เตรียมพร้อม…ลุยเคาท์ดาวน์ 2019

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๒
อีกไม่กี่วันก็จะถึงเวลาบ๊ายบายปีเก่าพร้อมเซย์ไฮปีใหม่กันแล้ว เชื่อว่าตอนนี้หลายสถานที่ทั่วโลกเตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะมาเยือน ดังนั้น นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เช็ครายละเอียดงานแต่ละที่ให้ดี เพื่อจะได้ออกไปเฉลิมฉลองกันได้อย่างสนุกสนาน เพราะบางสถานที่นอกจากกิจกรรม แสง สี เสียง แล้ว ยังมีกิมมิคหรือไฮไลท์การเคาท์ดาวน์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทำร่วมกัน อย่างเช่น "การจูบข้ามปี"ใจกลางมหานครนิวยอร์ค เพื่อแสดงความรักอันยิ่งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปีต่อไป หรือ "การแต่งชุดขาว" ร่วมงานเคาท์ดาวน์ ณ ชายหาดโคปาคาบานา ณ กรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เพื่อแสดงถึงความหวัง ความสงบสุข และความดีงาม เป็นต้น รวมถึงประเทศไทยของเราก็มีหลายสถานที่ที่ได้เตรียมกิมมิคเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ มาต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาร่วมสนุกส่งความสุขต้อนรับปีใหม่เช่นกัน

เริ่มต้นที่มหานครใจกลางประเทศไทย "กรุงเทพมหานคร"ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเป้าหมายสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะมาเยือนในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ซึ่งหลายสถานที่ในเขตกรุงเทพฯ มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชาติใดในโลก ทั้ง แสง สี เสียง การแสดง รวมถึงการสร้างกิมมิคให้ผู้เข้าร่วมงานได้มาสนุกร่วมกัน อย่างเช่น เมื่อย้อนเวลาไป 5-6ปีที่ผ่านกรุงเทพฯได้มีการจัดเคาท์ดาวน์ภายใต้คอนเซ็ปต์ "แฮนด์ บางกอก เคาท์ดาวน์" (HANDS Bangkok Countdown) ให้ผู้คนนับแสนคล้องมือกันเพื่อเป็นกำลังใจและพากันก้าวเข้าสู่ปีใหม่อย่างมีความสุข รวมถึงในปีนี้กรุงเทพฯ ก็เตรียมกิจกรรมเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในงาน Thailand & AIS Bangkok Countdown 2019 ที่จะมากระหึ่มราชประสงค์ให้คึกคักกับการโชว์ความอลังการของพลุสุดตระการตา

ส่วนภาคเหนือ ต้องแวะไปที่ "เชียงใหม่" เพราะนอกจากจะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบายแล้ว ยังมีการจัดงานเคาท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่หลายสถานที่ทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่ แต่ที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดีคือกิจกรรมเคาท์ดาวน์บริเวณประตูท่าแพ มีการแสดงความบันเทิงแบบผสมผสานศิลปะวัฒนธรรมไทยแบบล้านนาและความบันเทิงสมัยใหม่ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นกิมมิคสำคัญของการเคาท์ดาวน์ที่เมืองเชียงใหม่คือ "การปล่อยโคม" เพื่อถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยในวันขึ้นปีใหม่ นอกจากนี้อีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง คือการพร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาวเดินทางเข้าร่วมพิธีเจริญพุทธมนต์หรือ"สวดมนต์ข้ามปี" เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและชาติบ้านเมือง ซึ่งเกือบทุกวัดทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่ต่างพร้อมใจร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น

ถ้าลงใต้ต้องมาเคาท์ดาวน์กันที่ "ภูเก็ต" เพราะที่นี่มีกิมมิคเคาท์ดาวน์แบบอินเตอร์กับการ "แดนซ์เคาท์ดาวน์"ในกิจกรรมภูเก็ตเคาท์ดาวน์ 2019 (PHUKET COUNTDOWN 2019) ณ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจสายแดนซ์คออีดีเอ็ม (EDM) ให้มาร่วมเฉลิมฉลองสู่ปีใหม่ด้วยการแดนซ์ข้ามปีกับแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์สุดมันส์ จากดีเจชั้นนำระดับโลก อย่าง DJ NAME, DJ NIGHT, DJ FREEDOM และอีกมากมาย ที่จะมาร่วมระเบิดความสนุกพร้อมร่วมเคาท์ดาวน์สู่ปีใหม่ ตั้งแต่ค่ำคืนวันที่ 30-31 ธันวาคม 2561

ปิดท้ายที่ภาคอีสานพลาดไม่ได้กับจังหวัด "อุดรธานี" เพราะที่จังหวัดนี้มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้เมืองหลวง อย่างกิจกรรม"ยูดี ทาวน์ เคาท์ดาวน์ 2019" (UDTOWN Countdown 2019) ที่ปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ สีสันแห่งการเฉลิมฉลอง (Color Of Celebration) โดยศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประชาชนในจังหวัดอุดรธานี รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ได้ออกมาร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี และถือเป็นกิจกรรมสำคัญประจำปีที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจและเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ปีละกว่า 100,000 คน

อีกทั้งยังมีกิมมิคสุดน่ารัก "การปล่อยลูกโป่ง" โดยผู้เข้าร่วมงานในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม จะได้รับลูกโป่งสีสันต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้กว่า 10,000 ลูก และร่วมกันสร้างกิมมิคอันยิ่งใหญ่อย่างพร้อมเพรียงกันด้วยการปล่อยลูกโป่งพร้อมคำอธิฐานให้ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าในวินาทีเริ่มต้นปีใหม่ พร้อมกับชมพลุไฟกว่า 2,019 ลูก

นอกจากความสวยงามของลูกโป่งที่ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าในค่ำคืนวันเคาท์ดาวน์แล้ว ภายในงานตื่นตาตื่นใจกับ "ไจแอนท์มิรเรอร์บอล" (Giant Mirror Ball) ลูกบอลยักษ์ประดับหลอดไฟแอลอีดี ความสูงกว่า 8 เมตร ที่สร้างความสว่างไสวต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ออกมาเซลฟี่เช็คอินในโลกออนไลน์ และสนุกไปกับ "คอนเสิร์ต" จากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ตั๊กแตน-ชลดา, กระแต – กระต่าย อาร์สยาม, โตโน่ แอนเดอะ ดัสท์ขวัญใจวัยรุ่น และแซ็ค ชุมแพ นักร้องร้อยล้านวิว มาร่วมมอบความบันเทิงกันอย่างจุใจ ร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานรับของขวัญวันปีใหม่ติดไม้ติดมือกลับบ้านมากมาย พร้อมอิ่มอร่อยไปกับ "ฟู้ดทรัค" (Food Truck) คาราวานอาหารคาวหวานที่ขนมาให้บริการ ตลอด 2วัน 2 คืนเต็ม ตั้งแต่วันที่ 30-31 ธันวาคม 2561

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม "ยูดี ทาวน์ เคาท์ดาวน์ 2019" สามารถเดินทางมาร่วมกิจกรรมได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ จังหวัดอุดรธานี โทร. 042 932 999 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.goudtown.com Facebook : UDTOWN Instagram : UDTOWN และ Line Official : @UDTOWN

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67