อบจ.สมุทรปราการเปิดแคมเปญใหญ่ SAMUTPRAKAN Explore The New Horizon

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๙
อบจ.สมุทรปราการเปิดแคมเปญใหญ่ SAMUTPRAKAN Explore The New Horizon ยกระดับสู่เมืองแห่งการท่องเที่ยวและเรียนรู้

อบจ.สมุทรปราการเปิดตัวแคมเปญ "SAMUTPRAKAN Explore The New Horizon ค้นพบความสุข เปิดมุมมองใหม่สมุทรปราการ" ชูแนวคิด "เรียนรู้-ริเริ่ม-ร่วมทำ-แบ่งปัน ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ เมืองปากน้ำ" เจาะกลุ่มคนกรุงเทพฯ ชาวต่างชาติ หวังยกระดับภาพลักษณ์จังหวัดสมุทรปราการสู่เมืองแห่งการท่องเที่ยวและเรียนรู้

นายกมล เชียงวงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการเปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดโครงการเสริมสร้างภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการขึ้น ภายใต้แคมเปญ "SAMUTPRAKAN Explore The New Horizon ค้นพบความสุข เปิดมุมมองใหม่สมุทรปราการ" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวสมุทรปราการ ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการสู่เมืองแห่งการท่องเที่ยวและเรียนรู้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการท่องเที่ยวที่มีบทบาทสำคัญต่อไปในอนาคต และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการให้มากยิ่งขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ แคมเปญ "SAMUTPRAKAN Explore The New Horizon ค้นพบความสุข เปิดมุมมองใหม่สมุทรปราการ" นี้ แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่

1.กลุ่มเรียนรู้ :แหล่งเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ เหตุการณ์สำคัญในช่วงเวลาต่างๆ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วย อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ : แหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ โครงการลูกพระดาบส : ศูนย์เรียนรู้ สร้างงาน สร้างอาชีพตามแนวพระราชดำริ ป้อมพระจุลจอมเกล้า : หลักฐานแห่งยุทธนาวี ระหว่างสยามและฝรั่งเศส เพื่อรักษาเอกราชชาติไทย

2.กลุ่มริเริ่ม : พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในเชิงสร้างสรรค์ หมู่บ้านภูมิปัญญา OTOP ได้แก่ บ้านคลองนาเกลือ ม.2 หมู่บ้านภูมิปัญญา :สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพ โดดเด่นเครื่องจักสานและสินค้าโอทอป กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสวนเก้าแสน บางพลี : กลุ่มแม่บ้านชุมชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง จัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบ สวัสดิการชุมชนและกิจกรรมลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทวิบุญ : แปลงนา บ่อน้ำ เลี้ยงปลา ตามหลักการเกษตรทฤษฎีใหม่ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าที่ตั้งอยู่กลางเมืองอุตสาหกรรม

3.กลุ่มร่วมทำ : อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติด้วยสองมือของนักท่องเที่ยว และชุมชน เพื่อสร้างความยั่งยืนของสถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ : สัมผัสแหล่งโอโซนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ทำกิจกรรมสุขภาพได้ทุกเพศวัย ล่องเรือชมธรรมชาติสาขลา : เส้นทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศบ้านขุนสมุทรจีน ไหว้พระขอพรวัดขุนสมุทราวาส สถานตากอากาศบางปู : ชื่นชมธรรมชาติป่าชายเลน บนพื้นที่กว่า 600 ไร่ ตื่นตาตื่นใจกับนกอพยพในช่วงฤดูหนาว

4.กลุ่มแบ่งปัน : ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม แบ่งปันความดีงาม ประเพณีพื้นถิ่น ได้แก่ ประเพณีรับบัว : "หนึ่งเดียวในโลก แห่งเดียวในไทย" จัดขึ้นทุกวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11 สักการะหลวงพ่อโต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง สัมผัสวิถีวัฒนธรรมชาวบางพลี สงกรานต์พระประแดง : สนุกสนานกับเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชาวมอญพระประแดง ชมขบวนรถบุปผชาติ การประกวดหนุ่มน้อยลอยชายและนางสงกรานต์ รื่นรมย์ชมของดีสมุทรปราการ : เมืองแห่งสีสันมหัศจรรย์แห่งความสุขเทศกาลแห่งความสนุกสนาน ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินและชิมอาหารทะเลสดๆ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ประเพณีห่มผ้าแดง : รวมใจศรัทธาชาวปากน้ำ แห่ผ้าแดงห่มองค์พระสมุทรเจดีย์ สัญลักษณ์คู่เมืองสมุทรปราการ

ทั้งนี้ จุดเด่นของจังหวัดสมุทรปราการมีความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว ทั้งประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ ประเพณี และวัฒนธรรม แคมเปญดังกล่าวจึงมีแนวคิดในการรวบรวมของดีของเด่นของจังหวัดมาจัดหมวดหมู่ให้ตรงกับความสนใจของนักท่องเที่ยว โดยนำเสนอผ่านการจัดงานงานนิทรรศการแหล่งท่องเที่ยว ณ ศูนย์การค้าเมกา บางนา และจัดทำหนังสือท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ 2 ภาษา (ไทย-อังกฤษ) จำนวน 50,000 เล่ม แจกนักท่องเที่ยวทั่วไป รวมทั้งที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักมุ่งเน้นในการเจาะกลุ่มคนกรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง กลุ่ม Expat (ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย) และนักท่องเที่ยวกลุ่ม Transit ที่ต่อเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีจำนวนหลายล้านคนต่อปี ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัด ให้เป็นไปในทิศทางที่ดี และเติบโตอย่างมั่นคงทั้งในปัจจุบันและอนาคต"

อย่างไรก็ดี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยว การสร้างภาพลักษณ์การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมาอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดแคมเปญที่แตกต่างกันไปในแต่ละปี ซึ่งจะส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการเป็นที่รู้จักโดยทั่วไป ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศอย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?