งานถิ่นเกษตรของไทย หัวใจการท่องเที่ยว

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๓๙
เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ เครือข่ายคลัสเตอร์ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเชิงเกษตรภาคกลาง จัดงาน "ถิ่นเกษตรของไทย หัวใจการท่องเที่ยว"พร้อมเปิดตัวแมสคอต "พนา" สัญลักษณ์ของเครือข่ายคลัสเตอร์ฯ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นางณปภัช พิณเทพ ประธานสมาคมคลัสเตอร์ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเชิงเกษตรภาคกลาง เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสถาบันวิจัยศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมกันพัฒนาผู้ประกอบการในรูปแบบเครือข่ายคลัสเตอร์ โดยมีเครือข่ายคลัสเตอร์ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเชิงเกษตรภาคกลาง เป็นเครือข่ายคลัสเตอร์นำร่อง ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ตลอดจนหน่วยงานจากทั้งภาครัฐ และเอกชนที่จะมาช่วยกันขับเคลื่อนและกำหนดแนวทางในการพัฒนาร่วมกัน และเสริมสร้างความเข้มแข็งในกลุ่มผู้ประกอบการ โดยกิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมต่อเนื่องของโครงการที่เป็นกิจกรรมเปิดตัว สมาคมคลัสเตอร์ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเชิงเกษตรภาคกลาง ที่พัฒนามาจากเครือข่ายคลัสเตอร์ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ภาคกลาง (Mini MOC 3) ซึ่งสมาคมฯ คาดหวังให้ ผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวภาคกลาง ได้ผนึกกำลังสร้างความเข้มแข็ง ผลักดันและส่งเสริมการมีส่วนร่วม รวมตัวเป็นคลัสเตอร์เดียวกัน เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางในการดำเนินธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาด ให้เป็นที่มีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจสมัยใหม่ มีความเป็นผู้นำ มองเห็นความแตกต่าง และรู้จักนำเอาเทคโนโลยีสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรมมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถ และเล็งเห็นโอกาสทางการตลาด ตลอดจนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้ประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน จะได้รับการพัฒนาศักยภาพให้เติบโตอย่างยั่งยืน สามารถแข่งขันได้ในระดับประเทศ และก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับสากลต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital