วันเดย์ทริป นั่งเรือ ลัดเลาะเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา เช็คอินไอคอนสยาม – ชิมของอร่อยท่าดินแดง – ขอพรและถ่ายรูปสวยที่ล้ง 1919

ศุกร์ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๗
ใครที่ตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่า วันหยุดยาวที่จะถึงจะนี้ จะขอใช้เวลาดื่มด่ำกับเสน่ห์ของกรุงเทพฯในช่วงพิเศษของปีที่รถไม่ติด คนไม่แน่น ขอแนะนำให้ลองเพิ่มสีสันให้วันหยุดนี้ด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศจากขับรถเที่ยวมานั่งเรือลัดเลาะเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา รับรองว่านอกจากจะได้ฟินกับความสนุกและตื่นตากับอันซีน ของกรุงเทพฯ ที่คุณอาจมองข้ามไป ยังได้เที่ยวแบบสบายใจไม่ต้องปวดหัวกับการหาที่จอดรถหรือโบกแท็กซี่อีกด้วย

ถ้าพร้อมแล้วไปออกสตาร์ทกันที่ท่าสาทร หรือ ท่าสะพานตากสิน เดินทางมาสะดวกมากๆ ด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสมาลงสถานีสะพานตากสิน มาถึงแล้วเดินตามป้ายบอกทางมาเรื่อยๆจะเจอพบกับท่าเรือ สามารถเลือกซื้อตั๋วเรือด่วนเจ้าพระยา เพื่อไปเยือนสถานที่น่าเที่ยวริมน้ำต่างๆ แต่สำหรับวันเดย์ทริปนี้ แนะนำให้เลือกตั๋วเรือท่องเที่ยว (ธงฟ้า) แบบไม่จำกัดรอบ ราคาเหมาจ่าย จะได้เทียบได้หลายท่า เที่ยวได้หลายที่

1.แวะเช็คอินห้างใหม่สุดฮิปที่ไอคอนสยาม ใครที่ยังไม่มีโอกาสมาไอคอนสยาม ถือโอกาสนี้ แวะมาเปิดประสบการณ์ ณ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่อัดแน่นไปด้วยสิ่งน่าสนใจต่าง ๆ มากมาย ฉีกกรอบศูนย์การค้าแบบเดิมๆ พร้อมสะกดผู้คนทั้งโลกด้วยการนำเสนอความแปลกใหม่ของร้านค้าและองค์ประกอบต่าง ๆ ภายในไอคอนสยามอย่างไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย

2.แวะขอพร ถ่ายรูปสวยที่ ล้ง 1919 ช่วงลมหนาวโชยมาแบบนี้ จะมีอะไรฟินไปกว่าการได้มาเดินเล่นริมน้ำ ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ ณ ล้ง 1919 ท่าประวัติศาสตร์ไทย-จีนที่ถูกพัฒนาขึ้นจากท่าเรือกลไฟเก่าแก่ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงมรดกวัฒนธรรม มาที่เดียวครบรส นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับพิพิธภัณฑ์ศึกษาประวัติศาสตร์ไทย-จีน ร้านสินค้าแฮนด์เมด ยังมีอาคารเก่าแก่ พร้อมมุมถ่ายรูปฮิปๆให้ถ่ายรูปสวยกลับไปทยอยโพสต์ลงโซเชียลแบบข้ามปี ถ้าเหนื่อยก็มีร้านอาหาร ร้านกาแฟให้นั่งพัก

รื่นเริงบันเทิงใจแล้ว อย่าพลาดขอพรสุดศักดิ์สิทธิ์จากเจ้าแม่หม่าโจ้ว อัญเชิญมาจากเมืองจีนครบถ้วนถึง 3 ปาง ซึ่งแสดงถึงความสำเร็จใน 3 ช่วงวัย ตั้งแต่วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ จนถึงวัยชรา ว่ากันว่า ใครมาขอเรื่องใดๆก็สมปรารถนา จึงมีผู้คนจากทั่วสารทิศเดินทางมาสักการะ ขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย เพราะฉะนั้นใครที่ตั้งใจเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความเป็นสิริมงคล แนะนำให้มา โดยเพราะในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ทางศาลเจ้าจะเปิดให้ขอพรข้ามปีกันเลยทีเดียว

3.ทอดน่อง ย้อนวันวานที่ท่าพระอาทิตย์ เสน่ห์ของย่านนี้ คือ การซึมซับกับความเก่าแก่ของย่านผ่านสถาปัตยกรรมต่างๆ หลังจากอิ่มเอม เก็บภาพสวยๆกับป้อมพระสุเมรุ ที่มีความสวยคลาสสิคเป็นซิกเนเจอร์ เดินต่อมาอีกไม่ไกลจะพบกับพิพิธบางลำพู ซึ่งกรมธนารักษ์รีโนเวทอาคาร 2 ชั้นที่เคยเป็นที่ตั้งของ "โรงพิมพ์คุรุสภา" ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และจัดนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวของชาวบางลำพู อีกทั้งยังมีห้องสมุดแหล่งรวบรวมหนังสือหายาก และข้อมูลประวัติศาสตร์ของย่านบางลำพูนี้อีกด้วย

4.ชมดอกไม้ ช็อปชิลๆ ณ ท่าปากคลองตลาด สัมผัสบรรยากาศสดชื่นบนถนนสายดอกไม้ที่ปากคลองตลาด ตลาดเก่าแก่ที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะรัตนโกสินทร์ ก่อนไปเดินเล่นชิลๆ ณ ยอดพิมานริเวอร์ วอล์ค คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ที่พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยอาคารที่ออกแบบในสไตล์โคโลเนียลให้ดื่มด่ำกับความงดงามของบรรยากาศรอบตัว โดยเฉพาะวิวแม่น้ำ ซึ่งตั้งอยู่เหนือคุ้งน้ำที่ไม่เพียงสวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา จะเดินเล่นช่วงกลางวันก็เพลิน แต่ถ้าเดินเล่นช่วงอาทิตย์ลับขอบฟ้าก็จะได้ตื่นตากับความงามของแสงไฟที่ระยิบระยับ

5.ชิมของอร่อย ณ ท่าดินแดง อีกหนึ่งสวรรค์ของนักชิมคือ การมาเดินเล่นตามล่าหาของอร่อย ณ "ท่าดินแดง" แหล่งอาหารอร่อยอีกย่านหนึ่งของกรุเทพฯ สามารถใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยามาลงที่ท่าน้ำราชวงศ์ แล้วต่อเรือข้ามฟากมายังท่าน้ำท่าดินแดง สามารถมาฟินได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เพราะมีร้านอร่อยๆ ให้เลือกกินมากมาย อร่อยเพลินจนลืมนับแคลอรี่กันเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ คือ 5 แลนด์มาร์คเรียกน้ำย่อยที่ห้ามพลาด ส่วนใครจะออกแบบวางโปรแกรมไปเช็คอินที่ไหนก่อน สามารถออกแบบได้ตามอัธยาศัย แต่รับรองว่า วันเดย์ทริปนี้จะทำให้ช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ของคุณเป็นอีกหนึ่งที่น่าจดจำ

ขอบคุณภาพประกอบจาก:

ล้ง 1919, เฟซบุ๊คท่าดินแดง, เฟซบุ๊ค Yodpiman River Walk, chaophrayatouristboat.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4