เทศกาลแอนิเมชั่นนานาชาติ “New Chitose Airport International Animation Film Festival 2018” เตรียมเปิดฉากวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน ถึงวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๑
เทศกาลแอนิเมชั่นนานาชาติ "New Chitose Airport International Animation Film Festival 2018" จะจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน ถึงวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ในอาคารผู้โดยสารของสนามบินนิว ชิโตเสะ เทศกาลระดับนานาชาตินี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้ว และมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทั้งในประเทศและต่างประเทศระหว่างศิลปินและแฟนๆแอนิเมชั่น ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยสถานที่จัดงานหลักคือโรงภาพยนตร์บนชั้น 4 ของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ

(โลโก้: https://kyodonewsprwire.jp/img/201810299695-O3-4VDuNmBc)

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M102801/201810299695/_prw_PI1lg_9LGiWck2.jpg)

โปรแกรมหลักของงานคือการประกวดแอนิเมชั่น โดยในประเภทแอนิเมชั่นขนาดสั้น มี 76 เรื่องที่ผ่านการคัดเลือกให้ฉายภายในงาน จากผลงานทั้งหมด 2,043 เรื่องจาก 86 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกที่ส่งเข้ามาประกวด ขณะเดียวกันยังมีการประกวดประเภทแอนิเมชั่นขนาดยาวเป็นปีแรก โดยจะมีการฉาย 5 เรื่องภายในงาน

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M102801/201810299695/_prw_PI2lg_4r24Nyjw.jpg)

เทศกาลนี้ยังมีโปรแกรมพิเศษอีกมากมาย เช่น การฉายแอนิเมชั่นขนาดยาว "Liz and the Blue Bird" ที่สร้างสรรค์โดยทีมงานชุดเดียวกับเรื่อง "A Silent Voice" โดยใช้ระบบเสียงทรงพลังแบบที่ใช้กับการแสดงดนตรีสด และผู้กำกับ Naoko Yamada จะมาขึ้นเวทีเพื่อทักทายแฟนๆ นอกจากนี้ ชาวฮอกไกโดยังเตรียมให้การต้อนรับ "Homecomings & Naoya Sanuki" วงดนตรีจากเกียวโตที่จะมาจัดกิจกรรม "New Neighbors" ซึ่งผสมผสานดนตรีกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรก และยังมีการฉายแอนิเมชั่นเรื่อง "Isle of Dogs" ประกอบการแสดงดนตรีอะคูสติกสดๆจาก Homecomings ด้วย นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมอื่นๆอีกหลากหลาย เช่น การฉายแอนิเมชั่นเรื่อง "5 Centimeters Per Second" ของ Makoto Shinkai ในรูปแบบ Bakuon (การฉายโดยเปิดเสียงดังสุดขีด) รวมถึงการฉายเรื่อง "Summer Camp Island" โดยไม่คิดค่าเข้าชม ก่อนที่เรื่องนี้จะฉายผ่าน Cartoon Network ในปีหน้า

ยูทูบ: https://youtu.be/AghD1Z_zwmY

นอกจากนี้ บริเวณ Center Plaza บนชั้น 2 ของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ยังมีการจัดกิจกรรมที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายมากมาย เช่น "after-recording" ซึ่งเป็นเวิร์คช็อปทำแอนิเมชั่นและหัดพากย์เสียง เป็นต้น กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ทางการของงานเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม (http://airport-anifes.jp/en/)

ที่มา: New Chitose Airport International Animation Festival Executive Committee

AsiaNet 76003

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?