“ไทยเที่ยวนอกช่วงสงกรานต์” แนะจองตั๋วเดือนมกราคม ได้ตั๋วถูกลง 30%

จันทร์ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๒
สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) แนะนำให้นักท่องเที่ยวศึกษาข้อมูลเวลาจองตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสได้ตั๋วราคาถูกช่วงสงกรานต์

จากการรวบรวมข้อมูลในปี 2015-2018 ของ สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลก พบว่าเทศกาลสงกรานต์เป็นหนึ่งในช่วงที่คนไทยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมากที่สุดของปี นอกจากนี้ข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไทยมักจะจองตั๋วใกล้กับวันเดินทางมากขึ้น และหากจองตั๋วเครื่องบินในเดือนมกราคมเพื่อไปเที่ยวต่างประเทศช่วงสงกรานต์ของปีเดียวกัน มีโอกาสจะได้ตั๋วเดินทางราคาถูกมากที่สุดถึง 30% ส่วนปลายทางยอดนิยมของคนไทย เช่น โตเกียว ไทเป หรือโอซาก้า ราคาตั๋วจะสูงขึ้นมากที่สุดถึง 42% จึงแนะนำให้ปรับช่วงเวลาเดินทาง และพิจารณาปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาอย่างรอบคอบ

นายจตุพล ระโหฐาน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ สกายสแกนเนอร์ ประเทศไทย ให้ความเห็นว่า "การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศช่วงสงกรานต์ของคนไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทุกคนต่างต้องการตั๋วเครื่องบินราคาถูก ดังนั้นการเตรียมตัวก่อนเดินทางจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการศึกษาเรื่องข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและหมั่นเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน ที่จะทำให้การท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวของคุณน่าประทับใจยิ่งขึ้น" ตารางเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศช่วงสงกรานต์

ตั๋วบินที่เที่ยวสุดฮิตราคาพุ่ง

ข้อมูลจาก สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) แสดงให้เห็นว่าสถานที่สุดฮิตลำดับที่ 3 ของคนไทยอย่างเมืองโอซาก้า จะมีอัตราค่าโดยสารในช่วงสงกรานต์เพิ่มขึ้นถึง 42% เมื่อเทียบกับราคาเฉลี่ยทั้งปี รวมถึงที่เที่ยวยอดนิยมอื่นๆ เช่น ไต้หวัน ตั๋วจะแพงขึ้นอีก 35% โตเกียว ตั๋วจะแพงขึ้น 28% และ ฮ่องกง ตั๋วจะแพงขึ้น 23%

ดังนั้นหากเลือกเดินทางไปยังปลายทางอื่น ๆ จะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่า เช่น ประเทศจีน เฉินตู ตั๋วจะถูกลงถึง 29% และเซี่ยงไฮ้ ราคาตั๋วจะถูกลง 16% นอกจากนี้ปูซาน ประเทศเกาหลี ราคาตั๋วก็ถูกลง 21% รวมถึงราคาตั๋วไปเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และราคาตั๋วไปกัลกัตตา ประเทศอินเดีย ก็ปรับลดลง 10% และ 6% ตามลำดับ หรือถ้าพร้อมเปิดใจกับปลายทางใหม่ ๆ แนะนำให้ลองใช้ฟังก์ชั่น "ค้นหา ทุกที่" ของ สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) ก็สามารถค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกได้ทั่วโลก

ลองเที่ยวช่วงอื่น อาจได้ตั๋วถูกกว่า

อย่างไรก็ตามข้อมูลจาก สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) พบว่า 5 ปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทย ได้แก่ โตเกียว, โซล, โอซาก้า, ไทเป และฮ่องกง หากจองตั๋วเครื่องบินเพื่อไปท่องเที่ยวในช่วงอื่น ๆ ที่ไม่ใช่สงกรานต์ มีโอกาสจะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกลง เช่น หากจองในช่วงวันหยุดอาสาฬหบูชา โตเกียว จะได้ตั๋วถูกลง 19% โอซาก้า จะได้ตั๋วถูกลง 12% และ โซล ก็จะได้ตั๋วถูกลงถึง 28% นอกจากนี้ข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังเปิดเผยว่า ในปี 2561 มีคนไทยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศช่วงสงกรานต์มากขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 35.3% จึงไม่น่าแปลกใจที่ราคาตั๋วเครื่องบินจะขยับสูงขึ้น ดังนั้นจึงแนะนำให้บินวันธรรมดาก่อนช่วงเทศกาล และเดินทางกลับช่วงหลังเทศกาลจะเป็นตัวเลือกที่ประหยัดกว่า

เลือกบินต่อเครื่องช่วยประหยัดได้

การเลือกเดินทางด้วยเที่ยวบิน 'แบบต่อเครื่อง' จะช่วยให้คุณประหยัดค่าเดินทางได้มากขึ้น เช่น หากบินไปลอนดอนโดยแวะต่อเครื่องที่เดลี ประเทศอินเดีย ราคาตั๋วเครื่องบินอาจถูกลงกว่า 10,000 บาท* หรือหากบินไปกรุงโรม ประเทศอิตาลี และแวะไปต่อเครื่องที่ฮ่องกง อาจประหยัดค่าตั๋วเครื่องบินได้มากกว่าเดิมถึง 37,000 บาท*

นอกจากนี้ควรใช้ตัวช่วยเพื่อเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกที่สุดก่อน เช่น เลือกใช้ สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) เปรียบเทียบราคาอัปเดตแบบเรียลไทม์ของทุกสายการบิน ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาไม่ต้องเข้าไปดูข้อมูลทีละเว็บไซต์ และยังแสดงราคาที่เป็นกลาง

อีกหนึ่งข้อแนะนำคือลองเปิดใจกับสายการบินอื่น ๆ ที่ราคาถูกกว่า เนื่องจากหลายบริษัทเริ่มเติบโตและพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงไม่เพียงช่วยประหยัดค่าเดินทาง แต่ยังสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและอาจมอบความพึงพอใจได้ไม่แพ้สายการบินที่ผู้โดยสารคุ้นเคย

ทั้งนี้ข้อแนะนำดังกล่าวขึ้นอยู่กับความสะดวกและความพอใจของผู้โดยสาร ในการเลือกรูปแบบเที่ยวบินที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

*หมายเหตุ : ราคาส่วนลดที่ระบุจะขึ้นอยู่กับอัตราค่าโดยสารจริง โดยเปอร์เซ็นต์ส่วนลดนี้เป็นการเปรียบเทียบกับราคาเฉลี่ยที่จ่ายในแต่ละเส้นทาง ระหว่างปี 2558 – 2561 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวคือเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังปลายทางที่ถูกจองในเดือนมกราคมเท่านั้น

เกี่ยวกับสกายสแกนเนอร์ : สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2546 โดยมีพันธกิจในการสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค รวบรวมนับล้านตัวเลือกการเดินทาง ครอบคลุมทุกเส้นทางทั่วโลก พร้อมราคาที่ดีที่สุด ให้ผู้บริโภคตัดสินใจเดินทางได้อย่างมั่นใจ และไม่มีค่าธรรมเนียมในการใช้งาน

'สกายสแกนเนอร์ ตัวจริงเรื่องการเดินทาง' คือ ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจินที่รอบรู้ทุกข้อเสนอและเชี่ยวชาญในด้านการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่าออนไลน์ทั่วโลก ฟรีค่าธรรมเนียม ให้คุณค้นหา เปรียบเทียบ และเลือกจองตั๋วเพื่อการเดินทางที่ใช่ ในราคาที่คุ้มกว่า ที่นักเดินทางทั่วโลกมั่นใจ และมีผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านคนต่อเดือนทั่วโลก ใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์ รวมถึงแอปพลิเคชั่นมือถือ iOS และ Android

สกายสแกนเนอร์ ดำเนินธุรกิจแบบบริษัทเอกชน ประกอบด้วยพนักงานกว่า 1,000 คน ในสำนักงาน 11 แห่งทั่วโลก ได้แก่ เอดินเบิร์ก ลอนดอน สิงคโปร์ ปักกิ่ง เซินเจิ้น ไมอามี บาร์เซโลนา กลาสโกว์ โซเฟีย บูดาเปสต์ และ พาโลอัลโต

ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.skyscanner.co.th และ บล็อกท่องเที่ยวของเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ