โรงแรมเครือฮิลตันประกาศผลการแข่งขันทำอาหารและเครื่องดื่ม Hilton South East Asia F&B Masters รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศไทย และประเทศพม่า ประจำปี 2561/2562

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๓
โรงแรมเครือฮิลตันประกาศผลการแข่งขันทำอาหารและเครื่องดื่ม Hilton South East Asia F&B Masters รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศไทย และประเทศพม่า ประจำปี 2561/2562 โดยเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรของโรงแรมภายในเครือฮิลตัน ได้แสดงศักยภาพทางด้านอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งยังเป็นการยกระดับการสร้างสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มจากวัตถุดิบท้องถิ่นสู่สากลอีกด้วย

วันที่ 13 และ 14 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โรงแรมฮิลตัน พัทยา ให้การต้อนรับผู้เข้าแข่งขัน Hilton South East Asia F&B Masters รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศไทย และประเทศพม่า จาก 8 โรงแรม ได้แก่ โรงแรมฮิลตัน พัทยา, โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา, โรงแรมฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ, โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ, โรงแรมฮิลตัน เนปิดอว์, โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ และโรงแรมคอนราด เกาะสมุย ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านต้องพบโจทย์การแข่งขันที่ท้าทายความสามารถ นอกจากรสชาติของอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ความคิดสร้างสรรค์ และวิธีการนำเสนอ ยังเป็นเกณฑ์การตัดสินหลัก ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องแสดงศักยภาพเพื่อชิงตำแหน่งผู้ชนะ และก้าวสู่การเป็นตัวแทนประเทศในการแข่งขันระดับภูมิภาคอีกด้วย

ผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละสาขา ได้แก่

- การแข่งขันทำอาหาร คุณธีรนาถ พิศลยบุตร ตำแหน่ง Chef de Partie ครัวสกาลินี่ โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ

- การแข่งขันทำขนม คุณสุขฤดี รัตนวนิช ตำแหน่ง Chef de Partie ครัวเบเกอรี่ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

- การแข่งขันบาริสต้า คุณปาริฉัตร ประโม ตำแหน่ง Waitress ห้องอาหารแฟลร์ โรงแรมฮิลตัน พัทยา

- การแข่งขันบาร์เทนเดอร์ คุณศานติ อุสาพรหม ตำแหน่ง Bartender ห้องอาหารและบาร์ฮอไรซัน โรงแรมฮิลตัน พัทยา

- การแข่งขันผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ คุณเจนจิรา ดงอุเทน ตำแหน่ง Supervisor ห้องอาหารจีนหยวน โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ

- การแข่งขันถ่ายภาพอาหารและเครื่องดื่ม คุณศฐาวุฒิ ชัยโรจน์ ตำแหน่ง Marketing Communications Coordinator โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ

"เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจ และมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 200 คน ในการแข่งขันระดับโรงแรมทั่วประเทศไทย และประเทศพม่า ผู้เข้าแข่งขันได้มีการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง และแสดงผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ" คุณปีเตอร์ เว็บสเตอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮิลตัน ประเทศสิงคโปร์ ประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ กล่าว

การแข่งขัน F&B Masters จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาบุคลากรที่มีความสามารถพิเศษทางด้านอาหารและเครื่องดื่ม ภายในโรงแรมเครือฮิลตันทั่งทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาใน 3 ด้าน ได้แก่

- บุคลากร – โรงแรมฮิลตันได้เปิดโอกาสให้บุคลากรจากทุกแผนกที่มีความสนใจทางด้านอาหารและเครื่องดื่ม เข้าร่วมการแข่งขัน F&B Masters โดยมุ่งเน้นในการพัฒนาศักยภาพ และส่งเสริมให้บุคลากรได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ

- การพัฒนาอย่างยั่งยืน – โรงแรมฮิลตันมีความมุ่งหวั่ง และให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยคัดสรรวัตถุดิบจากท้องถิ่น รวมถึงการคัดสรรอาหารทะเลอย่างยั่งยืนโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นวัตถุดิบหลัก และลดการใช้พลาสติกตลอดการแข่งขันอีกด้วย

- ความคิดสร้างสรรค์ – การกำหนดวัตถุดิบปริศนา คืออีกหนึ่งความท้าทายของการแข่งขัน F&B Masters เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้พัฒนาทักษะ และความคิดสร้างสรรค์ ในการรังสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มใหม่ๆ จากวัตุดิบที่กำหนดอีกด้วย

การแข่งขันทำอาหารและเครื่องดื่ม F&B Masters ได้แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับโรงแรม, ระดับประเทศ และระดับภูมิภาค โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะถูกจัดขึ้นที่โรงแรมฮิลตัน โคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย ในเดือนมกราคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024