“ฮาร์เบอร์ ซิตี้” ร่วมกับสตูดิโอ SNARKITECTURE นำเสนอ "BOUNCE" ผลงานศิลปะจัดวาง

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๘
ทิ้งตัวลงไปกับคลื่นลูกบอลขนาดยักษ์

กระโดดเด้งดึ๋งไปกับฤดูร้อนสีขาวใกล้ท่าเรือ

ฤดูร้อนปีนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ได้ร่วมมือกับ SNARKITECTURE สตูดิโอออกแบบเชิงร่วมมือและนวัตกรรมชื่อดังจากนิวยอร์ก เพื่อสร้างสรรค์งานแสดงศิลปะจัดวางแบบสร้างปฏิสัมพันธ์งานแรกในฮ่องกงภายใต้ชื่อ "BOUNCE" ซึ่งเป็นงานแสดงศิลปะที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะจากแนวคิดการขยายขนาดลูกบอลธรรมดาๆให้ใหญ่ขึ้น เพื่อผสมผสานไปกับ "ดีไซน์สีขาวบริสุทธิ์" ที่เป็นเอกลักษณ์ และนำมาจัดแสดงแบบกลางแจ้งที่ฮาร์เบอร์ ซิตี้ระหว่างวันที่ 10 ส.ค.-2 ก.ย. 2561 นี้ พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดงานศิลปะแบบจัดวางที่มีจุดเด่นตรงกองทัพลูกบอลขนาดมหึมาที่ Gallery by the Harbour ด้วย

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้เชิญสตูดิโอ SNARKITECTURE เป็นการพิเศษเพื่อจัดแสดงนิทรรศการเป็นครั้งแรกที่ฮ่องกง ด้วยการเปลี่ยนโฉมสิ่งที่คุ้นเคยให้กลายเป็นสิ่งพิเศษ SNARKITECTURE จึงทำให้สถาปัตยกรรมสามารถนำเสนอในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน พวกเขาเคยเนรมิตชายหาดเทียม "The Beach" ซึ่งเป็นผลงานศิลปะแบบจัดวางที่เป็นเอกลักษณ์เชิงนวัตกรรมไว้ที่พิพิธภัณฑ์ National Building Museum ในกรุงวอชิงตัน ดีซี, ปารีส, กรุงเทพ และซิดนีย์มาแล้ว และผลงานของพวกเขาก็ได้รับความสนใจจากสื่อนานาชาติมากมาย และกลายเป็น "สถานที่สุดฮอต" ที่บรรดาอินสตราแกรมเมอร์นิยมมาถ่ายภาพ

"BOUNCE" เป็นผลงานศิลปะแบบจัดวางที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมร่วมสัมผัสและมีปฏิสัมพันธ์ ซึ่งออกแบบโดย SNARKITECTURE โดย SNARKITECTURE กำลังสร้าง "สนาม" ขนาดใหญ่บริเวณริมแม่น้ำ ในการสำรวจเส้นกั้นระหว่างศิลปะและสถาปัตยกรรม ครั้งนี้ พวกเขาจะใช้แนวคิดลูกบอล "bouncy ball" เพื่อสร้างสนามเด็กเล่นแบบมีปฏิสัมพันธ์ที่เหนือจริงเพื่อให้ผู้ร่วมงานสามารถกลิ้ง ยก และโยนลูกบอลสีขาวที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ 300% และมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตรนับร้อยๆลูกในสนามกลางแจ้ง สนามแห่งนี้เป็นโครงสร้างแบบเปิดที่ทำด้วยกรอบเหล็กสีขาวอันเป็นสัญลักษณ์ ลักษณะของงานแสดงศิลปะแบบจัดวางที่เปิดกว้างแบบนี้จะจูงใจให้ผู้เข้าร่วมงานได้สร้างประสบการณ์การเล่นที่ไม่เหมือนใครด้วยตนเอง ทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะสนุกสนานไปกับช่วงเวลาในสนามสุดพิเศษแห่งนี้

Harbour City X SNARKITECTURE "BOUNCE" interactive Installation

วันที่: 10 ส.ค.-2 ก.ย. 2561

เวลา: 11.00-19.30 น. (แต่ละรอบเริ่มตั้งแต่เวลา 00:00 และ 00:30)

สถานที่: Ocean Terminal Forecourt, Harbour City

เวลาเข้าชมแต่ละรอบ: 20 นาที*

ค่าเข้า: ฟรี

หมายเหตุ: ใช้ระบบโควต้าสำหรับการเข้าแต่ละครั้ง ผู้เข้าสามารถขอบัตรเข้างานได้ก่อน 1 ชั่วโมงล่วงหน้า โดยใช้ระบบมาก่อน ได้ก่อน โควต้ามีจำนวนจำกัด จนกว่าบัตรจะหมด

SNARKITECTURE - Massive Invasion of Balls at Gallery by the Harbour

Gallery by the Harbour จะนำเสนอด้วยธีม "BOUNCE" เช่นกัน โดยใช้กองทัพลูกบอลขนาดใหญ่สีขาวและสีเงินจำนวนมากเติมเต็มแกลเลอรี่แห่งนี้ ผู้เข้าชมงานสามารถเข้ามาในโลกของลูกบอล และถ่ายภาพงานดีไซน์และศิลปะชิ้นพิเศษนี้ได้ นอกจากนี้ แกลเลอรี่แห่งนี้ยังวางจำหน่ายสินค้ารุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นของงานนี้ด้วย ซึ่งมีทั้งที่วางลูกกอล์ฟ, เข็มกลัด และลูกบอล

วันที่: 10 ส.ค.-2 ก.ย. 2561

เวลา: 11.00-22.00 น.

สถานที่: "Gallery by the Harbour" (Shop 207, Level 2, Ocean Centre, Harbour City)

เกี่ยวกับ SNARKITECTURE

SNARKITECTURE เป็นสตูดิโอที่เกิดจากความร่วมมือในนิวยอร์กที่สร้างขึ้นเพื่อสำรวจเส้นกั้นเขตแดนระหว่างศิลปะและสถาปัตยกรรม ชื่อ SNARKITECTURE นี้ได้มาจากบทกวีชื่อ The Hunting of The Snark ของลูอิส แคร์รอล ซึ่งพรรณนา "การเดินทางที่เป็นไปไม่ได้ของลูกเรือเพื่อค้นหาสัตว์ประหลาด" ในระหว่างการค้นหาสิ่งที่ไม่มีใครรู้ SNARKITECTURE ได้สร้างสรรค์โครงงานที่มีขนาดเท่ากับสถาปัตยกรรม, ศิลปะแบบจัดวาง และวัตถุต่างๆ

ผลงานของ SNARKITECTURE มุ่งเน้นการตีความวัตถุ โครงสร้างและโปรแกรมที่ใช้ในชีวิตประจำวันขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์เชิงจินตนาการแบบใหม่ และด้วยวิธีคิดที่มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ความสำคัญของประสบการณ์ สตูดิโอแห่งนี้จึงสร้างสรรค์ช่วงเวลาที่ไม่มีใครคาดคิด และน่าจดจำ เพื่อเชิญชวนให้ผู้คนมาสำรวจ และมีส่วนร่วมไปกับสิ่งรอบตัว ด้วยการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่คุ้นชินให้กลายเป็นสิ่งพิเศษ SNARKITECTURE จึงทำให้สถาปัตยกรรมนำเสนอผลงานที่ไม่มีใครคาดคิดออกมา

แหล่งอ้างอิงวิดีโอ และรูปภาพ:

https://www.dropbox.com/sh/umomo2um7oculg7/AACLRf0Uw6e-ZSgKgu5FJnVVa?dl=0

#harbourcity #snarkitecture #hcart #hcbounce

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180813/2210292-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180813/2210292-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180813/2210292-1-c

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180813/2210292-1-d

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20140721/8521404095LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้