สถานทูตมาเลเซียร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซียจัดแถลงข่าว การประกวดบทความ "NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018"

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๙
สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยจัดโครงการประกวดบทความ "NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018" เพื่อร่วมรำลึกถึงวาระครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศมาเลเซียและประเทศไทย โดยมี ฯพณฯ ดาโต๊ะ โจจี้ ซามูเอ็ล เอ็ม ซี ซามูเอ็ล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดโครงการ ณ ห้องนิทรรศการ สถานทูตมาเลเซีย

โครงการประกวดบทความ "NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018" ใต้หัวข้อ "ทำไมฉันถึงอยากจะผจญภัยที่มาเลเซีย" ได้รับความร่วมมือจากสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ การท่องเที่ยวมาเลเซีย่ สำนักงานการศึกษามาเลเซีย กระทรวงศึกษาธิการแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศ และ บริษัท Conceptual Events Co. Ltd. ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้

ในการร่วมรำลึกถึงวาระครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – มาเลเซีย การประกวดบทความนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ได้มีโอกาสศึกษาค้นคว้าข้อมูลของประเทศมาเลเซียรวมถึงประวัติศาสตร์และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและมาเลเซียที่มีร่วมกันมา สะท้อนออกมาเป็นข้อมูลทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และได้ฝึกตีความ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ และใช้ทักษะ creative thinking นำเสนอข้อมูลผ่านการเขียนบทความได้อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์ของการประกวดในครั้งนี้

ฯพณฯ ดาโต๊ะ โจจี้ ซามูเอ็ล เอ็ม ซี ซามูเอ็ล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่าการประกวดบทความในครั้งนี้จะสร้างความตระหนักรู้ถึงความสัมพันธ์ไทย-มาเลเซียให้กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่ รวมถึงเป็นการเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในกลุ่มการศึกษาและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ และการประกวดบทความนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาได้พัฒนาความสามารถในการวิจัย หาข้อมูลเพิ่มเติม และรู้จักประเทศมาเลเซียมากขึ้น

กติกาการแข่งขัน

1. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมแข่งขัน

2. ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนิสิต นักศึกษาที่มีสัญชาติไทยและกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย และมีอายุระหว่าง 17-25 ปีนับจากวันเข้าร่วมแข่งขัน

3. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่ 3 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2561

4. โครงการประกวดบทความ "NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018" จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "ทำไมฉันถึงอยากไปเที่ยวผจญภัยที่มาเลเซีย" โดยสามารถส่งเข้าประกวดเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษเท่านั้น

5. บทความที่ส่งเข้าประกวดต้องมีจำนวนคำไม่เกิน 300 คำ

6. ผู้ส่งบทความเข้าประกวดต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโดยกดไลค์เพจของสถานทูตมาเลเซียwww.facebook.com/embassyofmalaysiabangkok เพื่อรับแบบฟอร์มลงทะเบียน กรอกข้อมูลและส่งกลับพร้อมบทความที่จะส่งเข้าประกวดมาที่อีเมล์ [email protected]

7. บทความส่งเข้าประกวดต้องเป็นต้นฉบับและมีความสร้างสรรค์ ผู้เข้าแข่งขันควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของมาเลเซีย เช่นจุดหมายปลายทางต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม ศิลปะวัฒนธรรม อาหาร ผู้คน และอื่นๆอีกมากมาย ผ่านทาง http://www.malaysia.travel/th-th/th หรือแหล่งข้อมูล

8. การส่งบทความเข้าประกวดสามารถส่งได้ภายในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561

9. คณะกรรมการจะคัดเลือกบทความที่ชนะเพียง 5 บทความโดยคำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

10. สถานทูตมาเลเซียขอสงวนลิขสิทธิ์ของทุกบทความที่ส่งเข้าประกวด

11. ผลการประกวดจะประกาศบนเพจของสถานทูตมาเลเซีย โดยสถานทูตจะทำการติดต่อผู้ชนะโดยตรงนับจากวันประกาศผล

12. รางวัล 5 รางวัลมีดังต่อไปนี้

- 2 รางวัลชนะเลิศ รางวัลละ 1 ท่านประกอบไปด้วยบัตรโดยสารเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-กัวลาลัมเปอร์พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืนพร้อมแพ็คเกจทัวร์

- 3 รางวัลดีเด่น รางวัลละ 1 ท่านประกอบไปด้วยบัตรโดยสารเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ปีนัง

13. ผู้ชนะการประกวดต้องโพสต์กิจกรรมประจำวันระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในมาเลเซียที่เพจสถานทูตมาเลเซียรวมถึงประสบการณ์บนเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์

14. ระยะเวลาการเดินทางอยู่ในช่วงระหว่างเดือน กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2561

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับการของกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเทศมาเลเซีย การท่องเที่ยวมาเลเซียมีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียในทุกระดับ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดนับแต่การก่อตั้งและขึ้นมาเป็นอีกหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในระดับระหว่างประเทศ ในปี 2559 มาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยว 26.8 ล้านคนคิดเป็นรายได้ 82.1 พันล้านริงกิต ทำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมทำเงินให้กับประเทศใหญ่เป็นลำดับที่ 2 และยังถือเป็นลำดับที่ 6 ของรายได้มวลรวมประชาชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ