ไทยสมายล์ ภูมิใจนำเสนอ “MORE THAN SMILES” ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ล่าสุด สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งแรก ลึกซึ้ง อิ่มใจ ไม่ใช้ฉากบนเครื่องบิน

พุธ ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๖
ฉีกกฎวงการการบินพาณิชย์อีกครั้งสำหรับสายการบินแห่งรอยยิ้ม เมื่อไทยสมายล์ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ล่าสุด ในชื่อ "ให้มากกว่ารอยยิ้ม" (MORE THAN SMILES) ผ่านมันสมองครีเอทีฟและสร้างสรรค์ด้วยผู้กำกับมือรางวัล มุ่งสื่อสารการให้บริการที่โดดเด่นของไทยสมายล์ทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ฟรีน้ำหนักกระเป๋าโหลดบนเครื่อง เมนูอาหารสุดพิเศษ อุปกรณ์เคลื่อนย้ายและอำนวยความสะดวก และสื่อสำหรับผู้พิการ การให้ความช่วยเหลือเด็กเดินทางคนเดียว พร้อมสอดแทรกทุกบริการพิเศษอย่างลึกซึ้งและแยบยลทุกวินาทีภายในสื่อโฆษณาตัวนี้ นับเป็นครั้งแรกของโฆษณาสายการบินที่ไม่ใช้ภาพบรรยากาศภายในห้องโดยสารบนเครื่องบิน แต่เปลี่ยนเป็นการใช้ภาพสถานที่ต่างๆ เปรียบเทียบเป็นเหตุการณ์การเดินทางบนเครื่องบินผ่านตัวแสดงที่จะทำให้ผู้ชมค่อยๆ เผยรอยยิ้มทีละนิด พร้อมรับรู้ถึงภาพลักษณ์และจุดขายด้านการบริการแบบฟูลเซอร์วิสที่โดดเด่นของไทยสมายล์

สื่อโฆษณาตัวใหม่ล่าสุดของสายการบินไทยสมายล์ ในชื่อ "ให้มากกว่ารอยยิ้ม" (MORE THAN SMILES) เกิดขึ้นจากโจทย์สำคัญ โดยต้องการให้ผู้ชมสื่อโฆษณาออนไลน์รู้จักไทยสมายล์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะมิติบทบาทฟูลเซอร์วิสที่สายการบินให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นรูปแบบการบริการที่โดดเด่น และแตกต่างจากสายการบินอื่นๆ โดยได้บริษัท บิ๊กเพลย์ จำกัด ผู้นำเสนอแนวความคิดที่มองว่า ไทยสมายล์สามารถก้าวออกจากกรอบความเป็นสายการบิน ด้วยการนำเสนอเรื่องราวในรูปแบบที่สายการบินไม่เคยทำมาก่อน เพื่อให้เกิดความแตกต่างโดดเด่นอย่างชัดเจน และผู้รับภารกิจ 'ตัวแปรสาร' ครั้งนี้ได้แก่ มือกำกับภาพระดับต้นๆของประเทศ อย่าง ไพรัช คุ้มวัน เจ้าของรางวัลสุพรรณหงส์สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ Mary is happy, Mary is happy ซึ่งครั้งนี้เขาได้รับแรงบันดาลใจ และแนวคิดเริ่มต้นที่ต้องการสื่อให้เห็นว่าทุกการเดินทางย่อมมีอุปสรรคระหว่างทางเสมอ ทั้งหลุมอากาศ ความวิตก ความไม่สบายใจ ที่อาจจะกลบรอยยิ้มได้ และบางครั้งความกังวลนั้นก็ทำให้สติหลุดกลับกลายเป็นเด็ก หรือว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่ผู้โดยสารต้องการอาจไม่ใช่ความสุขที่ล้นเว่อร์ แต่คือพื้นที่ที่เข้าใจเขา และเป็นเซฟโซนที่ทำให้พารอยยิ้มของผู้โดยสารทุกคนไปสู่จุดหมายได้จริงๆ

โฆษณา 'MORE THAN SMILES' มีความยาว 1.36 นาที ดำเนินการถ่ายทอดทุกการให้บริการพิเศษของไทยสมายล์ โดยไม่ใช้ฉากหลังเป็นบรรยากาศภายในห้องโดยสารอย่างที่หลายคนคุ้นชิน แต่เป็นการเล่าเรื่องราวเชิงเปรียบเทียบของการเดินทางด้วยเครื่องบินบนความสูง 30,000 ฟุตกับการเดินทางไกล ผ่านตัวละครที่ต้องการนำพาความสุขของตัวเองไปถึงเป้าหมาย นั่นคือนักแสดงเด็กผู้ชาย รวมทั้งเด็กหญิงทั้งไทยและตัวแทนชาติต่างๆ ซึ่งเป็นสื่อสัญลักษณ์ (Comparison) ให้รู้ว่าสายการบินให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางโดยลำพังได้ (UMNR) และการให้บริการอย่างเท่าเทียมกันทุกเชื้อชาติ

ภาพเคลื่อนไหวเริ่มด้วยฉากลากกระเป๋าใบโตบนทางขรุขระยากลำบาก บ้างต้องพบอุปสรรคก้อนหินเหมือนหลุมอากาศ ในการเดินทางบางครั้งก็อาจต้องเจอกับสภาพอากาศสุดคาดเดา จำเป็นต้องมีกัปตันผู้มีความชำนาญเส้นทาง เพื่อพาเราผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ด้วยดี พร้อมแทนความรู้สึกของผู้โดยสารบนเครื่องบินที่มีความกังวล และสามารถคลายความทุกข์และเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มที่กว้างขึ้น เมื่อได้รับความช่วยเหลือจากพนักงานต้อนรับบนเครื่อง รวมทั้งสอดแทรกภาพการบริการอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยสมายล์ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษจากไทยสมายล์ที่ช่วยให้มีแรงเดินต่อ การสื่อสารภาษามือสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน การให้บริการช่วยเหลือพิเศษด้วยรถเข็นวีลแชร์ เปรียบเทียบการตั้งแคมป์และกระท่อมหลังน้อยเหมือนบ้านที่ให้ความอุ่นใจด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดและเข้าใจจากพนักงานทุกคน ซึ่งโฆษณาตัวนี้มุ่งหวังให้ผู้โดยสารทุกคนของไทยสมายล์ได้รับบริการที่ยอดเยี่ยม สื่อถึงการให้ที่มากกว่าแค่รอยยิ้ม แต่เพื่อทำให้การเดินทางทุกครั้งถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยและสร้างความพึงพอใจสูงสุด

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าไปชมภาพยนตร์โฆษณานี้ได้แล้วที่ www.facebook.com/ThaiSmileAirways/ และ Thai Smile Airways Official Youtube Channel รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ของสายการบินไทยสมายล์ทุกช่องทาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?