“SUPERCAR พาเที่ยวริมโขง ตอน E-SARN ROAD TRIP 2018” เปิดประสบการณ์เหนือระดับกับการท่องเที่ยวภาคอีสาน

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๙
ท้ารถหรูพิสูจน์เส้นทางเยือนถิ่นอีสาน เพื่อสัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิต และวัฒนธรรมอันเป็นหนึ่งเดียว ให้ทุกเส้นทางการเดินทางเต็มไปด้วยความทรงจำอันแสนพิเศษกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยครั้งนี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน เปิดตัวแคมเปญ "SUPERCAR พาเที่ยวริมโขง ตอน E-SARN ROAD TRIP" ที่บริเวณลานทัศนาภิรมย์ หอประชุมกองทัพเรือ เพื่อแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของภาคอีสาน พร้อมเชื้อเชิญผู้ใช้รถหรูจากแบรนด์ปอร์เช่ และบีเอ็มดับเบิลยู จำนวน 100 คัน มาพิสูจน์เส้นทางการเยือนภาคอีสานในรูปแบบของขบวนคาราวานสุดยิ่งใหญ่ โดยจะเริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 21 ไปจนถึง 23 กันยายนนี้ ท่องเที่ยวผ่านเมืองน้อยใหญ่ของจังหวัดต่างๆ ดื่มด่ำความงดงามธรรมชาติ พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน และวัฒนธรรมพื้นบ้าน ตลอดสองข้างทางเป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน

ภายในงานจะได้พบกับ BMW i8 Roadster ปี 2018 ซูเปอร์คาร์ระบบไฮบริดเปิดประทุน ที่ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เลือกใช้เป็นไฮไลท์ในการเปิดตัวแคมเปญครั้งนี้ พร้อมร่วมพูดคุยกับเหล่าคนรักรถ พอลล์ กาญจนพาสน์, สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา, ทัชชะ ชัยปาณี, ฤทธี ริชาร์ด บุนนาค, ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์สุดประทับใจของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วยรถหรูจากแบรนด์ปอร์เช่ และบีเอ็มดับเบิลยู โดย มร. ลาร์ส นีลเซ่น ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด และ เศรษฐพงศ์ อนุตรโสตถิ ผจก.ทั่วไป ฝ่ายการตลาด ถึงตัวแทนจากบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ถึงโครงการ Care4Water กิจกรรมเพื่อสังคมที่ทางแบรนด์ได้ร่วมกันซ่อมแซมโรงอาหาร รวมถึงมอบอุปกรณ์กรองน้ำ ให้กับโรงเรียนบ้านโคกก่อง จังหวัดนครพนม

รวมถึงเหล่าเซเลบริตี้และนักแสดงคนรักรถ อาทิ ปิยะวงศ์ กรรณสูต, นภัทร อัสสกุล, ไชยวุฒิ พึ่งทอง, เอกเพชร ชันซื่อ, มิลิน ยุวจรัสกุล, รจนนท์ กระจ่างวงศ์, สายสิริ ฮุนตระกูล, ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี, เขริกา โชติวิจิตร, ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล, ชิชา อมาตยกุล และอีกมากมาย

โดยนายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า "โครงการนี้แม่งานคือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับภาคเอกชน เป็นการนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง ซึ่งเราต้องการรณรงค์ให้คนเดินทางไปท่องเที่ยวยังภาคอีสานมากขึ้น ให้เขาได้ลองเดินทางข้ามจังหวัดด้วยรถส่วนตัวเพื่อค้นพบเส้นทางใหม่ๆ ได้พบเจอความเขียวขจีของอีสานในหน้าฝนที่น้อยคนจะเคยเห็น อยากให้คนได้มาสัมผัสว่าจริงๆแล้วแผ่นดินอีสานมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะอาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ วัฒนธรรมอันทรงคุณค่าและอัตลักษณ์พื้นถิ่นที่หาชมได้ยาก ทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดรองให้กลายเป็นจุดหมายหลัก ที่นักท่องเที่ยวจะต้องเข้ามาสัมผัสด้วยตัวเอง"

ซึ่งเหล่าคาราวานรถปอร์เช่ จะเริ่มต้นเส้นทางการเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเดินทางไปสัมผัสชีวิตบ้านชีทวน ชุมชนเก่าแก่ ที่มีวิถีชีวิตในแบบอันซีน ซึ่งมีแลนด์มาร์คเด่นคือ 'ขัวน้อย' สะพานเล็กที่ทอดยาวผ่านนาของชาวบ้าน จากนั้นจึงเดินทางต่อไปที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เพื่อชมภาพเขียนก่อนประวัติศาสตร์ และธรรมชาติที่งดงามของหน้าผากว้างที่มองวิวเห็นประเทศเพื่อนบ้านและสิ้นสุดวัน พร้อมเข้าพักยังอำเภอโขงเจียม เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขง เมื่อถึงเวลาเช้าก็พร้อมเดินทางต่อไปยังวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ จังหวัดมุกดาหาร ที่มีพระพุทธรูปองค์สีขาวขนาดใหญ่สามารถมองเห็นได้ไกลหลายกิโลเมตร และปู่ศรีมุกดา พญานาคสามมิติสีเปลือกแมงทับที่สวยงามที่สุดในแผ่นดินอีสาน

ส่วนด้านคาราวานรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู BMW All-New X3 จะเริ่มต้นเส้นทางการเดินทางจากจังหวัดเลย จุดหมายแรกคือ บ้านนาอ้อ ดินแดนแห่งวัฒนธรรมล้านช้างที่มีประวัติยาวนานหลายร้อยปี ซึ่งผู้ร่วมทริปจะได้ลิ้มรสอาหารโบราณประจำท้องถิ่น รวมถึงได้ร่วมเปิดประสบการณ์กับวิสาหกิจชุมชนด้วยสินค้าหัตถกรรมสุดวิจิตรบรรจง จากนั้นเดินทางต่อไปยังอีกจุดหมายปลายทางยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของภาคอีสานนั่นก็คือ อำเภอเชียงคาน ที่ตั้งอยู่ริมโขง ซึ่งมีโดดเด่นตามแบบฉบับของเมืองเก่าผสานกับความเป็นกันเองของคนในท้องถิ่น ต่อมาก็เดินทางไปยัง จังหวัดอุดรธานี เพื่อรับประทานอาหารค่ำกับต้นตำรับแหนมเนือง อย่าง วีทีแหนมเนือง และเข้าพักผ่อนตามอัธยาศัย จากนั้นตื่นเช้าออกเดินทางไปยังแหล่งโบราณคดีบ้านเชียง มรดกโลก เพื่อสัมผัสถึงการดำรงชีวิตในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปกว่า 5,000 ปี และร่วมเขียนลายเครื่องปั้นดินเผาอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมแวะรับประทานอาหารกับเมนูอันเลื่องชื่อ 'เนื้อโพนยางคำ' ที่สกลนคร ลองลิ้มชิมรสเนื้อสายพันธุ์ไทยที่โด่งดังไปยังต่างประเทศ ซึ่งขบวนทั้งสองจะเดินทางมาบรรจบกันที่ พระธาตุพนม เข้าทำพิธีห่มพระธาตุ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เลื่อมใสของชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้าน โดยตลอดเส้นทางการเดินทางนี้รถทุกคันจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีด้วยน้ำมันคาลเท็กซ์และแบตเตอรี่บานเนอร์

ร่วมสัมผัสเสน่ห์ของการท่องเที่ยวไทยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 จังหวัด อันได้แก่ เลย, อุดรธานี, สกลนคร, อุบลราชธานี, มุกดาหาร และ นครพนม ได้แล้ววันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้