กรมการค้าภายใน พร้อมใจช่วยชาวสวน จัดงาน “DIT Incredible Fresh สดจากไร่ ใส่ใจคัดสรร” เพื่อมุ่งประชาสัมพันธ์และเพิ่มการบริโภคผลไม้ไทยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๐
กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศบริโภคผลไม้ไทย ในงาน "DIT Incredible Freshสดจากไร่ ใส่ใจคัดสรร" ในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำและสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี ช่วงเดือนสิงหาคม 2561

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้และส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทย ภายใต้การจัดงาน "DIT Incredible Fresh สดจากไร่ ใส่ใจคัดสรร" เพื่อให้ผลไม้ไทยเป็นที่รู้จักและเพิ่มการบริโภคผลไม้ไทยให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการยกระดับศักยภาพในการทำการตลาดสินค้าผลไม้ไทยควบคู่กับการบูรณาการการท่องเที่ยวไทย และยังเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวสวนและเศรษฐกิจไทยเพิ่มขึ้น การจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ.เพื่อช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางสำหรับการกระจายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการในท้องถิ่น ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

ทางกรมการค้าภายใน ได้ดำเนินการสนับสนุนและส่งเสริมผลผลิตของเกษตรกรเสมอมา การช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาคุณภาพของสินค้าให้ได้มาตรฐานในระดับสากล ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้นับเป็นการเพิ่มช่องทางและสร้างความนิยมในการรับประทานผลไม้ไทยให้กับ ชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งสอดคล้องกับหนึ่งในพันธะกิจหลักของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ คือ การมุ่งมั่นและดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้ยุทธศาสตร์การนำประเทศไทยเป็นชาติมหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก โดยมุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจภายในประเทศ นั่นคือ การส่งเสริมให้เกิดการบริโภคผลไม้ภายในประเทศ ซึ่งจะต่อยอดไปถึงการผลักดันและพัฒนาคุณภาพของอุตสาหกรรมผลไม้ไทยต่อไป

อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินการจัดงานไปแล้ว 1 ครั้ง ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 16-20 กรกฎาคม 2561 ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากประชาชนทั่วไป และกำหนดจัดกิจกรรรม ครั้งที่ 2 ในวันที่ 9-12 สิงหาคม2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จ.นนทบุรี และครั้งที่ 3 ในวันที่ 28-30 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี ซึ่งเชื่อว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวและทำให้ผลไม้ไทยเป็นที่รู้จักและสร้างโอกาสทางตลาดในอนาคตต่อไป

สามารถติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook Fanpage: DIT ประชาสัมพันธ์ กรมการค้าภายใน และ ผมชื่อผัก นามสกุลผลไม้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest