“กระทรวงท่องเที่ยวฯ สร้างความอุ่นใจให้นักท่องเที่ยว” ระดม จนท. TAC. ทั่วประเทศ ต้อนรับ “MotoGP” 5-7 ต.ค. 61

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๘
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดตัวและประชาสัมพันธ์บุคลากรด้านการท่องเที่ยว (Tourist Assistance Center : TAC.) เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 รายการ โมโตจีพี "PTT Thailand Grand Prix 2018" ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงฯ ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ (Tourist Assistance Center : TAC Buriram) ขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่า สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพในการให้บริการนักท่องเที่ยว รวมถึงสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยว และ จนท.ศูนย์ TAC ซึ่งประจำ ณ จุดตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง และพื้นที่อื่นๆ เตรียมพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่

นายพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงการแข่งขันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อร่วมงาน ประมาณ 200,000 - 300,000 คน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมกันนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ TAC. จากทั่วประเทศที่สามารถสื่อสารภาษาที่สามได้เป็นอย่างดีทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน อาทิ ภาษาอังกฤษ เยอรมัน จีน รัสเซีย และญี่ปุ่น จำนวน 50 นาย ไปปฏิบัติงานภายนอกสนามแข่งขันที่จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ส่วนภายในสนามแข่งขันก็จัดให้มีประจำอยู่ ณ จุดต่างๆ เช่น จุดประชาสัมพันธ์ทางเข้าประตู 1 และประตู 2 ลานกิจกรรมต่างๆ จุดปฐมพยาบาลรอบสนามจุดละ 1 คน ตลอดถึงจุดที่เป็นศูนย์รวมเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของการแข่งขัน เป็นต้น

"หากพี่น้องประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ TAC ที่สวมเสื้อกั๊กสีดำ โดยด้านหลังปักข้อความว่า "TAC" เป็นสัญลักษณ์ หรือเบอร์โทรศัพท์ 0-4460-4200 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นอกจากนี้ยังมีสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 ที่พร้อมอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง" ปลัดท่องเที่ยวฯ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ