ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ททท. ชวนร่วมงาน “ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์

พฤหัส ๓๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน "ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์" ในระหว่างวันที่ 5 – 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

โดย นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า "งานตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์" เป็นงานที่ได้จัดเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 เพื่อสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมสำคัญเพื่อสานสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างไทย – จีน ที่มีมากว่า 50 ปี และสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมเป็นเทศกาลที่เป็นมงคล

สำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนที่ได้มาดำรงชีวิตอยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นจำนวนมาก กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน พบกับความยิ่งใหญ่อลังการ ตระการตา ตื่นตาตื่นใจกับการเนรมิตตกแต่งสวนแสง สีสัน สวรรค์เมืองสุพรรณฯ การแสดงแสง สี เสียงสุดอลังการ การแสดงวัฒนธรรมไทย – จีน ของสถานศึกษาในจังหวัดสุพรรณบุรี อาทิ การแสดงกวนอิมพันมือ ระบำทิเบต เอ็งกอบู๊ มังกร 9 เซียน กลองศึก กังฟู สิงโตปีนเสาดอกเหมย และการแสดงลูกหลานพันธุ์มังกรงิ้วเปลี่ยนหน้ากากเปลี่ยนชุด และสนุกสุดมันกับคอนเสิร์ตศิลปินนักร้องชื่อดังสายเลือดสุพรรณบุรี เพลิดเพลินกับมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ประดับประดาตกแต่งไฟอย่างสวยงามทั่วทั้งอุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 – 7 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

นางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็น พื้นที่ชุมชนชาวจีนเก่าแก่ขนาดใหญ่ที่มีการจัดงานอันเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ซึ่งงาน"ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์" ของจังหวัดสุพรรณบุรี เป็น 1 ใน 12 พื้นที่การจัดงานหลักที่ ททท. ได้ร่วมสนับสนุนและประชา สัมพันธ์การจัดงานฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว

ในจังหวัดสุพรรณบุรีเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองของจังหวัดสุพรรณบุรี ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ปี 2562 ของ ททท. ททท. ขอเชิญชวนทุกท่านมาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวแบบพื้นถิ่นตามชุมชน

ชาวจีนโบราณ ตลาดเก่าแก่ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ภายในงาน "ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์" และนอกจากกิจกรรมนี้แล้ว ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ก่อนที่ช่วงเย็นจะไปสนุกสนานภายในงานตรุษจีนสุพรรณบุรี อาทิ นมัสการสักการะขอพรหลวงพ่อโตพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร , ชมทัศนียภาพ 360 องศา เมืองสุพรรณ ตื่นตาเริงระบำน้ำพุ ณ สวนเฉลิมภัทรราชินี และหอคอยบรรหาร-แจ่มใส , ไหว้พระขอพร 9 วัดเก่าแก่ตามเส้นทางไหว้พระ 9 วัด ในตัวเมืองสุพรรณบุรี, เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้เรื่องประวัติเมืองสุพรรณบุรี ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสุพรรณบุรี, เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้วิถีเกษตรชาวนาไทย ณ ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) อ.เมืองสุพรรณบุรี , หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย อ.ศรีประจันต์ และชุมชนท่องเที่ยวตำบลบ้านแหลม อ.บางปลาม้า ฯลฯ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 035-525880 , 035-525867 www.tatsuphan.net, Facebook Fanpage : TAT_suphanburi และ TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4