จังหวัดยามากาตะประกาศสร้างวิดีโอโปรโมทการท่องเที่ยว “Japan Heritage - Dewa Sanzan - A Journey to Rebirth –”

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๐
รัฐบาลจังหวัดยามากาตะ ได้สร้างวิดีโอโปรโมทการท่องเที่ยวขึ้นในหัวข้อ "Dewa Sanzan - A Journey to Rebirth –" ซึ่งแสดงให้เห็นภาพของ 3 ขุนเขาศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นมรดกญี่ปุ่น

ทางคณะเจ้าหน้าที่ประจำจังหวัดยามากาตะหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้คนทั้งจากทั่วญี่ปุ่นและทั่วโลกจะพร้อมใจเดินทางเยือนเดวะซังซัน (Dewa Sanzan) เพื่อปลุกร่างกายและจิตใจให้สดใส และเติมพลังพร้อมรับวันใหม่ ๆ อย่างเต็มที่

1. เกี่ยวกับ "Three Mountains of Dewa - A Journey to Rebirth"

ชูเก็นโด (Shugendo) เป็นสำนักฝึกฝนการบำเพ็ญทุกรกิริยาของญี่ปุ่น ที่ถือกำเนิดขึ้นท่ามกลางพื้นที่ห่างไกลใน 3 ขุนเขาศักดิ์สิทธิ์แห่งเดวะ หรือที่เรียกว่า "เดวะซังซัน" ตั้งตระหง่านอยู่กลางจังหวัดยามากาตะทางตะวันตกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ชูเก็นโดเชื่อว่า 3 ขุนเขาศักดิ์สิทธิ์ที่ว่านี้มีอิทธิฤทธิ์แตกต่างกันไป โดยภูเขาฮากุโระเป็นขุนเขาแห่งปัจจุบัน ที่ทำให้ความต้องการทางโลกของผู้คนยุคนี้สมปรารถนา ขณะที่ภูเขากัสซันเป็นขุนเขาแห่งอดีต ที่วิญญาณบรรพบุรุษสามารถพบความสงบสุขได้ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามนี้ ส่วนภูเขายูโดโนะเป็นขุนเขาแห่งอนาคต ที่มีบ่อน้ำร้อนพุ่งออกมาระหว่างกองหินแดงอันเป็นสัญลักษณ์ของการก่อเกิดชีวิตใหม่

ย้อนกลับไปยังยุคเอโดะ (ค.ศ.1603-1867) การเดินทางเยือนเดวะซังซันได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจนถูกขนานนามว่าเป็น "เส้นทางสู่การเกิดใหม่" ด้วยธรรมชาติอันงดงามและศักดิ์สิทธิ์ภายในขุนเขาแห่งนี้ ประเพณีดังกล่าวเป็นที่ปฏิบัติจวบจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากชุมชนท้องถิ่นได้ทุ่มเทอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมญี่ปุ่นอันเก่าแก่ในการสักการะภูเขาและธรรมชาตินี้ไว้ โดยเส้นทางการผจญภัยดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นด้วยบันไดหิน 2446 ขึ้นจากฐานภูเขาฮากุโระ ล้อมรอบด้วยดงต้นซีดาร์ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 300 ปี ซึ่งจะทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกเลื่อมใสและตื่นตาไปกับธรรมชาติ และเติมพลังจิตให้กลับมาเต็มอีกครั้ง

2. เว็บไซต์ชมวิดีโอโปรโมท

https://www.youtube.com/watch?time_continue=4&v=IxF6sG2Wxok

เกี่ยวกับมรดกญี่ปุ่น

สมบัติ/ทรัพยากรทางวัฒนธรรมที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ของญี่ปุ่น เช่น ประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียม และประเพณีประจำภูมิภาค ได้รับการบอกเล่าจนสืบทอดต่อไปยังคนรุ่นหลัง เรื่องราวเหล่านี้ ที่บอกเล่าถึงมรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ได้รับการยกย่องให้เป็น "มรดกญี่ปุ่น" หรือ "Japan Heritage" โดยสำนักงานกิจการวัฒนธรรม (Agency of Cultural Affairs)

ที่มา: รัฐบาลจังหวัดยามากาตะ

AsiaNet 75312

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้