“ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป”ต้อนรับผู้บริหารใหม่รุดแผน CSR “กรีน อีโค่ รีสอร์ท” พัฒนาพื้นที่เกาะเสม็ดอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๐
ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป(Lima Resort Group)นำโดย เดิมพัน อยู่วิทยา และสุพิชยะ ฉายเหมือนวงศ์ ให้การต้อนรับ ศรุต – ศุทธินี สถิตธรรมดี สองผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาบริษัท ลิม่า รีสอร์ท จำกัด เพื่อเข้าร่วมแผนพัฒนา "ลิม่า โคโค่ คีราล่า" นำร่องให้เป็น "กรีน อีโค่ รีสอร์ท" และเป็นพื้นที่ต้นแบบในการพัฒนารีสอร์ทบนเกาะเสม็ดให้อยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืน

เดิมพัน และ สุพิชยะ ผู้อำนวยการบริหาร ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป เผยถึงแนวคิดการดำเนินธุรกิจตามหลักปรัชญาการพัฒนาอย่างยั่งยืนว่า "เกาะเสม็ดนับเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เพราะมีหาดทรายแก้วเป็นหาดทรายขาวยาวทอดตัวทางฝั่งตะวันออกของเกาะ หาดวงเดือน อ่าวไผ่ และอ่าวพร้าวที่มีหาดส่วนตัวที่เงียบสงบ และเป็นหนึ่งในจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เกาะเสม็ดจึงเป็นสถานที่รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงอาจก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมาได้ เช่น จำนวนขยะที่มากขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวแต่ละปี ในโอกาสที่ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป ครบรอบ 15ปี ทีมผู้บริหารจึงตัดสินใจที่จะดำเนินการพัฒนารีสอร์ทในเครือให้เป็น "กรีน อีโค่ รีสอร์ท" โดยเน้นการใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ลดการใช้พลาสติก ลดจำนวนขยะ และยังจัดกิจกรรมเก็บขยะบริเวณริมหาดเป็นประจำเพื่อรักษาความเป็นระเบียบและสวยงามของชายหาด ทั้งยังป้องกันไม่ให้ขยะลอยลงสู่ท้องทะเล พร้อมกันนี้ยังได้จับมือกับนักธุรกิจท้องถิ่นรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง ศรุต – ศุทธินี สถิตธรรมดี เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป โดยจะพัฒนาพื้นที่ดินบนเกาะเสม็ด โดยผลักดัน ลิม่า โคโค่ คีราล่า นำร่องให้เป็น กรีน อีโค่ รีสอร์ท ด้วยการลดปริมาณขยะบนเกาะ พร้อมเป็นแบบอย่างของผู้ประกอบการบนเกาะให้หันมาใส่ใจและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างยั่งยืน"

ศุทธินี สถิตธรรมดี ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงแห่งลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป กล่าวว่า "ตัวเองเป็นคนพื้นเพที่จังหวัดระยองมีความผูกพันกับเกาะเสม็ดมาตั้งแต่เด็ก งานหลักที่ทำอยู่ตอนนี้ได้แก่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และเลขาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระยอง ส่วนมากจะมีหน้าที่พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดระยองร่วมกับภาครัฐ รู้สึกยินดีมากที่มีโอกาสเข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษา ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพที่นี่ว่าเป็นรีสอร์ทที่ดำเนินธุรกิจมานานจนเป็น

ที่ยอมรับในวงกว้างของคนในท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ทีมผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกับความคิดของตนเอง หลังจากที่เข้ามาร่วมในทีมผู้บริหารที่ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป ก็ตั้งใจจะแก้ปัญหาต่าง ๆ บนเกาะเสม็ด โดยจะเน้นหลักการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณขยะและรบกวนธรมชาติให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมกับนำร่องพัฒนา ลิม่า โคโค่ คีราล่า ให้เป็นรีสอร์ทแบบอย่าง โดยเริ่มจากการหันมาใช้วัสดุต่าง ๆ แทนการใช้พลาสติก อาทิ ถุงผ้าใส่ของใช้ในห้องพัก ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า จัดกิจกรรมเก็บขยะริมชายหาด รวมทั้งแผนดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเลซึ่งจะต่อยอดเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกับนักท่องเที่ยวในอนาคตอีกด้วย"

ศรุต สถิตธรรมดี ผู้บริหารบริษัท โดมทราเวล และหนึ่งในทีมที่ปรึกษาแห่ง ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป กล่าวว่า "นอกจากเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่าง ๆ บนเกาะเสม็ด เรายังมีโครงการพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจในการเพิ่มจำนวนห้องพัก ลิม่า โคโค่ คีราล่า อีกประมาณ 50%ของที่มีอยู่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ดที่มีจำนวนสูงขึ้นในทุก ๆ ปี ด้วยจุดแข็งด้านพื้นที่ของ

รีสอร์ทที่ตั้งตรงกลางของอ่าวพร้าว ทำให้มีความเงียบสงบ รวมทั้งมีความเป็นส่วนตัวสูง นอกจากนี้ที่ตั้งของรีสอร์ทยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามอีกด้วย หลังจากนี้ทีมผู้บริหารก็พร้อมเดินหน้าเต็มกำลังสำหรับแผนพัฒนานำร่องให้ ลิม่า โคโค่ คีราล่าเป็นกรีน อีโค่ รีสอร์ท ที่เน้นการใส่ใจและอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง