เดินเล่นพักผ่อนและสัมผัสธรรมชาติกลางกรุงกับชามา หลีกหนีจากความวุ่นวายและการจราจรติดขัดในเมือง มาพักผ่อนหย่อนใจในพื้นที่สีเขียว ใจกลางกรุงเทพมหานครและเมืองต้าชิ่ง

พุธ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๔
การมองหาพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองใหญ่ในทวีปเอเชีย บางครั้งก็นับเป็นสิ่งที่ท้าทาย หลังจากการเจรจาธุรกิจ การเดินช็อปปิ้ง หรือติดอยู่ในการจราจรติดขัดเป็นเวลายาวนานหลายชั่วโมง การเดินชมธรรมชาติในสวนสาธารณะจะช่วยผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยนี้ได้ โชคดีที่ในใจกลางเมืองที่คึกคักที่สุดในโลกมีพื้นที่สีเขียวหลายแห่งด้วยกัน ขณะเลือกที่พักที่เป็นเหมือนบ้านพักหลังที่สอง คงจะเป็นเป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน ถ้าจะลองมองหาสวนสาธารณะที่อยู่ไม่ไกลจากที่พัก ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ขอแนะนำสวนสาธารณะในใจกลางกรุง ไม่ไกลจากชามา เซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ 2 แห่ง ได้แก่ สวนเบญจกิติ ที่กรุงเทพมหานคร และ สนามเด็กเล่นต้าชิ่ง ที่เมืองต้าชิ่ง มณฑลเฮยหลงเจียง ประเทศจีน

สวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ

สวนเบญจกิติ ตั้งอยู่ในย่านอโศก ซึ่งนับเป็นพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร มีทั้งถนนสุขุมวิทและถนนรัชดาภิเษกตัดผ่าน นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางสู่สวนแห่งนี้ด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินได้อีกด้วย สวนเบญจกิติเป็นพื้นที่สีเขียวที่ห้อมล้อมด้วยตึกสูงระฟ้า ทั้งโรงแรม อาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียม ภายในสวน ประกอบด้วยสระน้ำขนาดใหญ่สำหรับพายเรือ เส้นทางเดินและวิ่งออกกำลังกายระยะทางยาว 1.8 กิโลเมตร และเส้นทางปั่นจักรยานที่ขนานกันไป

สำหรับผู้ที่สนใจมาเยี่ยมชมสวนเบญจกิติ ชามา ขอแนะนำให้เดินทางมาเยี่ยมชมในช่วงพลบค่ำ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่นักท่องเที่ยวสามารถชมท้องฟ้าเปลี่ยนสีจากกลางวันเป็นกลางคืน พร้อมทั้งแสงไฟจากบรรดาตึกสูงระฟ้าสะท้อนมายังบนผิวทะเลสาบระยิบระยับงดงาม

สำหรับนักวิ่งที่อยากจะเพิ่มการนับจำนวนก้าวในแต่ละวัน สวนเบญจกิติยังมีเส้นทางวิ่งที่ความเงียบสงบมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีทางเดินยกระดับและลู่ปั่นจักรยานที่เชื่อมต่อกับสวนยอดนิยมของคนกรุงอย่างสวนลุมพินี

สวนเบญจกิติ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชามา เลควิว อโศก โดยแขกผู้เข้าพักสามารถเดินเท้าจากชามาใช้เวลาห้านาที และจากระเบียงห้องพักและสระว่ายน้ำของชามา ผู้เข้าพักสามารถเห็นวิวทะเลสาบในสวนแห่งนี้ได้อีกด้วย ชามา เลควิว อโศก ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสธรรมชาติกลางกรุงด้วยแพคเกจ แฟมิลี่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,850 บาท++ ให้พักผ่อนร่วมกันกับครอบครัวในห้องพักแบบสตูดิโอ เอ็กเซ็คคิวทีฟ จำนวนสองคืน พร้อมบริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ บริการเช็คเอาท์ได้จนถึงเวลา 16.00 น. และตั๋วเข้าเยี่ยมชมคิดส์ซาเนีย (KidZania) ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ผ่านการสวมบทบาททำงานในอาชีพต่าง ๆ แพคเกจดังกล่าวเปิดให้สำรองห้องพักผ่านทางเว็บไซต์ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและการสำรองห้องพัก สามารถเยี่ยมชมผ่านทางเว็บไซต์ https://th.shama.com/lakeview-asoke/

สนามเด็กเล่นต้าชิ่ง เมืองต้าชิ่ง

เมืองต้าชิ่ง (Daqing) ตั้งอยู่ในเขตตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลเฮยหลงเจียง (Heilongjiang) ทางทิศตะวันตกของประเทศจีน ได้รับขนานนามเป็นแหล่งน้ำมันของประเทศจีน ภายในเมืองอุตสาหกรรมแห่งนี้ มีสวนสาธารณะและทะเลสาบขนาดใหญ่หลายแห่งด้วยกัน โดยหนึ่งในสวนสาธารณะที่นิยมมากที่สุดคือสนามเด็กเล่นต้าชิ่ง (Daqing Children's Park) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากชามา ต้าชิ่ง เฮยหลงเจียง สามารถเดินจากชามา เพียง 15 นาที หรือหากเดินทางโดยรถยนต์ ใช้เวลาเดินทางเพียงแปดนาที

สนามเด็กเล่นต้าชิง เปิดโอกาสให้คุณพ่อคุณแม่และเด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกและเรียนรู้ไปกับเครื่องเล่นเสริมทักษะหลายหลายชนิดที่ออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีทะเลสาบพร้อมด้วยเรือปั่นให้เช่ารายชั่วโมง

สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่สวนแห่งนี้ ชามา ต้าชิง เฮยหลงเจียงแนะนำให้เดินทางมาในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้เยี่ยมชมเทศกาล ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารแผงลอย รวมถึงร่วมสนุกกับเครื่องเล่นที่เพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจให้กับเด็ก ๆ และผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมโลดโผน

ชามา ต้าชิ่ง เฮยหลงเจียงพร้อมให้บริการห้องพักแบบเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ที่ทันสมัยหลายประเภท ตั้งแต่ห้องพักแบบสตูดิโอ จนไปถึงห้องพักแบบสามห้องนอน พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ห้องอาหารสองแห่ง ห้องออกกำลังกาย, ร้านสะดวกซื้อ และโรงภาพยนตร์ขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 308 หยวนต่อห้อง เมื่อสำรองห้องพักผ่านทางเว็บไซต์ แขกผู้เข้าพักจะได้รับสิทธิ์เช็คเอาท์ได้จนถึงเวลา 14.00 น. โปรโมชั่นดังกล่าวเปิดให้สำรองห้องพักตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองห้องพักผ่านทางเว็บไซต์ได้ที่ https://th.shama.com/daqing/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้