แอร์เอเชีย มาเลเซีย ผ่านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก IATA Operational Safety Audit (IOSA)

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๐
แอร์เอเชีย มาเลเซีย สายการบินราคาประหยัด ในเครือกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบรับรองจากหน่วยงานตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก International Air Transportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA) เพื่อยกระดับการจัดการมาตรฐานความปลอดภัยของสายการบิน

นายริอาด อาสแมท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชีย มาเลเซีย กล่าวว่า การได้เข้าร่วมกระบวนการตรวจสอบและผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของ IOSA ครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงการให้ความสำคัญและการยึดมั่นของทีมงานที่มีต่อมาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการอย่างดีที่สุด และเราจะยังคงทำงานหนักเพื่อให้มั่นใจว่ามาตราฐานความปลอดภัยในระดับสูงสุดนี้จะถูกรักษาและคำนึงถึงอยู่เสมอในทุกๆด้านของการปฏิบัติงานของเรา

กัปตัน ลิง ลิโยง เทียน ผู้อำนวยการฝ่ายมาตรฐานและความปลอดภัย กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า "เราตั้งใจว่าสายการบินอื่นๆ ที่เหลือในกลุ่มแอร์เอเชีย ซึ่งก็กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบจากหน่วยงาน IOSA นี้ จะผ่านการรับรองอย่างเสร็จสมบูรณ์ภายในปีหน้าเช่นเดียวกัน เพื่อให้ผู้โดยสารของเราได้มั่นใจมากขึ้นไปอีกระดับต่อการใช้บริการทุกเที่ยวบินของแอร์เอเชีย"

ทั้งนี้ IOSA หรือ IATA's Operational Safety Audit คือหน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบและประเมินผลมาตรฐานของการปฏิบัติการ การจัดการ และการควบคุมมาตรฐานในอุตสาหกรรมการบิน ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของ IOSA นี้ครอบคลุมขั้นตอนการดำเนินงานทั้ง 8 ด้าน ได้แก่ ระบบการจัดการองค์การและการบริหาร กระบวนการบฏิบัติการการบิน กระบวนการควบคุมการดำเนินการและการส่งออกเที่ยวบิน ฝ่ายวิศวกรรมและการบำรุงรักษาอากาศยาน กระบวนการปฏิบัติการบนห้องโดยสาร กระบวนการปฏิบัติการภาคพื้น การจัดการและความปลอดภัยในกระบวนการในการขนส่งสินค้าและวัสดุ (cargo)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้