เวียตเจ็ทประกาศเปิดบริการเที่ยวบินตรงจากฮานอยสู่โอซาก้า

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๑
เวียตเจ็ท สายการบินเอกชนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเวียดนาม กำหนดเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากฮานอย (เวียดนาม) – โอซาก้า (ญี่ปุ่น) ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 นี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและส่งเสริมการบูรณาการด้านการค้าระหว่างทั้งสองประเทศและทั่วภูมิภาคเอเชีย

พิธีเปิดเส้นทางบินวาระพิเศษนี้จัดขึ้นในภายในการประชุม Japan-Vietnam Economic Forum ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับเกียรติจากนายเจิ่น ดั่ย กวาง ประธานาธิบดีเวียดนาม รวมถึงผู้แทนจากรัฐบาลญี่ปุ่น และเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากทั้งสองประเทศ พร้อมกับเหล่าผู้แทนของสายการบินเวียตเจ็ท

เที่ยวบินฮานอย – โอซากะ จะบริการด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 ลำใหม่และทันสมัย บริการเที่ยวบินทุกวันและใช้เวลาบินราว 4 ชั่วโมงต่อเที่ยว ออกเดินทางจากฮานอยเวลา 01.45 น. ถึงโอซาก้าเวลา 7.50 น. (เวลาท้องถิ่น) และเดินทางจากโอซาก้าเวลา 09.20 น. และถึงฮานอยเวลา 13.10 น. (เวลาท้องถิ่น) การเพิ่มเที่ยวบินสู่โอซาก้าครั้งนี้จะทำให้เวียตเจ็ทมีเส้นทางบินระหว่างประเทศ 45 เส้นทาง และเส้นทางบินภายในประเทศ 38 เส้นทาง

ผู้สนใจสามารถจองบัตรโดยสารเส้นทางบินใหม่นี้ได้ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ www.vietjetair.com (เว็บไซต์สมาร์ทโฟนที่ https://m.vietjetair.com)หรือจองผ่านเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/vietjetthailand (คลิกที่แถบ "จองเลย") สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและเดบิตวีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี, เคซีพี และ อเมริกันเอ็กซ์เพรส

นางเหวียน ถิ ถวิ บิ่ง รองประธานสายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในการประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ เส้นทางฮานอย-โอซาก้า ถือเป็นบริการเที่ยวบินเส้นทางแรกของเวียตเจ็ทสู่ประเทศญี่ปุ่น ดินแดนอาทิตย์อุทัย เราเชื่อมั่นว่าการเชื่อมต่อเส้นทางและการขยายเครือข่ายการบินครั้งนี้จะช่วยให้ความฝันในการเดินทางของนักเดินทางนับล้านเป็นจริง ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกจากธรรมชาติที่งดงาม ทั้งเทศกาลชมดอกซากุระ และภูเขาฟูจิ นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องในด้านมรดกทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่ ผู้คนอัธยาศัยดี อาหารชั้นเลิศ และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ด้วยกลยุทธ์การขยายเครือข่ายสู่ประเทศญี่ปุ่นของเวียตเจ็ท เราจะเปิดเส้นทางบินใหม่ ๆ ระหว่างเวียดนามและญี่ปุ่นต่อไป เพื่อเชื่อมโยงเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ และนำเสนอทางเลือกการเดินทางที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการท่องเที่ยวที่กำลังเพิ่มขึ้น และการเชื่อมโยงไปยังจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ทั่วโลกต่อไป"

เมืองโอซาก้า ประชากรมากเป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่นที่ 2.7 ล้านคน นับเป็นเมืองหลวงเพียงแห่งเดียวในภูมิภาคคันไซ และถูกยกย่องว่าเป็นขุมทรัพย์ด้านวัฒนธรรมของญี่ปุ่น เต็มไปด้วยมรดกทางสถาปัตยกรรมและเมนูอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ภายในเมืองยังมีแหล่งท่องเที่ยวและสถานบันเทิงชื่อดังมากมาย อาทิ ปราสาทโอซาก้า ศาลเจ้าสุมิโยชิ หุบเขามิโนะ ยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอ และย่านมินามิ หรือ นัมบะ ฯลฯ

เวียตเจ็ทยังได้ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวของญี่ปุ่นในด้านการเช่าเที่ยวบินเหมาลำจากเวียดนามสู่เมืองโอซาก้า รวมไปถึงนาริตะ เซนได นาโกย่า อิบารากิ และฟุกุชิมะ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการนำเสนอบริการและความมุ่งมั่นของสายการบินเวียตเจ็ทในการเชื่อมโยงสองประเทศนั้นได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง

ภายในพิธีเปิดเส้นทางบิน สายการบินเวียตเจ็ท, SBI Leasing Services, Natixis และบริษัทผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นอีกหลายแห่ง ยังได้ร่วมทำข้อตกลงความร่วมมือที่มีมูลค่ารวมกว่า 600 ล้านดอลลาร์ เพื่อการจัดหาเงินทุนด้านอากาศยานในอนาคต

ด้วยความมุ่งมั่นสู่การเป็น "สายการบินเพื่อผู้บริโภค" ทำให้เวียตเจ็ทมีการเปิดเส้นทางบินใหม่ เพิ่มจำนวนเครื่องบิน ลงทุนกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ และนำเสนอสินค้าและบริการพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ในฐานะสายการบินที่คว้ารางวัลระดับโลกมากมาย เวียตเจ็ทยังได้รับความนิยมในหมู่นักเดินทางจำนวนมากจากการจัดรายการโปรโมชั่นและโปรแกรมความบันเทิงที่น่าตื่นใจโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองต่าง ๆ สายการบินเวียตเจ็ทนำเสนอบริการมาตรฐานระดับสูง ตั๋วโดยสารราคาประหยัด ภายใต้การดูแลของลูกเรือที่ทุ่มเทและเปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี มอบประสบการณ์การบินที่สะดวกสบายบนเก้าอี้โดยสารชั้นเลิศ บริการมื้ออาหารรสเยี่ยม และกิจกรรมเซอร์ไพรส์อีกมากมายบนเที่ยวบิน

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ท

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016)โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)" ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีการเติบโตบนเฟซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวมมากกว่า 60 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 55 ล้านคน เปิดให้บริการ 82 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ในปี 2017 ที่ผ่านมา สายการบินเวียตเจ็ท และ สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ได้ทำสัญญาการร่วมมือพันธมิตรเที่ยวบินร่วมเพื่อให้บริการเที่ยวบินระหว่างญี่ปุ่นและเวียดนาม รวมถึงเที่ยวบินในประเทศซึ่งดำเนินการโดยเจแปน แอร์ไลน์และเวียตเจ็ท ตลอดจนเที่ยวบินระหว่างเวียดนามสู่ประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย เพื่อการยกระดับความสะดวกสบายของผู้โดยสารและความยืดหยุ่นการปฏิบัติงานเที่ยวบิน โดย เวียตเจ็ท และ เจแปน แอร์ไลน์ จะพยายามแสวงหาโอกาสอื่น ๆ ในการดำเนินงานร่วมกันเพื่อพัฒนาความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินสำหรับพันธมิตร การปฏิบัติงานและการบำรุงรักษาอากาศยาน ตลอดจนงานบริการภาคพื้น และการฝึกอบรม

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้