ณ สิงห์บุรี : เที่ยววัดสว่างอารมณ์ อินทร์บุรี ชมบารมีสมเด็จพุฒาจารย์โต

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๐
ชุมชนท่องเที่ยง OTOP นวัตวิถีบ้านไผ่ขวาง ตั้งอยู่ที่ตำบลประศุก อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี สามารถเดินทางจากตัวเมืองสิงห์บุรีมุ่งหน้าไปตามถนนเส้น สิงห์บุรี - ชัยนาท หมายเลข 311 ด้วยระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร

"บ้านไผ่ขวาง" มีจุดท่องเที่ยวและศูนย์รวมจิตใจที่สำคัญ คือ "วัดสว่างอารมณ์ หรือ วัดบางมอญ" ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานหนึ่งในจำนวนรูปหล่อสามองค์ของ "สมเด็จพุฒาจารย์โต (โต พรหมรังสี)" ที่ท่านได้ทรงสร้างไว้ในคราวเดียวกัน โดยรูปหล่ออีกสององค์ประดิษฐานที่วัดระฆังโฆษิตาราม กรุงเทพมหานคร และ วัดเกศไชโย จ.อ่างทอง จึงทำให้รูปหล่อหลวงพ่อโตที่บ้านไผ่ขวาง ถือเป็นองค์ที่มีผู้คนให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก

คุณกิจติศักดิ์ ยิ้มเสถียร ผู้ใหญ่บ้านบ้านไผ่ขวาง เล่าว่า "...บารมีของหลวงพ่อโตที่วัดสว่างอารมณ์เป็นที่เลื่องลืออย่างมาก ทำให้ตลอดทั้งปีจะมีผู้เดินทางสัญจรมาเพื่อบูชาขอพรไม่ขาดสาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้มีจิตศรัทธาที่ได้แวะเวียนมาก็มักจะถือโอกาสกราบไหว้ขอพรจาก "หลวงพ่อสงฆ์" อดีตเจ้าอาวาสและผู้สร้างวัดสว่างอารมณ์ และ "หลวงพ่อพุทธไชยมงคล" พระประธานใหญ่ในโบสถ์ของวัดสว่างอารมณ์ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่ามาเที่ยววัดเดียว แต่ได้สักการะขอพรพระถึง 3 องค์..."

นอกจากนี้ที่วัดสว่างอารมณ์ บ้านไผ่ขวาง ยังมีรอยพระพุทธบาทจำลองที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี และวิหารแบบเก๋งจีนที่เป็นสถาปัตยกรรมเก่าของจีน ลักษณะคล้ายกับศาลาประดับตกแต่งด้วยลวดลายมังกรและนกยูง ซึ่งเป็นอาคารอาคารที่มีมานานและสร้างความน่าหลงใหลประทับใจให้กับผู้มาเยือนเสมอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4