FLOWERS BY NAKED 2019 X COREDO Muromachi ชื่นชมความสวยงามของดอกซากุระก่อนใครได้ที่นี่

พฤหัส ๓๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๘:๔๗
ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 3 มีนาคม 2562 บริษัท "NAKED Inc." กลุ่มนักสร้างสรรค์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นซึ่งเคยสร้างผลสงานดัง ๆ มาแล้วมากมาย ได้เนรมิตพื้นที่ใน "นิฮงบาชิ มิตซุย ฮอลล์" (Nihonbashi Mitsui Hall) ใจกลางกรุงโตเกียวให้เป็นดินแดนแห่งดอกไม้สีสันสวยงามสุดตระการตา

ภายในงานจะได้พบกับนิทรรศการภาพฉายเสมือนจริง (Projection Mapping) "OUSAI 2019 - ดินแดนแห่งซากุระ 360 องศา ประกอบไปด้วยชิ้นงานศิลปะ ดอกซากุระ ชมพูสะพรั่งน่าประทับใจ พร้อมธารน้ำไหลที่สวยงามและเป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสั่งดื่มเครื่องดื่มสูตรพิเศษ นั่งหย่อนใจพร้อมชมดอกซากุระได้ที่บาร์ "The Secret of Secret Garden" อีกด้วย

ส่วนอีกนิทรรศการที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ นิทรรศการห้องพิธีชงชาแบบโบราณของญี่ปุ่น "Tea Room -Harmony of Mind" ที่ได้รับเกียรติจากโรงเรียนสอนจัดดอกไม้ญี่ปุ่นชื่อดัง "IKEBANA SOGETSU" มาช่วยตกแต่งพื้นที่ให้เป็นห้องชงชาสุดสวยงาม ที่ผสานศิลปะแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ในแนวคิด "Ichigo Ichie" หรือ "การพบกันเพียงครั้งหนึ่งในชีวิต" ปรัชญาชีวิตตามแบบฉบับชาวญี่ปุ่นที่เชื่อว่าช่วงเวลาที่ได้พบเจอเรื่องราวต่างๆ มีเพียงครั้งหนึ่งในชีวิตเท่านั้น เราจึงควรให้ความสำคัญกับทุกโมเม้นท์ของชีวิต

รายละเอียดราคาบัตรเข้าชม

วันเข้าชม สำรองบัตรล่วงหน้า ซื้อบัตรหน้างาน

วันจันทร์-ศุกร์ ผู้ใหญ่ 1400 เยน (400 บาท) ผู้ใหญ่ 1600 เยน (460 บาท)

เด็ก ต่ำกว่าชั้นมัธยมต้น 800 เยน เด็ก ต่ำกว่าชั้นมัธยมต้น 1000 เยน

(230 บาท) (290 บาท)

วันเสาร์-อาทิตย์ ผู้ใหญ่ 1800 เยน (520 บาท) ผู้ใหญ่ 2000 เยน (580 บาท)

และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เด็ก ต่ำกว่าชั้นมัธยมต้น 800 เยน เด็ก ต่ำกว่าชั้นมัธยมต้น 1000 เยน

(230 บาท) (290 บาท)

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาชมนิทรรศการนี้ได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยรถไฟใต้ดินโตเกียวเมโทร ลงสถานี Mitsukoshimae ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://flowers.naked.works/2019nihonbashi/

มิตซุย ฟูโดซัง รีเทลเมเนจเม้นท์ ผู้ดำเนินกิจการศูนย์การค้ากว่า 70 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น ขอเชิญทุกท่านมาสัมผัสความงามแห่งเทศกาลซากุระใจกลางกรุงโตเกียว "นิฮงบาชิ ซากุระ เฟสติวัล" (Nihonbashi Sakura Festival) ระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562

เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึง ไม่ว่าจะเป็นชาวญี่ปุ่น หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างหลั่งไหลมาชมความงามของดอกซากุระสีชมพูหลากเฉดสีที่จะบานสะพรั่งทั่วทั้งญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เลย คือ ย่านนิฮงบาชิ ใจกลางกรุงโตเกียว โดยมีจุดชมซากุระไฮไลท์ชื่อดังถึง 2 แห่ง อย่าง ถนนซากุระแห่งเอโดะ (Edo Sakura Toori) และ ถนนซากุระนิฮงบาชิ (Nihonbashi Sakura Toori)

ในงาน "นิฮงบาชิ ซากุระ เฟสติวัล" ประจำปี 2019 นี้ นอกจากจะได้ชมซากุระที่เรียงรายทั้งสองฝั่งถนน และอาคารสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตกแล้ว ตอนกลางคืน ทุกท่านจะได้พบกับ "SAKURA TUNNEL" ทางเดินบริเวณย่านร้านค้า หรือนากาโดริ (Naka Dori Street) ที่ประดับด้วยภาพฉลุลายซากุระแสนประณีต ซึ่งเป็นศิลปะตั้งแต่สมัยเอโดะ ด้วยความยาวกว่า 25 เมตร พร้อมโคมไฟลายดอกซากุระกว่า 100 โคม ที่ประดับประดาเรียงรายอย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีดนตรี และภาพเคลื่อนไหว รวมถึงแสงไฟที่จะย้อมให้ทั้งถนนเป็นสีชมพูสุดโรแมนติก

ส่วนฝั่งถนนใหญ่ที่ผ่านนิฮงบาชิ มิตซุย ทาวเวอร์ (Nihonbashi Mitsui Tower) ห้างสรรพสินค้านิฮงบาชิ มิตสึโคชิ ฮงเต็น (Nihonbashi Mitsukoshi) และอาคารสำนักงานมิตซุย (Mitsui Office Main Building) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมนั้น ทุกท่านจะได้ตื่นตาชมความงามของ "ไลท์อัพ ซากุระ" สีชมพูสว่างไสว ตัดกับกับสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตกอันเป็นพื้นหลัง สวยงามและหาชมได้ยาก

นอกจากนี้ ภายในงานยังมี กิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ ถ่ายรูปกับต้นซากุระจำลองสูง 8 เมตร ที่ใช้ไฟ LED กว่า 1 แสนดวง ในการทำเป็นดอกซากุระ เดินเล่นบนพรหมลายดอกซากุระยาว 16 เมตร ที่ลวดลายจะเปลี่ยนแปลงไปตามการเคลื่อนไหวของคนที่เดินบนพรหม เพลิดเพลินกับเมนูซากุระที่เสิร์ฟเฉพาะฤดูใบไม้ผลิ คุณจะได้อิ่มอร่อยพร้อมถ่ายรูปเมนูสุดน่ารักจากร้านค้าที่มีให้เลือกมากมายกว่า 190 ร้าน อย่าลืมถ่ายภาพซากุระ และเมนูอาหาร พร้อมแบ่งปันให้เพื่อนๆ ในโซเชียลได้ชมกัน

สำหรับการเดินทาง ท่านสามารถเดินทางได้สะดวกและง่ายดาย ด้วยรถไฟใต้ดินโตเกียวเมโทร ลงสถานี Mitsukoshimae หรือรถไฟ JR สถานี Nihonbashi หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://nihonbashi-sakurafes.art/en/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา