Sojern บริษัทเทคโนโลยีการท่องเที่ยว ประกาศรอบระดมทุน นำโดย TCV

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๘:๐๐
- Sojern เตรียมขยายธุรกิจร่วมกับแบรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมรุกเจาะตลาดใหม่ๆ

Sojern บริษัทเทคโนโลยีการท่องเที่ยวที่มีความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของนักท่องเที่ยว และเป็นที่รู้จักในด้านโซลูชั่นนวัตกรรมการตลาดและการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการการท่องเที่ยว ประกาศว่า บริษัทการลงทุน TCV เป็นผู้นำการระดมทุนวงเงิน 120 ล้านดอลลาร์ใน Sojern

Sojern มุ่งมั่นที่จะสานต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วและการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการทำกำไรติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 13 ในไตรมาสล่าสุด เพื่อเร่งการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับลูกค้า ซึ่งประกอบด้วยบริษัทท่องเที่ยว 93% ในทำเนียบ Fortune 500 รวมทั้งผู้ประกอบการโรงแรมอิสระและผู้ให้บริการการท่องเที่ยวท้องถิ่นอีกหลายพันราย โดยคุณ Woody Marshall หุ้นส่วนสามัญของ TCV ได้เข้าร่วมเป็นบอร์ดบริหารของ Sojern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนเงินทุนในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน TCV จะมาพร้อมประสบการณ์กว้างขวางในด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยวและการตลาด ที่บริษัทได้สั่งสมมาจากการลงทุนใน Airbnb, Expedia, HomeAway, TripAdvisor, SiteMinder, ExactTarget, Act-On และ Ariba

Sojern นำเสนอโมเดลการตลาดสำหรับขับเคลื่อนการจองที่สามารถปรับขนาดได้ ผ่านการผสมผสานช่องทางการโฆษณาที่หลากลาย ระหว่างเครื่องมือการแสดงผล (programmatic display) วิดีโอ โซเชียล โมบายล์ และเนทีฟแอด (native advertising) พร้อมปรับให้เหมาะสมเพื่อเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายในระหว่างที่พวกเขากำลังวางแผนและหาข้อมูลการเดินทางครั้งต่อไป บริษัทติดตามแนวโน้มการตลาดท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด โดยได้เข้าซื้อ Adphorus พันธมิตรการตลาดของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมในช่วงปลายปี 2560 และได้ทดลองเข้าสู่แวดวงโฆษณาทางทีวีเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ตลอดจนทำให้ลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเรียลไทม์ ด้วยการซื้อโฆษณาผ่านโปรแกรมการจัดการอัตโนมัติของบริษัท (programmatic in-house)

Mark Rabe ซีอีโอของ Sojern กล่าวว่า "ที่ Sojern เรามีเป้าหมายที่จะเรียนรู้และรู้จักนักท่องเที่ยวทั่วโลก และนำพาพวกเขาออกจากความฝันไปสู่จุดหมายปลายทางที่แท้จริง ทีมงานของเราได้เจาะลึกเข้าไปในกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ (path-to-purchase) ของนักท่องเที่ยว เราจึงสามารถช่วยให้ลูกค้าชนะการแข่งขันในธุรกิจการจอง เราได้นำข้อมูลเชิงลึกเหล่านั้นมาใช้ในการขับเคลื่อนการจองคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายในการเปลี่ยนผ่านจากการตลาดแบบดิจิทัลมาเป็นการจัดจำหน่ายแบบดิจิทัล เราตื่นเต้นมากที่จะได้เดินหน้าขับเคลื่อนประสิทธิภาพที่มีอยู่ไปเป็นเม็ดเงินราว 1 แสนล้านดอลลาร์ให้กับแบรนด์ท่องเที่ยวทั่วโลก ผ่านความร่วมมือครั้งใหม่กับ TCV"

Woody Marshall กล่าวว่า "เราเฝ้ามองการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Sojern ในด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยวมานานหลายปี และประทับใจกับความเป็นผู้นำของ Sojern ในวงการนี้ รวมถึงโมเดลการตลาดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและสามารถปรับขนาดให้เหมาะสมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ความสามารถของ Sojern ทั้งในด้านกรอบความคิดที่ต้องการมอบประสบการณ์ด้านตลาดที่ดีกว่าเดิมให้กับบรรดาบริษัทท่องเที่ยว และการดำเนินงานที่มั่นคงตลอดทศวรรษที่ผ่านมา รวมไปถึงกลยุทธ์ธุรกิจที่แปลกใหม่ ทีมบริหารที่แข็งแกร่ง และวัฒนธรรมองค์กรที่สร้างแรงบันดาลใจ ล้วนแล้วแต่ทำให้ Sojern ลงตัวมากสำหรับเรา"

เกี่ยวกับ Sojern

Sojern (www.sojern.com) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลและการสร้างกลุ่มเป้าหมายแบบเรียลไทม์สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว Sojern มีความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของนักเดินทางมาเป็นเวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษ และทำยอดจองสำหรับลูกค้าเป็นมูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบัน Sojern ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดของโลกในทำเนียบ Deloitte Technology Top 500 Fastest Growing Company เป็นเวลาห้าปีติดต่อกัน Sojern มีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก และสำนักงานย่อย 13 แห่งทั่วโลก

เกี่ยวกับ TCV

TCV ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 เพื่อให้บริการเงินทุนแก่บริษัทเอกชนและบริษัทมหาชนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่อยู่ในช่วงกำลังเติบโต นับตั้งแต่ก่อตั้ง TCV ได้ลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ และช่วยให้คำแนะนำแก่ซีอีโอในการทำ IPO และการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์มากกว่า 115 รายการ การลงทุนของ TCV ได้แก่ Airbnb, Altiris, AxiomSL, Believe Digital, Dollar Shave Club, EtQ, ExactTarget, Expedia, Facebook, Fandango, GoDaddy, HomeAway, LinkedIn, Netflix, Rent the Runway, Sitecore, Splunk, Spotify, TourRadar, Varsity Tutors, และ Zillow ทั้งนี้ TCV มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมนโลพาร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานอยู่ในนิวยอร์กและลอนดอน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TCV รวมถึงรายชื่อการลงทุนทั้งหมดของ TCV สามารถดูได้ที่ www.tcv.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/249299/sojern_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้