ภาพข่าว: กรมการท่องเที่ยว เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการอาหารริมทางต่อยอดการท่องเที่ยวไทย

ศุกร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๒๔
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมานี้ กรมการท่องเที่ยว ได้จัดอบรมผู้ประกอบการภาคกลาง/กรุงเทพมหานคร "โครงการพัฒนาอาหารริมทางในประเทศไทยในพื้นที่เขตพัฒนาการท่องเที่ยว" สะอาด ปลอดภัย ใส่ใจให้บริการ (Clean Food Good Service Street Food Thailand 2018) ณ โรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ เวียงใต้ นำโดยนายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ (ที่ 3 จากซ้าย) อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานในงานแถลงข่าวร่วมกับ นายแพทย์ดนัย ธีวันดา (ที่ 2 จากซ้าย) รองอธิบดีกรมอนามัย และนายกิตติพัฒน์ สำแดงเดช (ที่ 4 จากซ้าย) นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยแห่งประเทศไทย

ด้วยกระแสด้านการท่องเที่ยวผ่านอาหาร Food Tourism ในปัจจุบัน ทำให้กรมการท่องเที่ยวซึ่งมีหน้าที่พัฒนาผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มีแนวคิดที่จะดำเนินโครงการพัฒนาอาหารริมทางในประเทศไทยในพื้นที่เขตพัฒนาการท่องเที่ยว โดยเริ่มพัฒนาผู้ประกอบการอาหารริมทางในจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการประกอบอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ และสามารถสื่อสารกับนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจ ผ่านการจัดการอบรมให้ความรู้ด้านต่างๆ อาทิ เกณฑ์มาตรฐานบริหารอาหารริมทางเพื่อการท่องเที่ยว การเลือกใช้รูปแบบบรรจุภัณฑ์ในการบรรจุอาหารที่เหมาะสมและสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติและปลอดภัย รวมถึงการต่อยอดด้านการตลาด และพัฒนาบุคลิกภาพสร้างความน่าเชื่อถือ ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานและถูกต้อง โดยวิทยากรจากหลากหลายวงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ