เทศกาล “The Original New Year” เปิดฉากขึ้นแล้วที่เขตซินเจียง เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสกิจกรรมพื้นบ้านกว่า 20 รายการ

จันทร์ ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๐:๐๙
งานเทศกาล "Invites You to Celebrate The Original New Year" ณ ทะเลสาบคานาสือ ที่จัดขึ้นโดยจุดชมวิวทะเลสาบคานาสือแห่งเขตซินเจียง เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ อุทยานน้ำแข็ง Hongbasi ในหมู่บ้านเหอมู่ เขตซินเจียง งานเฉลิมฉลองนี้เปิดโอกาสให้เหล่านักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประเพณีปีใหม่ที่เป็นแบบดั้งเดิมที่สุดของพื้นที่นี้ อันเป็นความเรียบง่ายที่น่าสนใจ

งาน "The Original New Year" ในปีนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายซึ่งล้วนเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว รวมถึงประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง "การกะเทาะกระดูกและดูดไขกระดูก" โดยในวันส่งท้ายปีเก่า ชาวบ้านในท้องถิ่นจะต้มขาหลังวัว เยี่ยมเยียนเพื่อนบ้าน และร่วมกันสวดมนต์เพื่อชีวิตที่มีความสุขและสุขภาพดี เฉกเช่นไขกระดูกที่เติมเต็มกระดูก

เหล่านักท่องเที่ยวจะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมพื้นบ้านดั้งเดิมเพื่อเฉลิมฉลองวันตรุษจีนกว่า 20 รายการ ทั้งในและบริเวณรอบ ๆ อุทยานดังกล่าวจนถึงวันที่ 5 ก.พ. ไม่ว่าจะเป็นการร่วมปาร์ตี้กองไฟ ร่วมเทศกาลโคมไฟ ชมการแสดงการเต้นรำยอดนิยมหลายรายการ ตลอดจนการชิมอาหารท้องถิ่นพร้อมเพลิดเพลินกับหลากหลายการแสดงพื้นบ้าน ซึ่งจะมีการบันทึกการแสดงเต้นรำและอัปโหลดลงบน Tik Tok แพลตฟอร์มมิวสิกวิดีโอของจีน (หรือที่รู้จักในชื่อ "โต่วอิน" ในจีน)

นอกเหนือจากการขี่ม้าลากเลื่อน และใช้เวลาไม่กี่นาทีในการลองเสี่ยงโชคกับรองเท้าสกีขนสัตว์โบราณท่ามกลางบรรดากิจกรรมดั้งเดิมอื่น ๆ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสแล้ว งานเทศกาลในปีนี้ยังเปิดโอกาสให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ลองสวมเครื่องแต่งกายแบบจีนโบราณ และถ่ายวิดีโอสั้น ๆ ขณะที่กำลังสนุกสนานไปกับการสวมเสื้อผ้าเหล่านั้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้มาเยือนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในทะเลสาบคานาสือ โดยการเปลี่ยนพื้นที่จุดชมวิวคานาสือให้เป็นจุดหมายปลายทางที่ "ห้ามพลาด"

งาน "The Original New Year" ในปีนี้เป็นการสำรวจวัฒนธรรมท้องถิ่นและกิจกรรมดั้งเดิมมากมายในพื้นที่แห่งนี้อย่างแท้จริง เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ซึ่งงานนี้จะมอบประสบการณ์ที่มีความหมายและน่าจดจำให้แก่ผู้เข้าชม โดยเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เพลิดเพลินไปกับเทศกาลดังกล่าว ในลักษณะเดียวกับที่ชาวบ้านท้องถิ่นเฉลิมฉลองมาเป็นเวลาหลายร้อยปีหรือนับพันปีก่อน งานเทศกาลครั้งนี้ได้สะท้อนและมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างการรับรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น และส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเขตซินเจียง

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190129/2359597-1

คำบรรยายภาพ – งานเทศกาล "The Original New Year"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4