ผู้แทนช่อง 3 ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ ภายใต้แนวคิด “๑๒๕ ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม”

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๗
ผู้แทนไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย คุณบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ คุณวรวรรณ ติณสูลานนท์ รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ – โบนัส บุณฑริกา สิงห์เนตร ตัวแทนนักแสดงช่อง 3 จากละคร หลวงตามหาชน และ เป็ก เทพกิจ ฉัตรสุริยาวงศ์ ตัวแทนผู้ประกาศข่าวช่อง 3 เข้าร่วมงานแถลงข่าว การจัดงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ ณ ศาลาภิรมย์ภักดี สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร หม่อมราชวงศ์ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายการจัดหารายได้ รองประธานกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ พร้อมด้วย พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ประธานกรรมการแผนกประชาสัมพันธ์งานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรรมการแผนกว่าวไทยโบราณ นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่จัดงานกาชาด และนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กรรมการ และเลขานุการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑พร้อมด้วยผู้แทนสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆเข้าร่วมแถลงข่าวการจัดงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ ภายใต้แนวคิด "๑๒๕ ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม" เพื่อหาเงินรายได้โดยเสด็จ พระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทยซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ถึง ๑ ธันวาคม ๒๕๖๑ ณ สวนลุมพินี ถนนพระรามที่ ๔ กรุงเทพมหานคร

ในการนี้สภากาชาดไทยได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ ในวันศุกร์ที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๗.๐๐ น. เป็นต้นไป

งานกาชาดประจำปีเป็นกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศลที่สภากาชาดไทย ร่วมกับ หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี ๒๔๖๖ จนถึงปัจจุบัน จะมีเว้นว่างในบางปี ตามสถานการณ์ของบ้านเมือง โดยปีนี้งานกาชาดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "๑๒๕ ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม" ในสวนสวยใจกลางกรุงเทพมหานคร ด้วยรูปแบบย้อนอดีตของการจัดงานกาชาด ในยุคสมัยก่อนที่ได้รวบรวมความบันเทิงและความสนุกสนานมากมาย แต่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของกิจกรรม รื่นเริงเพื่อการกุศลที่ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของสภากาชาดไทย

สำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ นี้ ประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการ พระบรมราชูปถัมภก ๖ แผ่นดิน ๑๒๕ ปี สภากาชาดไทย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากร้านโครงการส่วนพระองค์ กระบวนรถแห่กาชาด การจัดแสดงนิทรรศการว่าวไทยโบราณ การประกวดขวัญใจงานกาชาด การประกวด ร้านงานกาชาด การแสดงมอเตอร์ไซค์ ไต่ถังเหล็ก การแสดงสารพัน แสง สี บนเวทีกลาง การสอยดาว เสี่ยงโชค ชิงรางวัล จากหน่วยงาน ที่ร่วมออกร้านในงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ กว่า ๕๐ หน่วยงาน รวมถึงการจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากร้านจุฬาโอสถ เหล่ากาชาดจังหวัด และตู้บริจาคขนาดใหญ่ดีไซน์พิเศษที่บอกเล่าภารกิจทั้ง ๔ ด้าน ของสภากาชาดไทย ประกอบด้วย การบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย การบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ การส่งเสริมคุณภาพชีวิต และการบริการโลหิต ที่ให้ประชาชนทุกท่านได้ร่วมบริจาคเงินผ่านตู้บริจาคดังกล่าวและบอกบุญในสื่อสังคมออนไลน์ด้วย #ทำดีพี่ขอแชร์ เพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

สภากาชาดไทยจึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมบันทึกภาพแห่งความทรงจำ ทบทวนความประทับใจ และสร้างความสุขที่เกิดจากการเป็นผู้ให้ในงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ ระหว่างวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ถึง ๑ ธันวาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๐.๓๐ ถึง ๒๒.๐๐ น. ณ สวนลุมพินี ถนนพระรามที่ 4 กรุงเทพมหานคร เดินทางสะดวก ไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามภารกิจของสภากาชาดไทย

"เที่ยวสนุก สุขใจ ได้กุศล เที่ยวงานกาชาดประจำปีที่สวนลุมพินี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้