Airbnb ร่วมมือกับสมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย โปรโมทโรงแรมบูติกในท้องถิ่น

ศุกร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๒
Airbnb บริษัทชั้นนำของโลกด้านการบริการที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน ได้ร่วมมือกับ สมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย (TBAA) เปิดตัวคู่มือฉบับปฐมฤกษ์ Airbnb x TBAA Thailand Neighbourhood Guide ที่รวบรวมคำแนะนำแหล่งท่องเที่ยวย่านท้องถิ่น 5 แห่งในไทยเพื่อแนะนำให้คนในท้องถิ่นได้รู้จักละแวกที่ตนอยู่อาศัยได้ดีขึ้น

ข้อมูลแนะนำสุดพิเศษที่มาพร้อมกับการเปิดตัวครั้งแรกของคู่มือ Airbnb x TBAA นำเที่ยวย่านต่างๆ ในประเทศไทย และ Airbnb Wish List ที่เรารวบรวมมาให้เป็นพิเศษนั้น จะเน้นไปที่ 5 ย่านซึ่งอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก โดยแต่ละแห่งก็มีสถานที่ต่างๆ ที่มีการผสมผสานกันอย่างโดดเด่นเฉพาะตัวระหว่างวัฒนธรรมดั้งเดิมกับความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ข้อมูลแนะนำท้องถิ่นนี้เป็นเหมือนกับเจตจำนงค์ที่แสดงให้เห็นถึงความหลงใหลที่ผู้ประกอบการที่พักเหล่านี้มีต่อโรงแรมบูติกและชุมชนของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในท้องถิ่น

การเปิดตัวโรงแรมบูติกที่เน้นเรื่องดีไซน์และมีชื่อในเรื่องความคิดริเริ่มสร้างสรรค์กว่า 50 แห่งใน 15 จังหวัดตั้งแต่ในกรุงเทพไปจนถึงราชบุรีนั้น จะช่วยกระตุ้นให้คนในท้องถิ่นท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ตามไปดู 5 ย่านที่ "กำลังจะ

อินเทรนด์" แล้ววางแผนไปเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์กันเลย!

ซอยอารีย์ กรุงเทพ

กรุงเทพดูเหมือนจะเล็กลงไปทุกวันด้วยผู้คนและรถราที่ทำให้เดินทางได้ยากขึ้น แต่ท่ามกลางความวุ่นวาย ก็มีตรอกซอกซอยเล็กๆ ให้ลองไปค้นหา อารีย์เป็นย่านที่กำลังมาแรงซึ่งผสมผสานขนบดั้งเดิมเข้ากับสถานที่ใหม่ๆ เช่น แกลเลอรี่ศิลปะและร้านกาแฟสุดพิเศษ Airbnb ขอแนะนำร้าน Salt ที่ตกแต่งแบบเรือนกระจกอย่างมีเสน่ห์สำหรับไปนั่งดื่มและรับประทานอาหาร เลือกที่พักตามสไตล์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นบีท โฮเทล (BEAT Hotel Bangkok) ซึ่งออกแบบตกแต่งให้เต็มไปด้วยภาพวาดประกอบร่วมสมัย หรือบ้านนพวงศ์ (Baan Noppawong) ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการคงสไตล์ความคลาสสิคดั้งเดิมเอาไว้

https://www.airbnb.com/rooms/25176038

https://www.airbnb.com/rooms/28622648

อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

นิมมานยังคงเป็นย่านที่ได้รับความนิยม แต่ก็มีบางอย่างเกี่ยวกับเชียงใหม่และความมีศิลปะสร้างสรรค์ที่ทำให้ใครๆ ก็กลับมาเยือนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตอนนี้อำเภอสารภีกำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่นที่ได้รับความสนใจเพราะมีสวนผลไม้และของทำมือมากมาย ลองหาตะกร้าสานและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้ไผ่ไปตกแต่งห้องดูสิ พักผ่อนที่ เดอะ คอร์ (The Core) หรือสุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท (Sukanrara Cascade Resort) ตามด้วยอาหารเย็นที่ร้านเฮือนสลุงคำ อย่าลืมสั่งแกงฮังเลกับข้าวกะเพราหมูสับล่ะ!

https://www.airbnb.com/rooms/28647652

https://www.airbnb.com/rooms/28652007

ย่านเมืองเก่า ภูเก็ต

ภูเก็ตมีนักเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ นอกเหนือจากชายหาดแสนสวยต่างๆ ที่ทอดตัวยาวไปตลอดทั้งเกาะแล้ว ย่านเมืองเก่าของภูเก็ตก็ยังเป็นอีกแหล่งที่ทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวมาสำรวจร้านค้าแบบดั้งเดิม ร้านกาแฟโบราณ และพิพิธภัณฑ์ ผู้คนในเมืองเล็กๆ นี้ช่วยกันส่งเสริมชุมชนสร้างสรรค์ที่แน่นแฟ้นด้วยแกลเลอรี่และร้านสิ่งพิมพ์มากมายให้คุณได้สำรวจ ลองไปพักที่โรงแรมบลูมังกี้ (Blu Monkey) หรือ โรงแรมลิตเติ้ลยอนย่า (Little Nyonya Hotel) แล้วคุณจะไม่อยากกลับเลย!

https://www.airbnb.com/rooms/28671958

https://www.airbnb.com/rooms/20368231

ตำบลแหลมสัก จังหวัดกระบี่

Airbnb มีรีสอร์ทให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบตกแต่งร่วมสมัยหรือจะเป็นแนวธรรมชาติ พร้อมดื่มด่ำไปกับวิวเหนือคำบรรยายของแนวเขาเขียวชอุ่มที่ทอดตัวยาวตัดกับขอบฟ้า ลองไปพักที่กระบี่ รีสอร์ท อ่าวนาง (Krabi Resort) จะได้สัมผัสกับความสวยงามของทะเลอันดามันอย่างใกล้ชิด แหลมสักเป็นพื้นที่ซึ่งได้รับความนิยมเรื่องอาหารทะเลสำหรับทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวและวัดขึ้นชื่อหลายแห่งตั้งอยู่บนถนนที่เงียบสงบ ถ้าเดินสำรวจหมู่บ้าน ก็จะได้ความรู้เรื่องการอนุรักษ์ป่าและการใช้ชีวิตในท้องถิ่นไปด้วย

https://www.airbnb.com/rooms/28444639

อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

อำเภอโพธารามเป็นจุดหมายปลายทางที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยอนุสาวรีย์และวัดทางประวัติศาสตร์มากมาย กิจกรรมผจญภัย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ความบันเทิง และแหล่งกินดื่มที่มีให้เลือกหลากหลาย หลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน

อาสคาย่า บูติก รีสอร์ท (Ashcarya Boutique Resort) และ โอโซโน่ รีสอร์ท (Ozono Resort) ดูเหมือนจะเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนอย่างเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ อย่าพลาดชิมก๋วยเตี๋ยวต้มยำร้านป้าฮวยที่เปิดมายาวนานกว่า 50 ปีล่ะ!

https://www.airbnb.com/rooms/28649022

https://www.airbnb.com/rooms/28644966

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้