การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแนวใหม่ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๘
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ณ ศาลาประชาคมชุมชน 70 ไร่ (ชุมชนคลองเตย) ครั้งแรกกับการเปิดประสบการณ์เส้นทางท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ในชุมชน นับเป็นการเผยมุมมองใหม่ของคำว่า "Tourist" หรือ "นักท่องเที่ยว" ในแบบเดิม ๆ ให้พลิกมุมมองสู่การท่องเที่ยวในรูปแบบที่ได้เข้าถึงและสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตตามวิถีคนในชุมชนอย่างลึกซึ้งผ่านเส้นทางท่องเที่ยวทั้ง 23 เส้นทาง 42 ชุมชน 15 จังหวัดร่วมกับอีก 2 เส้นทางของแคมเปญชวน ททท. ไปเที่ยวกันสักวันหนึ่ง จากจังหวัดต่าง ๆ อันประกอบไปด้วย จ.กรุงเทพ จ.สิงห์บุรี จ.ปราจีนบุรี จ.ยะลา จ.อุดรธานี จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม จ.สกลนคร จ.นครศรีธรรมราช จ.ลำปาง จ.แม่ฮ่องสอน จ.ระนอง จ.สุพรรณบุรี จ.ปัตตานี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.นราธิวาส พร้อมกับนำทุกท่านสัมผัสชุมชนคลองเตยอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบวิถีชุมชนของแคมเปญ Once as a Tourist ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้ว่าชุมชนคลองเตยมีการรวมกลุ่มทำการท่องเที่ยวโดยคนในชุมชนเพื่อถ่ายทอดวิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยในแบบที่เป็นจริง ๆ เผยให้เห็นมุมมองใหม่ของชุมชนคลองเตยที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ของคนพื้นบ้านซึ่งหาดูได้ยากในเมืองกรุง

ภายในงานยังได้รับเกียรติ จากนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมทำพิธีเปิดโครงการพร้อมร่วมพูดคุยกับผู้คร่ำหวอดในวงการการท่องเที่ยวชุมชนอย่างคุณโย่ง อาร์มแชร์, โลเคิล อไลค์ และ Take Me Tour ปิดท้ายด้วยทริปท่องเที่ยวประเดิมโครงการสัมผัสประสบการณ์วิถีชีวิตชุนชนคลองเตย และภาคีที่ร่วมส่งเสริมการขายเส้นทางทั้ง 23 เส้นทาง ได้แก่ โลเคิล อไลค์, เทคมีทัวร์, เคทีซี เวิลด์, แอร์ เอเชีย Journey D, สมาคม Thailand Tech Startup, สมาคมหอการค้าไทย และ Thai Ticket Major ที่จะชวนนักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสประสบการณ์ในแบบฉบับ Once as a Tourist ไม่ต่ำกว่า 3,000 คน ภายในปีนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) เผยว่า "การท่องเที่ยวแห่งประทศไทยได้ส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วิถีคนท้องถิ่นมาโดยตลอดและเพื่อเป็นการตอกย้ำวัตถุประสงค์นี้ เราจึงได้จัดโครงการ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง โดยในครั้งนี้เราเลือกจัดงานแถลงข่าวในแหล่งชุมชนใจกลางกรุงอย่างชุมชนคลองเตยซึ่งมีความคล้ายกับชุมชนในแคมเปญ Once as a Tourist ในแง่ที่ว่าเป็นชุมชนที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่เป็นที่รู้จักเมื่อเทียบกับสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ อย่างเช่น เชียงใหม่ หรือ ภูเก็ต แต่หากมาสัมผัสแล้ว จะพบว่ามีความน่าสนใจในตัวอยู่มากไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ โดยเฉพาะวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และพูดถึงโครงการนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และเข้าสัมผัสวิถีชีวิตของคนในชุมชนอย่างแท้จริงรวมทั้งชุมชนเองก็ได้สืบสานกิจกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ของตนเองได้ นับเป็นโครงการหนึ่งที่สร้างการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้กับประเทศไทยเลยทีเดียวครับ สำหรับท่านที่ต้องการทราบรายละเอียดของโครงการสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/unseallocal "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4