การบินไทยยืนยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล จากกรณียกเลิกเที่ยวบินที่ ทีจี 665

อังคาร ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๑
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณียกเลิกเที่ยวบินที่ ทีจี 665 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เส้นทางจากเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน สู่กรุงเทพฯ เกิดจากสาเหตุเครื่องบินขัดข้องทางเทคนิคบางประการ ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เที่ยวบินที่ ทีจี 665 เส้นทางเซี่ยงไฮ้-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ350-900 บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 244 คน มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานเซี่ยงไฮ้ เวลา 17.20 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 21.15 น. แต่ก่อนจะทำการบินได้ตรวจพบว่าเครื่องบินมีเหตุขัดข้องบางประการ และต้องรอชิ้นส่วนอะไหล่จากกรุงเทพฯ ส่งมายังท่าอากาศยานเซี่ยงไฮ้ เพื่อทำการแก้ไข บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยมีรองผู้จัดการการบริการสนามบินเซี่ยงไฮ้ ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้จัดการการบริการสนามบินเซี่ยงไฮ้ (นายสถานี) พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าภาคพื้นดูแลอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร โดยได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการนำหนังสือเดินทางไปยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน รวมทั้งจัดเครื่องดื่มและอาหารว่าง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการและประสานงานในด้านต่างๆ อีกทั้งได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นในวันเดียวกัน เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ตลอดจนจัดโรงแรมที่พักพร้อมอาหารค่ำและอาหารเช้า สำหรับผู้โดยสารที่รอเดินทางกลับในเที่ยวบินถัดไปของการบินไทยในวันรุ่งขึ้น (วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561)

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ หากผู้โดยสารต้องการติ-ชม หรือแนะนำการบริการ สามารถติดต่อได้ที่กองบริการลูกค้าสัมพันธ์ อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ