เดิน ช้อป ชิม ริมคลอง สัมผัสเสน่ห์วิถีชุมชนตลาดริมน้ำ งานตลาดน้ำรัตนา ๒๕๖๑@เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๒๑
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ ขอเชิญเที่ยวงาน "ตลาดน้ำรัตนา ๒๕๖๑@ เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์" สัมผัสบรรยากาศการจำลองพื้นที่ภายในศูนย์การค้าฯ เนรมิตวิถีชีวิตชุมชนตลาดริมน้ำ จัดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๑บริเวณพื้นที่โปรโมชั่น ชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์

พบไฮไลท์ของงาน ดังนี้

1. ขนมหวาน ขนมไทยมงคล จากเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี

เอกลักษณ์ด้านวัฒนธรรมประจำชาติไทยคือ มีความละเอียดอ่อนประณีตในการเลือกสรรวัตถุดิบ วิธีการทำ ที่พิถีพิถัน รสชาติอร่อยหอมหวาน สีสันสวยงาม รูปลักษณ์ชวนรับประทาน ตลอดจนกรรมวิธีที่ประณีตบรรจง

2. ขนมเทียนสลัดงา จ.นนทบุรี

เป็นขนมเทียนที่ประยุกต์พัฒนามาจากขนมเทียนพื้นบ้านเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของ ผู้บริโภค ในปัจจุบันที่มีความรัก ห่วงใยในสุขภาพ ส่วนผสมงาดำที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นำมาบดกวนเพิ่มในไส้ขนมให้มีคุณค่าต่อร่างกาย ขนมจะมีความหอมทั้งไส้และแป้งหุ้มไส้ที่คลุกด้วยงา

3. ข้าวแช่ จากเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี

ข้าวแช่ เป็นอาหารคาวที่นิยมรับประทานกันในคนไทยหมู่มากตั้งแต่สมัยโบราณในช่วงฤดูร้อน โดยการนำข้าวสุกไปแช่กับน้ำเย็นที่ลอยด้วยดอกไม้กลิ่น หอม ซึ่งทานกับเครื่องเคียงหลากหลายชนิด คือ ลูกกะปิทอด ผักผัดหวาน พริกหยวกสอดไส้ เนื้อเค็มฝอยผัดหวาน หัวหอมสอดไส้ ผักกาดเค็มผัดหวาน ปลาแห้งผัดหวาน ในสมัยโบราณ ข้าวแช่เป็นส่วนประกอบในเทศกาลสงกรานต์ของมอญ โดยประเพณีโบราณกล่าวไว้ว่า ในวันสงกรานต์จะต้องทำข้าวแช่ถวายพระสงฆ์ เพราะถือเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ถวาย

4. ภูมิปัญญาเครื่องปั้นดินเผาบ้านเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี

เครื่องปั้นดินเผาบ้านเกาะเกร็ดทำสืบทอดต่อกันมานานนับร้อยปี เป็นเครื่องปั้นดินเผาประเภทเนื้อเครื่องดินไม่เคลือบมีความพรุนตัวมาก ( Earthenware ) สีส้มอ่อนจนถึงสีแดงที่เป็นสีดำมีบ้างเล็กน้อย เครื่องปั้นดินเผาสีดำนี้ดินที่ใช้ปั้นจะผสมแกลบลงไปในเนื้อดินและเผาด้วยไฟแรงสูงมาก รูปทรงได้สัดส่วนสวยงามทั้งเครื่องปั้นดินเผาขนาดใหญ่และขนาดเล็กจะตกแต่งลวดลายอย่างวิจิตร ด้วยอุปกรณ์ในการตกแต่งลวดลายซึ่งชาวมอญเกาะเกร็ดตั้งแต่ครั้งโบราณจะนำเอา หนามทองหลางป่า มาแกะเป็นลายสวยงามใช้เป็น แม่ลาย สำหรับกดลงบนผิวภาชนะให้เกิดลวดลายสวยงามตามแม่ลาย นับเป็นเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่นไม่เหมือนที่ใดและจากลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์ของหม้อน้ำดินเผาที่เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จึงเลือกหม้อน้ำดินเผาแกะสลักลายของเกาะเกร็ดเป็นตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัด

ร่วมสัมผัสบรรยากาศ เสน่ห์วิถีชุมชนตลาดริมน้ำ นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ชมประวัติศาสตร์ ผ่านการฉายจากหนังกลางแปลงโบราณ ชมการแสดงโชว์เกี่ยวกับวิถีชุมชนริมน้ำ และการประกวดหนูน้อยนพมาศประจำปี ๒๕๖๑ พร้อมเลือกซื้อสินค้ามากกว่า ๑๐๐ ร้านค้า และสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ของฝีมือคนนนท์ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของตกแต่งบ้าน ศิลปะหัตถกรรม งานฝีมือ และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อช้อปครบ ๑,๕๐๐ บาทขึ้นไป Workshop ฟรี! แกะสลักเครื่องปั้นดินเผาจากเกาะเกร็ด พลาดไม่ได้กับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ภายในงาน "ตลาดน้ำรัตนา ๒๕๖๑" จัดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ ณ พื้นที่โปรโมชั่น ชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๒-๑๐๓-๕๗๗๗ ต่อ ๑๒๓๔

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ