สายการบินแอโรฟลอตจดทะเบียนสุนัขดมกลิ่นที่เพาะพันธุ์เอง

พฤหัส ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๖
สายการบินแอโรฟลอต (Aeroflot) จดทะเบียนสุนัขดมกลิ่นสายพันธุ์ "ชาไลกา" (Shalaika) ที่เพาะพันธุ์เองกับสมาพันธ์สุนัขรัสเซีย (Russian Cynological Federation) และได้มีการแสดงสุนัขสายพันธุ์นี้อย่างเป็นทางการ ณ เทอร์มินอลบีของท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว โดยได้รับเกียรติจากคุณคลิม ซูลิมอฟ ผู้เพาะพันธุ์สุนัขชาไลกา รวมถึงสมาชิกของสมาพันธ์สุนัขรัสเซียเข้าร่วมงาน

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/561410/Aeroflot_Logo.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/801079/Aeroflot_sniffer_dogs.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/801080/Aeroflot_breed_of_sniffer_dogs.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/801081/Aeroflot_registers_sniffer_dogs.jpg )

คุณอาซัต ซาริปอฟ รองหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยด้านการบินของแอโรฟลอต และคุณอเล็กซานเดอร์ ชาลอฟ รองหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว รับหน้าที่แสดงสุนัขสายพันธ์นี้ โดยทั้งสองได้อธิบายถึงวิธีที่สายการบินและสนามบินใช้สุนัขในการรับประกันความปลอดภัยทั้งบนเครื่องบินและภาคพื้นดิน

สุนัขชาไลกาเป็นลูกผสมระหว่างสุนัขกับสุนัขจิ้งจอก โดยต้นกำเนิดมาจากการผสมข้ามสายพันธุ์ของสุนัขพันธุ์ลัปโปเนียน เฮอร์เดอร์ (Lapponian Herder) สองตัว กับสุนัขจิ้งจอกทองเติร์กเมน (Turkmen Golden Jackal) สองตัว สุนัขชาไลกาได้รับการพัฒนาโดยคุณคลิม ซูลิมอฟ นักชีววิทยาชื่อดังชาวรัสเซีย และได้ทำหน้าที่สุนัขดมกลิ่นของสายการบินแอโรฟลอตมาตั้งแต่ปี 2544 ปัจจุบันทางสายการบินมีสุนัขสายพันธุ์นี้ประมาณ 50 ตัว

นอกจากสุนัขดมกลิ่นแล้ว แอโรฟลอตยังมีระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ตรวจจับกลิ่นที่ประกอบด้วยอุปกรณ์พิเศษสำหรับสุนัข เพื่อช่วยระบุคุณลักษณะของสสารที่ตรวจพบและส่งข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่

สุนัขบริการของแอโรฟลอตคว้ารางวัลได้เป็นประจำ โดยล่าสุดในเดือนธันวาคม 2561 ทางสายการบินได้กลายเป็นบริษัทขนส่งแห่งแรกที่คว้ารางวัลสาขาเทคโนโลยีชีวภาพและพันธุวิศวกรรมจากเวที Innovation Time Awards ด้วยโครงการ "Aeroflot Sulimov Dogs" ขณะที่เฟซบุ๊กของโครงการก็คว้ารางวัลสาขาการเดินทางและการท่องเที่ยว สื่อดิจิทัลสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วมกับชุมชน ในงาน IPRA Golden World Awards

ในปี 2562 แอโรฟลอตจะแสดงสุนัขสายพันธุ์ชาไลการวมถึงระบบตรวจจับกลิ่นในงานแสดงสุนัขนานาชาติ Eurasia

เกี่ยวกับแอโรฟลอต

แอโรฟลอตคือสายการบินแห่งชาติของรัสเซีย และเป็นสมาชิกของ "สกายทีม" ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรสายการบินระดับโลก แอโรฟลอตให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง 152 แห่งใน 55 ประเทศ

แอโรฟลอตให้บริการด้วยเครื่องบิน 252 ลำ ซึ่งเป็นฝูงบินที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับสายการบินระดับโลกรายอื่นๆที่มีเครื่องบินมากกว่า 100 ลำ ในปี 2560 แอโรฟลอตให้บริการผู้โดยสารจำนวน 32.8 ล้านคน (50.1 ล้านคนสำหรับแอโรฟลอต กรุ๊ป ซึ่งรวมสายการบินอื่นๆในเครือ)

แอโรฟลอตได้รับสถานะสายการบินระดับ 4 ดาวจากสกายแทร็กซ์ และยังได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรปตะวันออกเป็นครั้งที่ 7 จากเวทีสกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ดส์ ประจำปี 2561 นอกจากนี้ แอโรฟลอตยังได้รับสถานะสายการบินระดับโลก 5 ดาวจาก APEX ซึ่งเป็นสมาคมการบินของสหรัฐอเมริกา

แอโรฟลอตได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกโดยแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์แบรนด์ชั้นนำ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.aeroflot.com/

ที่มา: แอโรฟลอต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา