Ride Explorer ประทับใจผู้จัดฯ พันธมิตรทุกภาคส่วน วิถีท่องเที่ยวชุมชน พร้อมร่วมวิ่ง “เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local” ได้มากกว่าความสุข

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๕๒
ในฐานะ Ride Explorer พันธมิตรร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมประชาสัมพันธ์ในงานวิ่ง "เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local" โดย ผู้จัดฯ เวเคลิสต้าร์ – ไทยรัน - ททท. และทุกภาคส่วน ในการมีส่วนร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน มี หนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง กระจายรายได้สู่ชุมชน ณ อ. ภูซาง ทั้งนี้ รู้สึกถึงการมีส่วนร่วมของคนในพื้นที่และการเตรียมพร้อมและต่อยอด สู่กิจกรรมพื้นถิ่นและเพิ่มมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ส่งเสริมวัฒนธรรมสร้างสรรค์ให้กับ ภูซาง – เชียงคำ จ. พะเยา อีกด้วย

โดยพิธีเปิด นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอ อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา , นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นางสาวอัยย์ ฐณัณญาญ์ ไอยราถิรศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวเคลิสต้าร์ จำกัด ,นายปธิกร จารุโกศล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยดอทรัน จำกัด , นายศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ บรรณาธิการ Ride Explorer และคนดังสายวิ่งอย่าง เดอะกุ่ย นายยุทธพงษ์ ชัชวาลวรรณ , นายวรพงศ์ พงศ์ไพศาล นักวิ่งสายเที่ยว , คน ฟ้า ป่า น้ำ พร้อมสื่อมวลชน ที่เข้าร่วมในพิธีเปิด และร่วมวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน อีกด้วย

โครงการ เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local ชวนคนชอบวิ่งออกมาเที่ยว และชวนคนชอบเที่ยวออกไปวิ่งกัน โดยมีแนวคิดหลักคือ Sustainable Tourism ชุมชนมีส่วนร่วมคิดร่วมวางแผนในทุกมิติ ใช้ทรัพยากรในท้องที่อย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด เน้นผลประโยชน์ชุมชน คุณค่าสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ทำให้เกิดมลพิษและขยะให้น้อยที่สุด คำนึงถึงความสามารถและขีดจำกัดในการรองรับของทรัพยากรและชุมชน ร่วมทำกิจกรรมกับชาวบ้าน มีการเกี่ยวข้าว การลอมฟาง การทำขนมพื้นบ้าน การทอผ้า และการทำการเกษตรทฤษฎีใหม่อีกด้วย ไปร่วมกันค้นหาและเสพเสน่ห์ความงามตามธรรมชาติ ณ ดินแดนแห่งอารยะธรรมโบราณ ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความอบอุ่นของชาวไทลื้อ เพื่อช่วยกันสืบสานวิถี และอัตลักษณ์ชุมชนของคนไทย เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local ครั้งนี้อีกด้วย

โดยกลุ่มกิจกรรม เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local แบ่งรูปแบบออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 เที่ยวไป วิ่งไป 3 วัน 2 คืน เป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ของอำเภอเชียงคำ และอำเภอภูซาง ราคา 6,850 บาทต่อท่าน (รวมค่าที่พัก อาหารทุกมื้อพร้อมชมการแสดง ค่าเดินทางและประกันการเดินทาง ค่าวิ่ง เสื้อวิ่ง และผ้าพันคอฝ้ายทอมือ) กลุ่มที่ 2 เที่ยวไป วิ่งไป 1 วัน ราคา 900 บาทต่อท่าน (รวมค่าวิ่ง เสื้อวิ่ง ผ้าพันคอฝ้ายทอมือ อาหาร 3 มื้อพร้อมชมการแสดง และประกันอุบัติเหตุ) เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแนวใหม่ ในเมืองรองของแต่ละภาคในประเทศไทย ด้วยการวิ่งและท่องเที่ยวไปในเวลาเดียวกัน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรื่องราวดี ๆ ของชุมชนตลอดเส้นทาง เพราะการวิ่งในครั้งนี้ จะเป็นการวิ่งแบบ City Run โดยเส้นทางจะวิ่งผ่านบ้านเรือนของคนในชุมชน ผ่านทุ่งนาป่าเขา ที่ชาวบ้านใช้เป็นสถานที่ในการประกอบอาชีพ การทำมาหากิน เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญของท้องถิ่น เป็นแหล่งประวัติศาสตร์ โบราณคดี ซึ่งจะทำให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวในเมืองรองมากยิ่งขึ้น รวมระยะทาง 11 กิโลเมตร แบ่งจุดพักทำกิจกรรมเป็น 5 จุดอีกด้วย ได้แก่ ป่าชุมชน / สวนมีสุข / ทุ่งนา / บ้านหมุน และจุด Finish ที่ น้ำตกภูซาง โดยบรรยากาศถือว่าคึกคักด้วยผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง ในแบบ "เที่ยวไปวิ่งไป" ได้อย่างสุนทรีและมีความสุข

พร้อมด้วยการเตรียมการจัดงาน รวมถึงอาหารท้องถิ่น น้ำดื่ม ทางเจ้าของพื้นที่ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมต้อนรับให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมได้อย่างดี รวมถึงทางพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว นักวิ่ง รวมถึงระบบการ Safety ที่มีทางทีมสาธารณสุข ทางโรงพยาบาล ทางตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัย โดยทั้งหมดมาร่วมวิ่งด้วยกับนักท่องเที่ยว เรื่องความปลอดภัยไม่น่าห่วง ส่วนทางชุมชนให้ความตื่นตัว และมีการออกมาเชียร์ให้กำลังใจ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มใจ โดยทั้งกลุ่มแม่บ้าน และกลุ่มชุมชน ยังเตรียมโชว์ที่เป็นไฮไลท์ในงานภาคค่ำ ทั้งเรื่องอาหารการกิน การแสดงต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์พื้นถิ่นของอำเภอภูซางอีกด้วย ผู้ที่รวมงานก็จะได้รับความสุขจากการได้เติมพลังจากธรรมชาติ ได้สัมผัสวิถีวัฒนธรรมพื้นถิ่น รวมถึงวิถี Slow life เป็นของขวัญให้กับชีวิต เพราะการวิ่งช้า ๆ จะทำให้หัวใจคุณแข็งแรงขึ้น รวมถึงการซึมซับทัศนียภาพอย่างช้าๆ นั่นเอง

ทั้งนี้ นายศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ บรรณาธิการ Ride Explorer กล่าวถึงความประทับใจในการเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม เที่ยวไป วิ่งไป Like a local ครั้งนี้ ว่า

"Ride Explorer ในฐานะเป็น Content Promotor ที่เป็นสื่อที่มีไลฟ์สไตล์การเดินทางท่องเที่ยว ที่มีการเดินทางเชิงสร้างสรรค๋ สร้างแรงบันดาลใจ ในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมวิ่งด้วย เที่ยวไป วิ่งไป Like a local เป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ที่ชอบออกกำลังกาย ออกกำลังใจ ได้สัมผัสความ Slow life ใช้ชีวิตอย่างไม่เร่งรีบ ถือได้ว่าผู้จัดฯ รวมถึงชุมชน อำเภอภูซาง ได้เตรียมพร้อมและสร้างสรรค์กิจกรรมจัดงานได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากได้ สนุก สุขภาพดีแล้ว ยังอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นถิ่น และได้เรียนรู้วิถีชุมชนอีกด้วย มีความสุขและสนุกในทุกฐานกิจกรรมที่ทางผู้จัดฯ จัดให้มากๆ และยังได้ร่วมบุญกันอีกด้วยครับ ขอบคุณผู้จัดฯ ที่จัดงานได้อย่างสมบูรณ์มากครับ"

สำหรับการจัดกิจกรรม "เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local" ภูซาง รายได้ทั้งหมดของโครงการครั้งนี้ หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับโรงพยาบาลภูซาง จังหวัดพะเยา และขณะเดียวกัน กิจกรรมนี้ยังช่วยพัฒนาชุมชนในท้องถิ่นให้เกิดความแข็งแรง พร้อมกระจายรายได้สู่เมืองรอง ให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต และมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ใครที่สนใจบรรยากาศกิจกรรมสามารถติดตาม ได้ที่ www.ride-explorer.com หรือทาง ไทยรัน https://race.thai.run/like-a-local

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ