แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ 4 เส้นทางรวด จากเชียงราย สู่ภูเก็ต มาเก๊า สิงคโปร์ และกัวลาลัมเปอร์พร้อมราคาเริ่มต้น 890 บาท/เที่ยว ในประเทศ และ 1,190 บาท/เที่ยว ระหว่างประเทศ

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๓
สายการบินแอร์เอเชียเดินหน้าเปิดเส้นทางบินต่อเนื่องช่วงปลายปี ขยาย 4 เส้นทางบินจากท่าอากาศยานเชียงราย ทั้งเส้นทางบินภายในประเทศ เชียงราย-ภูเก็ต และเส้นทางบินระหว่างประเทศ เชียงราย-มาเก๊า เชียงราย-สิงคโปร์ และเชียงราย-กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมดันเชียงรายขึ้นเป็นฐานปฏิบัติการแห่งที่ 7 ของแอร์เอเชียในไทย สร้างโอกาสใหม่ด้านการท่องเที่ยวและลงทุน

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีความพร้อม และมีศักยภาพในการเติบโตด้านการท่องเที่ยวอย่างมาก เป็นจังหวัดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในด้านศิลปะ วัฒนธรรม อีกทั้งยังมีธรรมชาติที่สวยงาม สมบูรณ์ เช่น วัดร่องขุ่น พิพิธภัณฑ์บ้านดำ วัดร่องเสือเต้น สวนแม่ฟ้าหลวง พระตำหนักดอยตุง เป็นต้น เหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ และมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวสูง จึงสามารถที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้เข้ามาสัมผัสของจังหวัดเชียงรายได้ โดยเฉพาะการที่ถ้ำหลวง จังหวัดเชียงรายเริ่มเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก จึงมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะต่อยอดได้ทั้งมุมท่องเที่ยวและการค้าลงทุน กระจายรายได้ให้คนในพื้นที่

สำหรับเส้นทางบินใหม่ทั้ง 4 เส้นทางนี้ จะช่วยเชื่อมโยง และสร้างความเข้มแข็งในเครือข่ายการบินของแอร์เอเชีย นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงรายสามารถที่จะเดินทางต่อไปเที่ยวในจังหวัดอื่นๆ ได้อย่างสะดวก สร้างโอกาสการเดินทางที่หลากหลายให้เกิดขึ้น ขณะที่ท่าอากาศยานเชียงรายก็มีความพร้อมที่จะรองรับการขยายตัวที่เพิ่มขึ้น

"เส้นทางระหว่างประเทศทั้งมาเก๊า สิงคโปร์ และกัวลาลัมเปอร์ ทั้ง 3 ประเทศ จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย และจังหวัดเชียงรายจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ส่วนเส้นทางบินสู่จังหวัดภูเก็ตจะอำนวยความสะดวกการเดินทางข้ามภาคภายในประเทศให้มีการเชื่อมโยงกันอย่างสมบูรณ์มากขึ้น" นายสันติสุข กล่าว

เนื่องในการเปิดเส้นทางบินใหม่เฉลิมฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่ แอร์เอเชียยังมาพร้อมกับราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ ราคาเริ่มต้นที่ 1,190 บาท/เที่ยวบิน สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศ และ 890 บาท/เที่ยวบิน สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ สามารถจองตั๋วราคาโปรโมชั่นได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2561 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563

สำหรับเส้นทางภายในประเทศ เชียงราย-ภูเก็ต ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (พุธ/ศุกร์/อาทิตย์) เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 และบินระหว่างประเทศ ได้แก่ เชียงราย-มาเก๊า ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (พุธ/ศุกร์/อาทิตย์) เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 30 มกราคม 2562 เชียงราย-สิงคโปร์ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร/พฤหัส/เสาร์) เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 31 มกราคม 2562 และเส้นทางเชียงราย-กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ / อังคาร /พฤหัส/ เสาร์) เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 31 มกราคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4