พช. จัดงาน “วิถีชาวนนท์ ถนนสายวัฒนธรรม” อย่างยิ่งใหญ่

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๔
กระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดำเนินโครงการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี หนึ่งในโครงการสำคัญของกรมการพัฒนาชุมชน ที่รวบรวมของดี วิถีเด่น จากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ภายใต้แผนพัฒนาประเทศ "ไทยนิยม ยั่งยืน" โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม มุ่งสร้างรายได้ ความเจริญ และความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ ให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการกับภาครัฐมากยิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง และ ยั่งยืน

นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า "จังหวัดนนทบุรี ประกอบไปด้วย "ชุมชนเป้าหมาย OTOP นวัตวิถี" หรือเรียกว่า "จุดเช็คอินแอ่งเล็ก" จำนวน 30 หมู่บ้าน จาก 19 ตำบล ใน 6 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.บางกรวย อ.บางใหญ่ อ.บางบัวทอง อ.ปากเกร็ด และ อ.ไทรน้อย ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการสำรวจข้อมูลชุมชนและคัดเลือกพื้นที่เป้าหมาย ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการพิจารณา ซึ่งพบว่า มีเอกลักษณ์ แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยว และวิถีถิ่นที่น่าสนใจ สมควรส่งเสริมและพัฒนา ให้กลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว "แอ่งใหญ่" ในจังหวัด"

"ความสำคัญของโครงการฯ คือการให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี นำภูมิปัญญาท้องถิ่น เสน่ห์พื้นบ้านมาหลอมรวมสร้างสรรค์ และร่วมกันหาวิธีสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสชีวิตจริงดั้งเดิมของชุมชน ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อผู้มาเยี่ยมเยือน สืบทอดวิถีถิ่นให้เข้มแข็ง นำมาซึ่งรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนอีกด้วย"

"วิถีชาวนนท์ ถนนสายวัฒนธรรม" จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เสน่ห์ใกล้กรุงที่คุณต้องไปสัมผัส" โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวมถึงการประชาสัมพันธ์เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว แอ่งใหญ่ และ แอ่งเล็ก ในจังหวัดนนทบุรี ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นการสร้างช่องทางการตลาดให้ชาวชุมชมได้มีเวทีเพื่อจัดแสดงสินค้าท้องถิ่น นำมาสู่การสร้างรายได้อีกด้วย ทั้งนี้งาน "วิถีชาวนนท์ ถนนสายวัฒนธรรม" มีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ บริเวณใต้สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ ภายในงานผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับการประดับตกแต่งบรรยากาศวัฒนธรรมวิถีถิ่นชาวนนทบุรี กิจกรรมการออกร้านผลิตภัณฑ์และอาหารพื้นถิ่นชื่อดังจากชุมชนทั้ง 6 อำเภอนนทบุรี จำนวนกว่า 100 บูธ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้มีส่วนร่วมกับงาน อาทิ กิจกรรมทำสินค้าที่ระลึก กิจกรรมแต่งกายตามอัตลักษณ์ จุดถ่ายภาพที่ระลึก และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชน จ. นนทบุรี โทร. 02-580-0704

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4