สวนสามพรานชวนลอยกระทงรักษ์โลก สัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิกริมสายน้ำท่าจีน

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๖
"วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง พวกเราทั้งหลายชาย หญิง สนุกกันจริง...วันลอยกระทง" ได้ยินเพลงนี้แว่วมา เป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่า เทศกาลลอยกระทง ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับปีนี้ ตรงกับ วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งหลายพื้นที่เตรียมพร้อมจัดงานกันอย่างคึกคัก เพื่อให้ผู้คนได้ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย ขอขมาพระแม่คงคาในคืนวันเพ็ญเดือนสินสอง

เช่นเดียวกับที่ สวนสามพราน หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเก่าแก่อันเลื่องชื่อของ จ.นครปฐม ที่ปีนี้ชวนคนกรุงมาร่วมสืบสานวัฒนาธรรมประเพณีไทยขอขมาพระแม่คงคา ด้วยกระทงรักษ์โลกจากวัสดุธรรมชาติ แบบ Eco Eco ในบรรยากาศย้อนยุคสุดคลาสสิก ที่คงความอบอุ่น และ ความเป็นวิถีไทย ด้วยการเนรมิตสนามหญ้าบริเวณลานน้ำพุ ติดกับริมแม่น้ำท่าจีน แม่น้ำสายใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนมายาวนาน จำลองมาในรูปแบบงานวัดประยุกต์ให้เข้ากับวัฒนธรรมร่วมสมัยไว้อย่างลงตัว พร้อมขนความสุขมาให้สัมผัสแบบประทับใจไม่รู้ลืม ทั้งดนตรีสดในสวน เกม การละเล่น ต่างๆ รวมถึงการออกร้านจำหน่ายอาหาร ฝีมือระดับ เชฟของโรงแรมสวนสามพราน และ ร้านค้าในตลาดสุขใจ ให้เลือกลิ้มลองรสชาติหลากหลายรายการ

นายอรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ สวนสามพราน เปิดเผยว่า สวนสามพรานจัดกิจกรรมลอยกระทงต่อเนื่องปีนี้เป็นที่ 30 แล้ว เพื่อให้ลูกค้าและคนทั่วไปได้เข้ามาใช้พื้นที่ในการทำกิจกรรม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว เพราะที่นี่เน้นบรรยากาศสบายๆ อบอุ่น มีดนตรีสดขับกล่อมให้ฟัง มีกิจกรรมวิถีไทยแบบย้อนยุคให้ได้ร่วมสนุก และที่นี่จะเน้นกระทงที่ประดิษฐ์มาจากวัสดุธรรมชาติ ที่สำคัญเราให้เน้นเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จะไม่มีการจุดพลุ หรือเล่นวัตถุที่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ภายในงาน

ส่วนกิจกรรมไฮไลท์ สำหรับปีนี้ ที่จะทำทุกคนได้ให้หวนคิดถึงภาพรอยยิ้มในวันวาน คือ ชวนแต่งกายด้วยผ้าไทยๆ กิ๊บเก๋ หลากสีสันสวยงาม พร้อมขนความสุขมากมายมาให้ร่วมสนุก อาทิ การละเล่นต่างๆ เกมโยนห่วง ปาโป่ง สาวน้อยตกน้ำ เตะบอลเข้าโก ช้อนปลา ปากระป๋อง หยอดเหรียญลงโหล เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเตรียมดนตรีสดบทเพลงอันไพเราะไว้ขับกล่อมตลอดงาน มีออกร้านจำหน่ายสินค้า อาทิ เสื้อผ้า ของเล่นเด็ก และประเภทอาหารไทยสุดคลาสสิกฝีมือระดับเชฟห้องอาหารโรงแรมสวนสามพราน มีทั้งคาวหวานมาเลือกลิ้มลองรสชาติกันหลากหลายรายการ อาทิ ผัดไทยกุ้งสด บะหมี่ไก่อบ ข้าวเกรียบปากหม้อ ส้มตำไก่ย่าง ซี่โครงหมูย่าง ข้าวราดแกงผักออร์แกนิก ปีกไก่เกี๊ยวซ่า ไส้กรอกอีสาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี ขนมครกข้าวกล้อง ข้าวเกรียบปากหม้อ สาคูไส้ผัก อีกทั้งยังมี ร้านค้าจากตลาดสุขใจนำเอาหารต่างๆ มาร่วมออกบูธด้วย อาทิ เมี่ยงคำสุขใจ น้ำฝรั่งอินทรีย์คั้นสด ข้าวหลาม ขนมจาก ลูกชิ้น ทอดมัน และเมนูอื่นๆ อีกหลากหลายรายการ

สำหรับในช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของงาน จะได้ชมความงดงามตระการตาของขบวนแห่นางนพมาศที่เต็มไปด้วยสีสันสดสวย และปิดท้ายกิจกรรมในค่ำคืนวันลอยกระทง ด้วยการลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคาร่วมกับนางนพมาศ ณ ริมแม่น้ำท่าจีน ใต้เงาจันทร์ในคืนวันเพ็ญ

ทั้งนี้ภายในงานมีจำหน่ายกระทงรักษ์โลกทำจากใบตอง ราคากระทงละ 50-80 บาทเท่านั้น ส่วนใครที่อยากทำด้วยมือตัวเองในงานก็มีสอนทำด้วยเช่นกัน

โอกาสดีๆ แบบนี้ หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ขอเชิญมาร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ขอขมาพระแม่ คงคา ณ ริมสายน้ำท่าจีน สวนสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม เริ่มเก็บเกี่ยวความสุขกันได้ตั้งแต่เวลา 16.00 -22.00 น. ส่วนบัตรผ่านประตู ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม FB /SampranRiverside หรือ โทร.034-322-588-93

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4