ททท. นำเสนอประสบการณ์เสมือนจริง เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทยไปทั่วโลก ด้วย Amazing Thailand VR Experience จากเทคโนโลยี Virtual Reality Game (VR)

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๖
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวภาพยนตร์โปรโมทการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ Amazing Thailand VR Experience มุ่งนำเสนอประสบการณ์จำลองจากการท่องเที่ยวประเทศไทยให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัส ก่อนจะตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์จริง นับเป็นมิติใหม่ของการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนำเสนอ เกมส์เสมือนจริง (Virtual Reality: VR) ซึ่งมีการเดินเรื่องเป็น 3 ฉาก ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันมีเอกลักษณ์ของไทย และเป็นที่รู้จักในระดับสากล เริ่มจากฉากแรกที่เวทีมวย ที่คุณจะได้เข้าไปเป็นนักชกบนสังเวียนผ้าใบ ร่วมฝึกซ้อมมวยไทยอันเลื่องชื่อ สัมผัสกลิ่นอายของสังเวียนแห่งศิลปะการต่อสู้ของไทย ด้วยการร่วมรำมวยไทย ไหว้ครูมวยไทย และลิ้มรสชัยชนะของนักมวยที่ผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้

ฉากที่สองคือการนำเสนอวิถีชีวิตกับเครื่องแต่งกายที่จะพาคุณออกสำรวจเส้นใยที่ถักทอเรียงร้อยวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนไทยมาช้านาน ทั้งผ้าไหมและผ้าฝ้าย ผ่านการทดลองทอผ้า จากเส้นใยจนออกมาเป็นผืน พร้อมทั้งเรียนรู้เรื่องแหล่งท่องเที่ยวผ่านวัตถุดิบและขั้นตอนในการรังสรรค์ผลงานการตัดเย็บชุดจากผ้าไทย ผ่านการผลิตด้วยตัวคุณเองทั้งการย้อมสีเส้นด้ายและแบบชุด

ขณะที่ฉากสุดท้ายเป็นเรื่องราวของข้าวไทย อันเป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงประชากรทั้งประเทศ ร่วมสร้างประสบการณ์ตั้งแต่ขั้นตอนการทำนาจนถึงวิธีการหุงข้าวหอมมะลิไทยให้เลิศรส พร้อมเรียนรู้ประเพณีต่างๆ ที่หลอมรวมเข้ากับการปลูกและเก็บเกี่ยวข้าวในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศและปิดท้ายการเดินทางอย่างลืมไม่ลงด้วยรสชาติความอร่อยแบบไทยๆ ที่เป็นสำรับคู่กับข้าวหอมมะลิร้อนๆ จากทุกภาค "ผลงานเกมส์ Amazing Thailand VR นี้เป็นความตั้งใจอย่างยิ่งของทีมงาน ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสการท่องเที่ยวประเทศไทยผ่านการนำเสนอในมิติและมุมมองใหม่ ที่จะเพิ่มอรรถรสให้กับผู้ชมมากยิ่งขึ้น เมื่อเล่นเกมส์ด้วยชุดอุปกรณ์ Head-Mounted Display: HMD ผู้ชมก็จะได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านประสาทสัมผัสเสมือนเป็นผู้ดำเนินเรื่อง ที่ได้ทดลองมาเที่ยวประเทศไทยด้วยตัวเองจริงๆ ทางทีมงานหวังว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดความสนใจและเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเมืองไทยอันน่าประทับใจด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความคึกคักให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่อไป"

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีไทยในรูปแบบใหม่สุดล้ำสมัย เพื่อทำความรู้จักและเรียนรู้ถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่คุณจะหลงรัก ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://store.steampowered.com/app/673590/Amazing_Thailand_VR_Experience

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ชื่อ จุไรภรณ์ ปภาพันธุ์

โทร. 082-543-9812

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้