ททท.ร่วมกับ TakeMeTour สตาร์ทอัพไทยด้านการท่องเที่ยวชื่อดัง จัดเสวนาเรื่อง “พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย”

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๘
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับ TakeMeTour สตาร์ทอัพไทยด้านการท่องเที่ยวชื่อดัง จัดเสวนาเรื่อง"New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย" เพื่อนำเสนอมุมมองต่ออนาคตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทั้งด้านจุดแข็ง เช่น อาหารไทย วัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นต้น และจุดอ่อนที่ต้องปรับตัวเพื่อความเข้มแข็งของธุรกิจการท่องเที่ยว พร้อมกับเปิดโครงการ LocalTable การพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) และสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมกับคนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้เกิดรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่นในเมืองรองอย่างจริงจัง

การจัดเสวนาในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 หัวข้อ ได้แก่

1) หัวข้อเรื่อง "Love at the first bite: Gastronomy, a key to success for Thailand tourism การท่องเที่ยวเชิงอาหาร อาวุธลับสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย" โดยคุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านนโยบายและแผน

2) หัวข้อเรื่อง "Chance or Challenge: Does a local experience need local participation? ประสบการณ์แบบท้องถิ่น จำเป็นต้องมีคนท้องถิ่นมามีส่วนร่วมมากน้อยแค่ไหน" โดยมีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ ดร. ธีรศานต์ สหัสสพาศน์ ที่ปรึกษาสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี (PMDU) คุณศิรเดช โทณวณิก ผู้คร่ำหวอดในวงการโรงแรม ภายใต้เครือดุสิตธานี และคุณสมชัย กวางทองพานิชย์ นักประวัติศาสตร์ชุมชน ย่านเยาวราชและ Speaker บนเวที TEDxBangkok 2016

3) หัวเรื่อง "How do travel business survive in digital disruption? ปรับกลยุทธ์ธุรกิจท่องเที่ยวอย่างไร ในยุค Digital Platform"โดย คุณเพลินพิศ หมื่นพล ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณยอด ชินสุภัคกุล ผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชั่นWongnai และคุณทรงวุฒิ อภิรักษ์ขิต กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด

สำหรับงานเสวนาเรื่อง"New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย" จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 26กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้อง Eternity Daylight Ballroom โรงแรม Pullman Bangkok King Power (รางน้ำ) สำหรับผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวและผู้สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังการเสวนาได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ติดตามรายละเอียดการจัดงานและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://www.eventpop.me/e/4179-localtable

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ