ฮ่องกงแปลงโฉมสำนักงานตำรวจเก่าให้เป็นศูนย์กลางมรดกและศิลปะชั้นนำ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ววันนี้

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๑
สำนักงานตำรวจเก่าในฮ่องกงได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นศูนย์กลางมรดกและศิลปะระดับโลก ในโครงการบูรณปฏิสังขรณ์สถาปัตยกรรมเก่าแก่ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฮ่องกง

พิธีเปิดศูนย์มรดกและศิลปะ Tai Kwun - Centre for Heritage and Arts ได้ถูกจัดขึ้นอย่างงดงามตระการตา เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

Tai Kwun เป็นศูนย์รวมของอนุสรณ์สถาน 3 แห่ง ได้แก่ สถานีตำรวจกลาง สำนักงานคณะผู้พิพากษากลาง และเรือนจำวิคตอเรีย ซึ่งประกอบไปด้วยอาคารทางประวัติศาสตร์ 16 แห่ง และพื้นที่กลางแจ้งขนาด 13,600 ตารางเมตรในใจกลางย่านธุรกิจของฮ่องกง Tai Kwun คือชื่ออย่างไม่เป็นทางการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนทั่วไปในฮ่องกงใช้เรียกสถานีตำรวจกลาง โดยสถานที่แห่งนี้ได้ทำหน้าที่เป็นประจักษ์พยานสะท้อนประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานกว่า 170 ปีของฮ่องกง

โครงการบูรณปฏิสังขรณ์ดังกล่าว ซึ่งนำโดย Hong Kong Jockey Club ร่วมกับรัฐบาลฮ่องกงนั้น ครอบคลุมถึงการอนุรักษ์อาคารอันเป็นมรดก และการสร้างอาคารใหม่เพิ่มขึ้นสองแห่ง ได้แก่ JC Contemporary ซึ่งเป็นอาคารหอศิลป์ร่วมสมัย และ JC Cube ซึ่งเป็นอาคารหอประชุมสำหรับการแสดงผลงานศิลปะ การฉายภาพยนตร์ และกิจกรรมทางการศึกษา

ทางสโมสร Hong Kong Jockey Club ได้ใช้เวลาถึง 10 ปีในการวางแผนงานอนุรักษ์มรดกทางประวัติศาสตร์เหล่านี้ โดยได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในฮ่องกงและต่างประเทศ และด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากชุมชน สถาปัตยกรรมเก่าแก่เหล่านี้ได้ย้อนเวลา กลับคืนสู่อดีตอันรุ่งเรือง จากอาคารหนึ่งไปสู่อาคารหนึ่ง จากห้องหนึ่งไปสู่อีกห้องหนึ่ง ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียดอย่างใกล้ชิดที่สุด

"Tai Kwun สะท้อนความเป็นสโมสรของเราได้ดีที่สุด นั่นคือความมุ่งมั่นต่อมาตรฐานสูงสุด ไม่ว่าภารกิจหรืองานที่ได้รับมอบหมายจะซับซ้อนเพียงใด และเหนือสิ่งอื่นใดคือ ความมุ่งมาดปรารถนาที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้สังคมของเราดีขึ้น" ดร. ไซม่อน อิป ประธาน Hong Kong Jockey Club กล่าว

แคร์รี แลม ผู้ว่าการเกาะฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการนี้ตั้งแต่เมื่อสิบปีก่อน กล่าวว่า "หลังจากการอุทิศตน ความอดทน และความพากเพียรพยายามมานานกว่าหนึ่งทศวรรษของทางสโมสร ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญและแรงงานจำนวนมาก ในที่สุดสถานีตำรวจกลางก็พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกคนให้ได้มาร่วมชื่นชมยินดีกับของขวัญอันยิ่งใหญ่นี้แล้ว"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180528/2144472-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180528/2144472-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4