มาเลเซียฉลองวันชาติครบรอบ 61 ปี เผยไทยแห่เที่ยวมาเลครึ่งปีแรกพุ่ง 32.1%

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๔๔
ฯพณฯ ดาโต๊ะ โจจี้ ซามูเอ็ล เอ็ม ซี ซามูเอ็ล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยและการท่องเที่ยวมาเลเซียร่วมจัดงานฉลองวันชาติมาเลเซีย2018 ณ สถานทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยวันนี้ โดยในงานมีแขกผู้มีเกียรติและบุคคลสำคัญจากฝั่งไทยและมาเลเซีย สื่อมวลชนรวมถึงชาวไทยและชาวมาเลเซียที่พำนักอยู่ในเมืองไทยมาร่วมแสดงความยินดีในงานเฉลิมฉลองนี้กันอย่างอบอุ่น

ในปีนี้ งานฉลองวันชาติมาเลเซียจัดภายใต้แนวคิด 'Pakatan Harapan' หรือ 'Alliance of Hope' โดยเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยกล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของดร. มหาธีระโมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีของประเทศมาเลเซียครั้งนี้นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางประวัติศาสตร์และการเมือง แสดงให้เห็นถึงกระบวนการและระบบประชาธิปไตยของประเทศ เป็นสิ่งที่ทำให้มาเลเซียสามารถก้าวไปข้างหน้าตามวิสัยทัศน์ในการเป็นประเทศที่มีการพัฒนาอย่างเต็มที่

"งานครบรอบวันชาติมาเลเซียในปี 2018 นี้แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของชาวมาเลเซียภายใต้สังคมหลากหลายเชื้อชาติ นอกจากนี้ประเทศไทยและมาเลเซียยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนานในหลากหลายมิติ เช่นการเป็นคู่ค้าที่มั่นคง การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม หรือแม้แต่การท่องเที่ยวระหว่างประเทศ "ในปี 2018 นี้ มาเลเซียมุ่งหวังเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว พร้อมนำเสนอความสนุกสนานทั้ง เทศกาล วัฒนธรรม กีฬาอาหาร สวนสนุก และแหล่งชอปปิ้งใหม่ๆ อีกมากมาย ช่วยแต่งแต้มสีสันแห่งประสบการณ์ให้กับทุกคนในครอบครัวได้อย่างแน่นอน" เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยกล่าว

ในปี พ. ศ. 2561 ถือเป็นวันครบรอบ 61 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างมาเลเซียและไทยภายใต้รัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทวิภาคีและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจร่วมกัน โดยเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยให้ความเชื่อมั่นว่าการพัฒนาร่วมกันของทั้ง 2 ประเทศในทุกมิติจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้ง 2ประเทศ รวมถึงอาเซียน

ประเทศไทยนับเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของมาเลเซียอันดับ 5 ของโลกและใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอาเซียน การค้าทวิภาคีระหว่างทั้ง 2 ประเทศโดยรวมในปี 2560 มีอัตราการเติบโต8.27% คิดเป็น 22.10 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนประเทศมาเลเซียเป็นอันดับที่ 4 โดยมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 3.1% เป็น 1.84 ล้านคน

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับการของกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเทศมาเลเซีย การท่องเที่ยวมาเลเซียมีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียในทุกระดับ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดนับแต่การก่อตั้งและขึ้นมาเป็นอีกหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในระดับระหว่างประเทศ ในปี 2559 มาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยว 26.8 ล้านคนคิดเป็นรายได้ 82.1 พันล้านริงกิต ทำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมทำเงินให้กับประเทศใหญ่เป็นลำดับที่ 2 และยังถือเป็นลำดับที่ 6 ของรายได้มวลรวมประชาชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4