บ้านจ๋าขอลาก่อน นอสตร้าแนะนำ แผนที่ 12 จุดเที่ยวรับลมเย็น

ศุกร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
นอสตร้า (NOSTRA) แผนที่ดิจิทัลครบวงจร ละเอียด แม่นยำสูงสุดอันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยบริษัท โกลบเทค จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี ต้อนรับปี 2019 ส่งแผนที่ท่องเที่ยวพิเศษใกล้วันหยุดยาว ปักหมุดแผนที่ 12 จุดท่องเที่ยวรับลมเย็น บนแอปพลิเคชันแผนที่นำทาง นอสตร้า (NOSTRA) เอาใจกันทุกสายเที่ยวไม่ว่าจะเป็นสายบุญ สายชิลล์ สโลว์ไลฟ์ริมน้ำ รักความรื่นรมย์ ชมวิถีชีวิต หรือสายดอย จิบชารสดีของชาวเขา สายผจญภัย ปีนภูชมทะลหมอก ลุยน้ำตก หรือ สายฟรุ้งฟริ้งชมทุ่งดอกไม้ ฯลฯ เรียกได้ว่าครบ จบ ในแอปฯเดียว โดยเส้นทางแนะนำ 12 แห่ง ได้แก่ ทุ่งแสลงหลวง ทุ่งทานตะวันจีนแล น้ำตกเอราวัณ ปากประ ภูเรือ ดอยอินทนนท์ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว บัวตอง ภูผาเทิบ แม่สลอง แม่น้ำสะแกกรัง

แผนที่นอสตร้าช่วยนำทาง วางแผนการเที่ยวล่วงหน้า คำนวณเส้นทางและระยะเวลาการเดินทางที่ดีที่สุด คลิกดูแผนที่บนแอปพลิเคชันที่นี่ https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer=WelcomeWinter

โหลดแอปฯ แผนที่นำทางที่พร้อมดาวน์โหลดฟรี NOSTRA map Application ได้ที่ https://map.nostramap.com/mobile

ดูรายละเอียดข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางได้ที่นี่

1. ทุ่งแสลงหลวง

ภาพทะเลหมอกค่อยๆ ลอยระเรี่ยคลอเคลียภูเขาใหญ่น้อย มีแสงอาทิตย์สีทองยามเช้าสาดส่องผ่านผืนป่าโปร่งและทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ไพศาล และถ้าโชคดีอาจจะได้เห็นฝูงกวางออกมาแทะเล็มหญ้าเป็นอาหารเช้าอีกด้วย วิวนี้เราสามารถพบได้ที่ "ศาลาดุสิตา" จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดของทุ่งแสลงหลวง

2. ทุ่งทานตะวันจีนแล

ทะเลดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามสดใสมองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา มี background เป็นเทือกเขารูปร่างแปลกตาสีเข้ม ตัดด้วยสีฟ้าสดใสของท้องฟ้าหน้าหนาว ภาพนี้จะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแล จังหวัดลพบุรี ทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดประเทศไทย

3. น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกใสไหลเป็นชั้นลดหลั่นรวมกันมาเป็นแอ่งน้ำสีฟ้าอมเขียวใสแจ๋วราวสระมรกต โอบล้อมไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ความงดงามตามธรรมชาติของที่นี่ จึงติดหนึ่งใน 10 น้ำตกสวยที่สุดในเมืองไทย

4. ปากประ

เมื่อความสวยงามของธรรมชาติเหมาะเจาะลงตัวกับวิถีชีวิตยามเช้าอันงดงามชาวปากประ ภาพทุ่งยอใหญ่ยักษ์กลางทะเลสีหวานจึงเข้ากันกับแสงทองสุกสว่างแห่งอรุณรุ่งได้อย่างงดงามที่สุด

5. ภูเรือ

ที่ภูเรือจะหนาวก่อนใครในสยาม ในฤดูหนาวจะมีหมอกยามเช้าค่อยๆ ไหลผ่านเทือกเขาสูงต่ำตามรอยต่อของภาคอีสานและภาคเหนือ ผืนป่าด้านล่างอุดมสมบูรณ์เขียวชอุ่ม ภูเรือจึงถือเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของภาคอีสาน

6. ดอยอินทนนท์

เมื่อลมหนาวมาเยี่ยมเยือน ดอยอินทนนท์คือสถานที่ในลิสต์อันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวจะนึกถึง ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย รอต้อนรับด้วยความงดงามของธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์ และสภาพอากาศที่หนาวจัดเย็นเจี๊ยบให้นักท่องเที่ยวได้ฟินกันไป

7. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

ภาพทะเลเจดีย์สีขาวที่ตั้งตระหง่านบนขุนเขาสูงเสียดฟ้าท่ามกลางผืนป่ากว้างใหญ่ เป็นภาพที่หลายคนคาดไม่ถึงและใฝ่ฝันอยากจะไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งหนึ่ง สิ่งที่มาคู่กับหน้าหนาวและภูเขาของจังหวัดแม่ฮ่องสอนก็คือดอกบัวตอง ภาพดอกบัวตองสีเหลือมอร่ามบานสะพรั่งไปทั้งหุบเขา เป็นภาพที่หาดูได้เพียงปีละหนึ่งครั้งแค่ในช่วงเวลาแห่งความหนาวมาเยือนเท่านั้น

8. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือที่นิยมเรียกกันว่า วัดเรืองแสง เป็นวัด Unseen ที่สวยที่สุดแปลกที่สุดแห่งหนึ่งของภาคอีสานที่ไม่ควรพลาดที่จะมากราบขอพรและชมความงามของปรากฏการณ์อันน่าอัศจรรย์ เมื่อแสงแห่งดวงตะวันค่อยๆ จางหายไป แสงแห่งต้นกัลปพฤกษ์จะเริ่มเปล่งประกายท่ามกลางความมืดมิดที่เข้ามาเยี่ยมเยือน

9. บัวตอง

สิ่งที่มาคู่กับหน้าหนาวและภูเขาของจังหวัดแม่ฮ่องสอนก็คือดอกบัวตอง ภาพดอกบัวตองสีเหลือมอร่ามบานสะพรั่งไปทั้งหุบเขา เป็นภาพที่หาดูได้เพียงปีละหนึ่งครั้งแค่ในช่วงเวลาแห่งความหนาวมาเยือนเท่านั้น

10.ภูผาเทิบ

ภาพภูเขาหินรูปร่างแปลกละลานตาบนลานหินทรายกว้างใหญ่ ทาบทับบนแผ่นฟ้าสีฟ้าสีสดในหน้าหนาว สร้างภาพแห่งหินผาให้บรรเจิดเพริศแพร้วแล้วแต่จินตนาการของแต่ละคน

11. แม่สลอง

นั่งรับลมหนาว จิบชาหอม ชมทะเลหมอกหยอกเย้าพระอาทิตย์ขี้อาย พักผ่อนสบายๆ สไตล์ชาวดอยสเตอร์ จะมีที่ไหนเหมาะไปกว่าดอยแม่สลอง

12. แม่น้ำสะแกกรัง

ชมวิถีชีวิตอันเรียบง่ายริมน้ำสะแกกรังของชาวอุทัยในยามเช้า แล้วจะพบว่าคำว่า S L O W - L I F E มีอยู่จริงข้างริมน้ำสะแกกรังนี่เอง

เกี่ยวกับ บริษัท โกลบเทค จำกัด

บริษัท โกลบเทค จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี เป็นผู้นำการให้บริการโซลูชันด้านข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และ Location Contents ที่มีความละเอียด ถูกต้อง และทันสมัยสูงสุด ครอบคลุมถึง 10 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) ภายใต้แบรนด์ "นอสตร้า" (NOSTRA) รองรับการใช้งานทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สามารถใช้งานร่วมกับระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (GIS) และเป็นแผนที่อันดับ 1 ในตลาดอุปกรณ์ระบบนำทางด้วยจีพีเอสในรถยนต์มากกว่า 10 ปี ปัจจุบันร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ขยายตลาดให้บริการ IoT Platform และโซลูชันด้านความปลอดภัยในการขับขี่ (ADAS) ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.nostramap.com

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ซีดีจี

กลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้ให้บริการด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรแก่องค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 50 ปี ในการให้บริการด้านไอทีโซลูชันที่เป็นเลิศ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ พัฒนา จัดหาอุปกรณ์ พร้อมติดตั้งระบบฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ ตลอดจนบริการฝึกอบรมให้แก่บุคลากรในองค์กรของลูกค้าให้พร้อมนำไปปฏิบัติงานได้ทันที ภายใต้วิสัยทัศน์ ผู้ให้บริการเทคโนโลยีโซลูชันที่ใช้งานได้จริง ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตและแก้ปัญหาให้แก่สังคมอย่างสร้างสรรค์เพื่อชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เข้าชมเว็บไซต์ www.cdg.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน