ณ สิงห์บุรี : เช็คอินเขื่อนบางโฉมศรี ไหว้พระดีที่วัดไทร

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๖
"เขื่อนบางโฉมศรี" ตั้งอยู่ในเขตบ้านบางโฉมศรี ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี มีลักษณะเป็นเขื่อนกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ร่มรื่นเหมาะสมกับการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักปั่นจักรยานที่มักจะใช้เป็นจุดแวะพัก

การเดินทางมาท่องเที่ยวที่บางโฉมศรีนักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำกับภูมิทัศน์ที่งดงามของเขื่อนและได้เยี่ยมชมวิถีชีวิตของเด็กชาวเขาเผ่าม้งที่วัดบางโฉมศรี ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลนัก อีกทั้งยังสามารถเดินทางต่อไปยังวัดไทร เพื่อกราบไหว้ "หลวงพ่อขาว หรือ หลวงพ่อวัดไทร" พระประธานหุ่นปูนขาวหุ้มแผงที่โบสถ์มหาอุด ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นสถานที่ Unseen in Thailand อีกแห่งหนึ่งของไทย เนื่องจากกำแพงของโบสถ์โอบยึดด้วยรากของต้นโพธิ์และต้นไทรขนาดใหญ่จนกลายเป็นสถาปัตยกรรมที่ธรรมชาติได้สรรสร้างไว้อย่างงดงาม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางแวะไปสักการะ "หลวงพ่อดำ หรือ หลวงพ่อมิ่งโมฬี" พระประธานปูนปั้น ปางมารวิชัย สมัยกรุงศรีอยุธยาที่ประดิษฐานอยู่ในพื้นที่ข้างเคียงได้อีกด้วย

คุณณัฐพล เที่ยงธรรม นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ กล่าวว่า "...บางโฉมศรีมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายและสินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้านมากมาย อาทิ ตระกร้าบางโฉมศรี กระเป๋าสาน เครื่องพริกแกง จักสานสวนมะปราง ไม้กวาดดอกหญ้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทำจากปลา จึงทำให้บางโฉมศรีเป็นหมู่บ้านที่เหมาะสมกับเดินทางมาท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตและธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด..."

นอกจากเขื่อนบางโฉมศรี วัดไทร และศาลาหลวงพ่อมิ่งโมฬี หมู่บ้านบางโฉมศรียังมีอนุสาวรีย์ มรว. คึกฤทธิ์ ปราโมช ปูชนียบุคคลของไทย และ ศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตร "สวนของพ่อ" อีกด้วย หมู่บ้านบางโฉมศรีได้รับคัดเลือกเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีของจังหวัดสิงห์บุรีที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวควรหาโอกาสไปเยือน โดยการเดินทางไปบางโฉมศรีสามารถปั่นจักรยานลัดเลาะไปตามเส้นทางเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา หรือจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวออกจากกรุงเทพมหานครมุ่งไปตามถนนสายเอเชียก็ได้เช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4