แอร์เอเชียเปิดฐานปฏิบัติการบินใหม่ ”เชียงราย” เริ่มบิน 4 เส้นทางใหม่คึกคัก สู่มาเก๊า สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์และภูเก็ต

พุธ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๐
สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดฐานปฏิบัติการการบินใหม่ ลำดับที่ 7 ที่จังหวัดเชียงราย นำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ประจำการท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง พร้อมจัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินขาเข้าปฐมฤกษ์ 4 เส้นทางใหม่ จากเชียงรายสู่มาเก๊า สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ และภูเก็ต บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าเชียงรายกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวลงทุน พร้อมชวนชาวเชียงรายบินคุ้ม สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับเส้นทางบินที่หลากหลายกับแอร์เอเชีย

นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การที่เรามาเปิดฐานปฏิบัติการการบินใหม่ เรามองเหมือนเป็นการสร้างบ้าน เพราะเรานำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 มาประจำการที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย 1 ลำ มีพนักงานแผนกต่างๆ มาประจำการเพิ่ม ทั้งพนักงานชาวเชียงรายเองที่ได้โอกาสกลับมาทำงานที่บ้านเกิด หรือการเปิดรับตำแหน่งใหม่ๆ ในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นความตั้งใจของสายการบินที่จะเพิ่มความสะดวกและโอกาสด้านการท่องเที่ยวเดินทาง เพื่อสร้างรายได้ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

"เชียงรายเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพน่าสนใจมาก ทั้งจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งได้รับการกระตุ้นให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วไปทั่วโลกจากข่าวถ้ำหลวง เราจึงมองเป็นโอกาสที่ดีในการเร่งผลักดันให้เชียงรายคว้าโอกาสนี้ ในการดึงนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคและประเทศต่างๆ มาเที่ยวที่นี่ โดยเราเปิด 4 เส้นทางบินใหม่พร้อมๆกัน จากเชียงรายสู่มาเก๊า สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์และภูเก็ต พร้อมเริ่มบินแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับที่น่าพอใจมาก โดยต้องขอบคุณทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงรายที่สนับสนุนพวกเราอย่างดี" นางวิชชุนีกล่าว

ทั้งนี้ช่วงวันที่ 30 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 แอร์เอเชียได้เริ่มให้บริการพร้อมจัดพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่นให้กับเที่ยวบินขาเข้าปฐมฤกษ์ ใน 4 เส้นทาง จากเชียงรายสู่มาเก๊า สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ และภูเก็ต นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ภาคธุรกิจ ตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งผู้บริหารสายการบินแอร์เอเชีย โดยในทุกๆ เที่ยวบินได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะขาเข้า มาเก๊า-เชียงราย มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยสูงมากกว่าร้อยละ 90 โดยสายการบินยังคงเดินหน้าทำการตลาดและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้เชียงรายเป็นฐานปฏิบัติการการบินที่แข็งแกร่งและเป็นปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทุกคน

ปัจจุบันแอร์เอเชียมีเส้นทางบินตรงเข้าออกฐานปฏิบัติการการบินเชียงราย รวม 6 เส้นทางคือ เชียงรายสู่ดอนเมือง 6 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่ 1 เที่ยวบินต่อวัน และเส้นทางใหม่สู่มาเก๊า 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์(พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) สิงคโปร์ 3เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัสบดี เสาร์) กัวลาลัมเปอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์(จันทร์, พุธ , ศุกร์ , อาทิตย์ ) และภูเก็ต 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) สามารถดูโปรโมชั่นบินคุ้มและตารางบินเพิ่มเติมได้ที่ airasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?