นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีตรวจราชการจังหวัดลำพูน โดยเดินทางด้วยแพ็กเกจในโครงการ “ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน”

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๕
วันนี้ (3 ตุลาคม 2561) นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดลำพูน และให้เกียรติใช้แพ็กเกจเดินทางในโครงการ "ไทยเที่ยวไทย...ไทยยั่งยืน" ซึ่งเป็นโครงการที่บูรณาการการทำงานร่วมกันของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรอง และมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาลในโค้งสุดท้ายปลายปี โดยมีผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 4 หน่วยงานให้การต้อนรับและร่วมเดินทาง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี เดินทางตรวจราชการจังหวัดลำพูน และให้เกียรติเดินทางด้วยแพ็กเกจในโครงการ "ไทยเที่ยวไทย...ไทยยั่งยืน" สู่เส้นทางวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน และทดลองใช้กรุงไทย NEXT ซื้อแพ็กเกจของการบินไทยดังกล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะจะเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญในเส้นทางแพ็กเกจ ซึ่งประกอบด้วยอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี วัดมหาวันวรมหาวิหาร กู่ช้าง-กู่ม้า วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร และชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองเงือก นอกจากนี้ ยังร่วมประกาศ "ลำพูนเมืองสะอาดปราศจากโฟม (No Foam)" ร่วมกับนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนและชาวลำพูนอีกด้วย

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ บริษัท การบินไทยฯ ได้นำเสนอแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ เพื่อฟื้นฟูการบินไทยให้กลับมายิ่งใหญ่และก้าวหน้าอย่างยั่งยืนนั้น โดยหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ คือการจับมือกับพันธมิตรรัฐวิสาหกิจ ซึ่งการบินไทยได้นำเสนอแผนดังกล่าวและได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ จึงได้เริ่มดำเนินกิจกรรมตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ โดยเริ่มจากการจัดเสวนา "สานพลังพันธมิตร เพื่อไทยก้าวไกลอย่างยั่งยืน" ซึ่งเป็นการจับมือของ 4 รัฐวิสาหกิจชั้นนำของไทย ได้แก่ ททท. บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท การบินไทยฯ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย หลังจากนั้น ยังได้ร่วมกับ ททท. สายการบินไทยสมายล์ และธนาคารกรุงไท

ดำเนินโครงการ "ไทยเที่ยวไทย...ไทยยั่งยืน" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีสัญจรสู่เส้นทางวัฒนธรรม จังหวัดลำพูน เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว โดยในวันนี้ มีคณะผู้บริหารการบินไทย ประกอบด้วย นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโส ฝ่ายบริหารและตน ได้ร่วมเดินทาง ณ จังหวัดลำพูน ตามโครงการ "ไทยเที่ยวไทย...ไทยยั่งยืน" ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ โดยทัวร์เอื้องหลวงได้จัดแพ็กเกจทัวร์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองจาก 10 เส้นทางบิน ไปยัง 20 เมืองรองในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ด้วยโปรแกรมท่องเที่ยวในราคาที่คุ้มค่าและเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ ทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก รถรับส่ง รวมถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง โดยจะเริ่มจำหน่ายแพ็กเกจทัวร์ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2561 รวมทั้งสิ้นมากกว่า 20 โปรแกรม อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยววิถีชุมชนในจังหวัดต่างๆ เช่น ลำพูน ลำปาง เชียงราย แม่ฮ่องสอน สุราษฏร์ธานี โปรแกรมท่องเที่ยวเส้นทางวัฒนธรรมและอารยธรรมสำคัญ เช่น เยือนอีสาน ตามรอยบั้งไฟพญานาค เที่ยวชมทะเลบัวแดงจังหวัดอุดรธานี โปรแกรมท่องเที่ยวสถานที่Unseen ของประเทศ เช่น ปราสาทหินพันยอด สถานที่ Unseen แห่งใหม่ที่จังหวัดสตูล สระมรกตจังหวัดตรัง สามพันโบก แกรนด์แคนยอนของเมืองไทยจังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งโปรแกรมท่องเที่ยวแบบอิสระที่จะให้บริการเฉพาะบัตรโดยสารและโรงแรม สำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวเองแบบอิสระ ผู้สนใจจองรายการท่องเที่ยวและบริการอื่นๆ ของทัวร์เอื้องหลวง สามารถติดต่อจองหรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 02-288-7335 หรือที่เว็บไซต์ thaiairways.com/roh

อนึ่ง บริษัท การบินไทยฯ สนับสนุนยุทธศาสตร์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของรัฐบาล ในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีส่วนสำคัญในการสร้างรายได้หลักของประเทศไทย เพื่อให้เกิดการพัฒนาและการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนและพื้นที่เมืองรองของประเทศ

โดยการบินไทยมีส่วนร่วมในภาคของธุรกิจการบิน เนื่องจากการบินไทยนำนักเดินทางและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าสู่เมืองไทยปีละประมาณ 25 ล้านคน จาก 61 จุดบิน 31 ประเทศ ซึ่งการบินไทยสามารถส่งนักเดินทางและนักท่องเที่ยวเหล่านี้เข้าสู่เมืองต่างๆ ของประเทศ รวมทั้งเมืองรอง ด้วย 10 จุดหมายปลายทางของการบินไทยและไทยสมายล์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ