แอร์เอเชียเริ่มให้บริการเที่ยวบิน “มาเก๊า – กระบี่” เชิญชวนเที่ยวกระบี่ พร้อมพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์อย่างอบอุ่น

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๐
สายการบินแอร์เอเชีย เริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางมาเก๊า-กระบี่ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2561 โดยท่าอากาศกระบี่ ได้จัดพิธีเฉลิมฉลองต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ พร้อมแจกของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารอย่างคึกคัก พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้แก่ นายสมโภช โชติชูช่วง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ คุณนิธิ สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ คุณพัชรวัฒน์ ธำรงจิรนนท์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานกระบี่ ตัวแทนท่าอากาศยานกระบี่ และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง มาร่วมต้อนรับเที่ยวบินดังกล่าว

นายพัชรวัฒน์ ธำรงจิรนนท์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานกระบี่ กล่าวว่า เส้นทางบินใหม่นี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 สายการบินแอร์เอเชียยังพร้อมให้บริการเส้นทางบินใหม่จากฮ่องกง - กระบี่ อีกด้วย โดยทั้ง 2 เส้นทางบินใหม่นี้มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณ 80% ซึ่งจังหวัดกระบี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่แล้ว และการเปิดเส้นทางบินใหม่เพิ่มเติมจะเป็นโอกาสที่ดีให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมจังหวัดกระบี่ได้สะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ แอร์เอเชียยังได้เปิดเส้นทางบินใหม่ล่าสุดบินตรงจากกระบี่สู่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ซึ่งจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 7 ธันวาคม 2561 โดยเปิดให้บริการ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

"แอร์เอเชียต้องขอขอบคุณหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุน ร่วมมือกันส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดกระบี่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมามากขึ้น" นายพัชรวัฒน์ กล่าว

สำหรับกระบี่เป็นฐานปฏิบัติการบิน (ฮับ) ของสายการบินแอร์เอเชีย มีเครื่องบินประจำการจำนวน 2 ลำ มีเส้นทางบินภายในประเทศ 2 เส้นทาง ได้แก่ กระบี่-กรุงเทพ (7 เที่ยวบินต่อวัน) กระบี่-เชียงใหม่ ( 2 เที่ยวบินต่อวัน) และเส้นทางบินระหว่างประเทศ 4 เส้นทางบิน ได้แก่ กระบี่-สิงคโปร์ (7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) กระบี่-ฮ่องกง (3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) กระบี่ - มาเก๊า (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และกระบี่ - ฉงชิ่ง ( 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest