แอร์เอเชียรับบริจาคช่วยเหลือ #ToIDwithLove ฟื้นฟูความเสียหายจากภัยพิบัติในประเทศอินโดนีเซีย

ศุกร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๐
สายการบินแอร์เอเชียจัดโครงการรับบริจาคเงินช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณเขตเมืองปาลู ซึ่งได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561

โครงการ #ToIDwithLove (To Indonesia with Love) จะเริ่มรับเงินบริจาคตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2561 โดยแอร์เอเชียจะมอบเงินบริจาคทั้งหมดผ่านเอ็นจีโอในอินโดนีเซีย ชื่อว่า Yayasan Arkom ซึ่งจะนำเงินที่ได้รับไปฟื้นฟูที่อยู่อาศัยและสิ่งปลูกสร้าง พัฒนาสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหาย และพัฒนาเรื่องการรับมือภัยพิบัติในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือสามารถบริจาคออนไลน์ได้ทางเว็บไซด์มูลนิธิแอร์เอเชียairasiafoundation.com/relieffund ทั้งนี้ แอร์เอเชียจะประกาศยอดเงินบริจาคทั้งหมด ในเดือนมกราคม 2562

นอกจากนี้ แอร์เอเชียยังเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือบนเที่ยวบินต่างๆของสายการบิน ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2561 ทั้งสายการบินแอร์เอเชีย มาเลเซีย (รหัสเที่ยวบิน AK) ไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย (รหัสเที่ยวบิน QZ) แอร์เอเชีย เอ็กซ์ มาเลเซีย (รหัสเที่ยวบิน D7) ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) แอร์เอเชีย เอ็กซ์ อินโดนีเซีย (รหัสเที่ยวบิน XT) และสายการบินอื่นๆในเครือแอร์เอเชีย

นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในปีนี้อินโดนีเซียเจอวิกฤตทางธรรมชาติอย่างหนักติดต่อกัน พวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ในฐานะสายการบินแห่งอาเซียน เรามีความใกล้ชิดกับชุมชนในพื้นที่ที่เราให้บริการ เราจึงต้องการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ผ่านโครงการนี้ เราหวังว่าจะได้รับเงินบริจาคเพียงพอเพื่อให้สามารถช่วยฟื้นฟูพื้นที่ในอินโดนีเซียได้อย่างเต็มที่

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ #ToIDwithLove ได้ทาง เฟสบุก (facebook.com/AirAsiaThailand) และทวิตเตอร์ (twitter.com/AirAsiaThailand)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้