีจำนวนผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นตลาดสำคัญสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจดำน้ำ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้ซื้อในภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ เห็นภาพใน Social network ของนักดำน้ำหลายคนที่มีโอกาสได้พบฉลามวาฬขณะไปดำน้ำที่ทะเลอ่าวไทย ก็คาดว่าการจัดงานในปีนี้จะมีความคึกคักมากขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา และจากกระแสนี้น่าจะทำให้มีคนสนใจเรียนดำน้ำมากขึ้น มั่นใจผู้ชมงานกว่า 100,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10 % เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 180 ล้านบาท "นายศักดิ์ชัย กล่าว

นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB สนับสนุนงานThailand Dive Expo อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555 เนื่องจากงานนี้มีศักยภาพที่จะสามารถพัฒนาเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติในลักษณะของ B2B ได้ สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำของไทยนั้น ทำรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก

ส่วนงาน Thailand Golf Expo 2018 ได้จัดแสดงสินค้าประกอบด้วยสนามกอล์ฟทั่วไทยกว่า 50 สนาม มานำเสนอแพคเกจกรีนฟี ราคาพิเศษ ที่พักในสนามกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟ เสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์เสริมแบรนด์ดังต่างๆ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุดถึง 70 % อาทิ Wangjuntr Golf Park , Amazing Phuket Golf ฯลฯ สำหรับธุรกิจกอล์ฟในประเทศไทยนั้นยังได้รับอานิสงค์จากการเปิดระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ส่งผลให้ธุรกิจกอล์ฟในประเทศไทยมีแนวน้อมการเติบโตที่ดีจากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม MICE และนักธุรกิจ EEC

ขณะที่การจัดงานท่องเที่ยวเชิงผจญภัย "Outdoor Fest 2018" ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Jungle in the City โดยได้รวบรวม แหล่งท่องเที่ยวแบบผจญภัยและท้าทาย มาให้เลือกช้อปแพ็คเกจท่องเที่ยวหลายรูปแบบหลากสไตล์ในราคาโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็น รีสอร์ท ที่พักสไตล์ชุมชน อุปกรณ์เดินป่า ปีนผา ทริปล่องแก่ง และแค้มป์ปิ้ง ฯลฯ

ด้านนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า "Trend ของ Lifestyle กิจกรรม Outdoor เริ่มเป็นที่นิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น การจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2018 และงาน Outdoor Fest 2018 นับเป็นการส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ นอกเหนือจากการท่องเที่ยวโดยทั่วไป สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งหรือกิจกรรมผจญภัยต่าง ๆ และพบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและการทำกิจกรรมต่าง ๆ สูง ดังจะเห็นว่าการจัดการแข่งขันกิจกรรมOutdoor มีการจัดขึ้นทั่วทุกภาคของประเทศไทยผนวกกับการเดินทางท่องเที่ยว กิจกรรมกลางแจ้งเชิงผจญภัย อาทิ ล่องแพกาญจนบุรี ล่องแก่งในพื้นที่พิษณุโลก ปราจีนบุรี หรือนครนายก เล่นเซิร์ฟทะเลอันดามัน ซิปไลน์ในภาคเหนือ เชียงใหม่ เชียงราย คานู คายัค ตรัง กระบี่ ดำน้ำ พังงา กระบี่ ภูเก็ต ขี่ช้าง เชียงใหม่ ฯลฯ อันได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ ในการส่งผลให้เกิดการกระจายรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งอย่างมหาศาล

ในปี 2561 ททท. ได้กำหนด 3 แนวทางหลักในการผลักดันการท่องเที่ยว คือ 1. สร้างกระแสการใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อชะลอความเสื่อมโทรมของทรัพยากรการท่องเที่ยว 2. สร้างสรรค์ Content เพิ่มคุณค่าให้สินค้าท่องเที่ยวไทย 3.ขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ ด้วยการนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยว สัมผัสThai Local Experience ผ่านวิถีการกิน ซึ่งแนวทางการทำงานดังกล่าวถูกนำมาปรับใช้กับทุกกิจกรรมที่ ททท. พยายามผลักดันและส่งเสริม โดยเฉพาะการส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง จะเน้นให้ผู้ประกอบการทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชน ใส่ใจกับการจัดกิจกรรมที่ไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างจิตสำนึกให้นักท่องเที่ยวตระหนักถึงการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ เช่น การลดมลภาวะทางเสียงในกิจกรรม Water Sport"

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ร่วมมากมาย อาทิ นิทรรศการภาพจากการประกวดภาพถ่ายใต้น้ำ "TDEX Underwater Photo Contest" ครั้งที่ 13 ชิงรางวัลเงินสดรวม 210,000 บาท และรางวัลพิเศษจากโอลิมปัส ซึ่งปีนี้มีผู้ส่งภาพเข้าประกวดจำนวน 136 คน รวม 650 ภาพ ซึ่งจะตัดสินรอบสุดท้ายในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ร่วมฟังการสัมมนาจากกูรูด้านการถ่ายภาพใต้น้ำ เทคนิคการดำน้ำแบบต่างๆ กิจกรรม "TDEX Underwater Film Party" ครั้งที่ 4 โดย digitalay.comเป็นการนำวิดีโอภาพใต้น้ำที่นักดำน้ำส่งมา พร้อมบอกเล่าประสบการณ์ที่มาของภาพ การแข่งขันพัตต์กอล์ฟ "1 พัตต์ 1 แสน" การแข่งขันตีไกลกับเครื่อง Golf Simulator ชิงรางวัล การแข่งขันปีนหน้าผาจำลอง การแข่งขันปั่นจักรยาน Bike Simulator

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน Thailand Golf & Dive Expo 2018 และ Outdoor Fest 2018 ได้ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ThailandDiveExpo.comและwww.ThailandGolfExpo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4