เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท คว้ารางวัล Chef Hotelier of the Year 2018

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๓
อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท (Anantara Lawana Koh Samui Resort) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศให้ทุกท่านทราบว่า เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ อะซิซส์กานดาร์ อะวัง (Azizskandar Awang) เชฟใหญ่ของรีสอร์ท ได้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ Chef Hotelier of the Year จาก The Hotelier Awards Asia 2018

งานประกาศรางวัล The Hotelier Awards ครั้งที่ 5 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 ณ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อตระหนักถึงความเป็นมืออาชีพที่โดดเด่นของบุคลากรโรงแรมทั่วเอเชีย โดยมีบุคลากรในอุตสาหกรรมด้านบริการและพนักงานโรงแรมเข้าร่วมงานมากกว่า 350 คน งานฉลองถูกจัดขึ้นให้แก่ผู้ชนะรางวัลในสาขาต่างๆ ซึ่งตัดสินโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมด้านการบริการ ผ่านการสัมภาษณ์ 2 รอบ โดยพิจารณาจากใบสมัคร การสัมภาษณ์ และคำติชมจากลูกค้า

The Hotelier Awards Asia 2018 ได้เชิดชูบุคลากรผู้มีความสามารถโดดเด่น และทำงานหนักของภูมิภาค ผู้ที่ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่มีความหมายมากที่สุดให้กับลูกค้า ประสบความสำเร็จในการสร้างผลประกอบการ และสร้างผลในเชิงบวกให้แก่ทีมงาน บุคลากรทางด้านโรงแรมได้รับการคัดเลือกจากกว่า 70 แบรนด์โรงแรมระดับนานาชาติ ซึ่งเอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ อะซิซส์กานดาร์ อะวัง จาก อนันตรา ลาวาณา เกาะ สมุย รีสอร์ท เป็นผู้ที่ได้รับรางวัล Chef Hotelier of the Year

เชฟอะซิซส์ เป็นชาวมาเลเซีย มีชื่อเสียงอย่างมากในด้านความคิดสร้างสรรค์และศิลปะในการทำอาหาร โดยได้รับการยกย่องว่าเป็น สุดยอดเชฟรุ่นเยาว์ (The Best Yong Chef) ในมาเลเซีย โดยในปัจจุบันดำรงตำแหน่งเชฟใหญ่ของ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย และมีบทบาทสำคัญในรางวัลมากมายที่ทางรีสอร์ทเพิ่งได้รับเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งได้แก่ รางวัล Thailand Tatler Best Restaurant 2017, รางวัล Top 10 Fine Dining Restaurants Thailand 2017 จาก TripAdvisor, รางวัล The 2017 World Luxury Restaurant Awards ในสาขา Luxury Unique Experience: Continent Winner และสาขา Fine Dining Cuisine: Country Winner และรางวัล Award of Excellence 2017 จาก Wine Spectator

ในปีที่ผ่านมา เชฟอะซิซส์ ได้พัฒนาทักษะการจัดการคุณภาพด้านความปลอดภัยในการควบคุมกระบวนการผลิตอาหาร (HACCP) รับอาสาในการช่วยฝึกพนักงานครัวของรีสอร์ทในเครือที่เปิดใหม่บนเกาะสมุย และมีส่วนร่วมริเริ่มในงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือสัตว์ นอกจากนี้เชฟอะซิซส์ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานกับแผนกต่างๆ ภายในรีสอร์ท คอยแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีในด้านการปฏิบัติงานและแนวคิดให้กับแผนกแม่บ้าน แผนกสปา และแผนกต้อนรับ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการของทั้งรีสอร์ทอีกด้วย

ความเป็นมืออาชีพและความนิยมชมชอบในตัวของเชฟอะซิซส์เป็นสิ่งที่ลูกค้ามักกล่าวถึงในคำติชม ดีแลน เคาน์เซล (Dylan Counsel) ผู้จัดการทั่วไปของ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย ได้ชื่นชมการทำงานที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมของเชฟซึ่งได้ช่วยยกระดับชื่อเสียงและเพิ่มรายได้ให้กับทางรีสอร์ท ในปี 2560 เชฟอะซิซส์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดงานไวน์ดินเนอร์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเชฟชั้นนำของเกาะสมุย และเพื่อเพิ่มประสบการณ์การรับประทานอาหาร ณ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย เชฟอะซิซส์ได้จัดการปรับปรุงครัวหลัก และรังสรรค์เมนูใหม่ให้กับห้องอาหาร ทรี ท็อปส์ สกาย ไดนิ่ง แอนด์ บาร์ (Tree Tops Sky Dining & Bar) ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของรีสอร์ท นอกจากนี้ในช่วงระหว่างที่รีสอร์ทปิดปรับปรุง เชฟยังได้อาสาไปร่วมทีมเฉพาะกิจที่ อนันตรา วิลามัวรา อัลการ์ฟ รีสอร์ท (Anantara Vilamoura Algarve Resort) ในโปรตุเกส ซึ่งเป็นโรงแรมอนันตราแห่งแรกในยุโรป โดยประสบความสำเร็จด้วยการทำงานที่โดดเด่นในการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับพนักงานกว่า 70 คน ที่ทำงานในห้องอาหารทั้ง 6 แห่งของโรงแรม โดยเพื่อนพนักงานได้ยกย่องเชฟอะซิซส์ในความสามารถด้านการทำอาหาร ความทุ่มเท ความสุขุม ความเป็นผู้นำและความซื่อสัตย์ สามารถให้คำปรึกษา ทำงานร่วมกับทีมได้อย่างราบรื่น และยังเป็นผู้ถ่ายทอดที่ดี ใส่ใจให้การยกย่องพนักงานในทีมที่ทำงานอย่างขยันขันแข็ง

มาร่วมสัมผัสมื้ออาหารสุดพิเศษระดับห้าดาว โดยเอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ อะซิซส์กานดาร์ อะวัง ผู้มีรางวัลเป็นการรันตี ได้ ณ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท

สำรองโต๊ะหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 077 960 333 อีเมล [email protected] หรือ เว็บไซต์ www.anantara.com/en/lawana-koh-samui

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก